Chụp ảnh và soi gương cái nào sẽ cho bạn hình ảnh chính xác nhất?

Với chúng ta, soi gương là một việc làm hằng ngày của mỗi người khi muốn đi đâu ra ngoài. Đặc biệt với con gái, thì họ có thể dành hơn nữa thời gian trong ngày để có thể soi gương ngắm nghía bản thân mình. Thế nhưng bạn có bao giờ để ý rằng, khi bạn soi gương và lúc chụp hình lại khác nhau nhiều đến như vậy? Đó là do camera thay đổi hình ảnh một cách triệt để hay chúng ta nên đổ lỗi cho những tấm gương? Ảnh chụp và gương soi, công cụ nào cho bạn thấy hình ảnh của mình chính xác hơn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Nhìn về góc độ tâm lý

Nhìn về góc độ tâm lý

Với việc soi gương, chúng ta thường cảm thấy hình ảnh của mình rõ hơn, không những thế khi soi gương lúc đó chúng ta đang ở nhà hoặc trong phòng WC, đây là một môi trường làm bạn cảm thấy khoải mái và dễ chịu nhất. Trong khi đó, đi đứng trước ống kính máy ảnh, thì ít nhiều chúng ta luôn cảm thấy dụt dè, thiếu tự tin không thể hiện được hết thần thái, đường nét quyến rủ trên cơ thể. Điều đó giải thích tại sao thỉnh thoảng bạn hay liếc nhìn vào gương trước khi đi dự một bữa tiệc và trông ta thật là đẹp và kiêu hãnh. Thế nhưng, vào ngày hôm sau khi xem lại bức hình thì thật sự điều này hoàn toàn trái ngược với bạn đêm qua.

2. Xét về góc nhìn

Xét về góc nhìn

Có thể bạn không tin, nhưng sự thật là khuôn mặt mỗi chúng ta tất cả đều không đối xứng. Điều này đúng với tất cả mọi người, nó chỉ khác nhau ở mức độ cân đối khuôn mặt ở mỗi người nhiều hay ít mà thôi. Chính vì vậy, đây cũng chính là nguyên nhân khiến chúng ta dẫn đến sự nhầm lẫn có thể bạn rất ưa nhìn trong gương nhưng lại cảm thấy mình không ăn ảnh.

Mỗi buổi sáng thức dậy, chúng ta đều nhìn mình trong gương, cùng một góc độ, vị trí khiến mắt chúng ta cảm thấy quá quen thuộc với hình ảnh này làm cho bạn luôn cảm thấy nó dễ nhìn và xinh đẹp.

Thế nhưng, khi chuyển qua chụp ảnh, chúng ta không thể phán đoán được hướng của máy ảnh, thần thái của chúng ta sẽ như thế nào? Góc đó chụp liệu có phải là điểm sáng trên khuôn mặt bạn... Chính điều này khiến cho bức hình của bạn không được như ý muốn của mình.

3. Xét về cân bằng trắng

Xét về cân bằng trắng

Trong mỗi điều kiện ánh sáng khác nhau thì máy ảnh của chúng ta cần có chế độ để cân bằng trắng cho phù hợp với bức ảnh và điều kiện ánh sáng. Tuy nhiên, đối với gương khi chúng ta nhìn vào thì không thể nhận biết được sự khác biệt của nhiệt độ ánh sáng lúc đó. Điều này làm cho não bộ của chúng ta sẽ tự động tiếp nhận và xử lý tất cả các mức độ khác nhau của ánh sáng để cho mắt chúng ta có thể nhìn thấy màu sắc chân thật và quen thuộc nhất.

Ngược lại, dưới ống kính máy ảnh, màu sắc lại được thể hiện một cách thực tế với những điểm khác biệt hết sức rõ rệt và điều này có thể làm lộ một vài "điểm xấu" của bạn, hoặc ít nhất là những điểm bạn vẫn không quen nhìn thấy như khi nhìn mình trong gương.

4. Xét về việc focus từng bộ phận cá nhân

Xét về việc focus từng bộ phận cá nhân

Nếu như chúng ta nhìn vào gương, chúng ta chỉ tập trung vào những phần tiêu biểu, nhất định trên cơ thể như gương mặt, cơ thể chúng ta và thường ít để ý đến những yếu tố khác. Trong khi đó, trong bức ảnh ta có thể nhìn được mọi thứ đến toàn diện và chú ý đến những thứ mà ít giờ chúng ta để ý tới như tư thế tạo dáng, vị trí đôi tay...

5. Về hình ảnh phản chiếu

Về hình ảnh phản chiếu

Khi chúng ta nhìn vào gương, chúng ta sẽ thấy hình ảnh của chính mình, đồng nghĩa với việc não bộ sẽ truyền tín hiệu và chúng ta sẽ suy nghĩ đó chính là bạn, không phải ai khác. Ngược lại, khi chụp ảnh, người nhiếp ảnh nếu có tâm sẽ giúp cho bạn được tỏa sáng, và tạo ra những bức hình có góc nhìn khác so với lâu nay bạn nhìn bản thân trong gương.

Như vậy, chúng ta có thể kết luận rằng, những bức ảnh mới cho ta những cái nhìn khách quan, chính xác về ngoại hình của mình. Thế nhưng, nhiều người sẽ nghĩ, tại sao nhiều khi bạn chụp ảnh lại có những bức hình không được đẹp như bạn nghĩ thì câu trả lời có lẽ do người chụp ảnh không có tâm, hoặc do khoảnh khắc chụp đó bạn không được xinh đẹp...

Đừng quá buồn hay thất vọng, bạn phải biết mình đẹp khi nào, ở góc độ nào. Có thể người khác cũng nhận ra nét đẹp của bạn đấy, nên cứ yên tâm, việc của bạn là luôn tự tin và biết cách chăm sóc bản thân mình, tự nhiên bạn sẽ đẹp.

Thứ Hai, 15/05/2017 14:46
3,371 👨 279.475
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • RiGuang Ruan
    RiGuang Ruan

    T thấy dì t chụp ảnh đem so đ giống bên ngoài trong ảnh nhìn rất khác t thấy bên ngoài đẹp hơn nhiều so với ảnh

    Thích Phản hồi 12:14 02/09
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim