Tại sao chụp ảnh đường phố bằng smartphone tốt hơn máy ảnh DSLR?

Sau khi chụp rất nhiều ảnh đường phố bằng máy ảnh DSLR và smartphone, nhiều người thích chụp ảnh theo thể loại này bằng smartphone hơn. Có một số lý do cho vấn đề này!

1. Ít xâm phạm hơn

Một trong những nỗi sợ lớn nhất khi bắt đầu chụp ảnh đường phố là bạn sẽ xâm phạm quá mức. Nhiều người ghét ý tưởng chĩa ống kính ngẫu nhiên vào mặt mọi người. Nếu thích kín đáo, sử dụng smartphone sẽ thuận tiện hơn.

Ưu điểm lớn nhất của việc chụp ảnh đường phố bằng smartphone là nó ít xâm phạm hơn nhiều so với hầu hết các máy ảnh DSLR. Bên cạnh việc ngay lập tức thu hút sự chú ý đến việc bạn có máy ảnh, máy ảnh DSLR cũng thường khá cồng kềnh. Ngược lại, bạn có thể cầm smartphone trên tay mà không khiến nhiều người chú ý.

2. Ít áp lực hơn

Một điều khác thực sự thích thú khi chụp ảnh đường phố trên smartphone là áp lực ít hơn rất nhiều. Khi chụp ảnh bằng máy ảnh, mọi người thường chỉ tập trung vào việc chụp được một bức ảnh đẹp.

Khi chụp ảnh bằng smartphone, mọi người thực sự không quan tâm đến việc ảnh sẽ ra sao. Trong hầu hết mọi trường hợp, chúng chỉ là những bộ sưu tập nhỏ cho Instagram. Phải thừa nhận rằng có lẽ là vì nhiều người không coi smartphone của mình là một chiếc máy ảnh chuyên dụng nên có cảm giác như vậy.

Nếu thấy mình lo lắng quá nhiều về việc ảnh sẽ ra sao, thì điều tốt nhất bạn có thể làm là chỉ cần đặt máy ảnh xuống và sử dụng smartphone của mình trong một thời gian. Đó là một trong những lý do khiến nhiều người từ bỏ máy ảnh để chuyển sang smartphone khi trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

3. Lấy cảm hứng cho những gì bạn muốn chụp bằng máy ảnh DSLR

Mặc dù chụp ảnh đường phố bằng smartphone sẽ tốt hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là không nên sử dụng máy ảnh. Một trong những hoạt động cuối tuần yêu thích là cầm máy ảnh lên và đi lang thang trên đường phố, ghi lại những gì đang diễn ra.

Với suy nghĩ này, một lợi thế lớn của việc chụp ảnh bằng smartphone là nó mang lại cảm hứng về những gì bạn muốn chụp bằng máy ảnh DSLR sau này. Nếu mang theo máy ảnh, đôi khi bạn có thể chụp ảnh ngay tại đó. Hãy giữ một danh sách các ý tưởng khác nhau để sử dụng khi thấy thiếu động lực hoặc cảm hứng!

4. Ống kính có tiêu cự hoàn hảo

Việc cố gắng xác định tiêu cự tốt nhất cho nhiếp ảnh đường phố có thể tốn thời gian và tốn kém như nhau. Tôi đã thử nghiệm với nhiều ống kính và thành thật mà nói, tôi thực sự không thích có nhiều thiết bị chụp ảnh vì chúng có thể nhanh chóng trở nên lộn xộn.

Với cách tiếp cận tối giản này, một trong những điều tuyệt vời nhất khi chụp ảnh đường phố bằng camera smartphone là ống kính có tiêu cự hoàn hảo. Nó đủ rộng để chụp mọi thứ trong ảnh, nhưng đủ hẹp để có thể lấy nét rõ ràng trong ảnh.

Một điều tuyệt vời nữa khi sử dụng ống kính camera smartphone là chúng đủ nhỏ để chụp ảnh đường phố trong không gian hẹp.

5. Không cần lo lắng về thẻ nhớ

Còn gì đau khổ hơn khi nhận ra rằng thẻ SD bị hỏng sau khi đã chụp hàng trăm bức ảnh. Mặc dù có thể khôi phục các file JPEG, nhưng các file RAW thì không thể khôi phục được.

Khi chụp ảnh đường phố bằng smartphone, bạn không cần lo lắng về việc thẻ nhớ bị hỏng. Chắc chắn, pin của bạn có thể hết - nhưng việc có một bộ sạc di động có thể giúp ích trong trường hợp này.

Một số smartphone hiện nay thậm chí còn có chức năng chỉnh sửa file RAW, nghĩa là bạn thậm chí có thể cân nhắc mua một trong những điện thoại này thay vì máy ảnh DSLR nếu là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư. Bạn có thể tự cứu mình khỏi rất nhiều căng thẳng.

Thứ Tư, 28/08/2024 15:45
51 👨 83
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim