Đánh giá Spectrum Charter Speed Test

Charter Speed Test có tên gọi chính thức là Charter Communications Nationwide Speed Test, là một công cụ kiểm tra tốc độ mạng được cung cấp và khuyến nghị bởi Charter, nhà cung cấp dịch vụ Internet chính của Mỹ. Kiểm tra kết nối Internet với Charter Speed Test hoàn toàn miễn phí. Mặc dù mọi người đều có thể sử dụng công cụ này nhưng tốt nhất vẫn dành riêng cho khác hàng của Charter.

Cách kiểm tra băng thông với Charter Speed Test

Giống như hầu hết các công cụ kiểm tra tốc độ mạng khác, thực hiện các bài kiểm tra của Charter rất đơn giản, chỉ cần một cú nhấp chuột để bắt đầu:

Bước 1: Truy cập vào spectrum.com và đợi tải trang.

https://www.spectrum.com/internet/speed-test

Vì bài kiểm tra trên trang này sử dụng Flash, nên cần sử dụng một thiết bị và trình duyệt hỗ trợ nó. Hiện tại bạn phải sử dụng VPN với server Âu Mỹ mới vào được link này.

Bước 2: Chạm hoặc click vào nút Begin Test ở giữa màn hình.

Bước 3: Chờ hoàn tất cả ba phần của bài kiểm tra, quá trình này sẽ mất ít hơn một phút.

Khi tất cả đã hoàn tất, một màn hình tóm tắt sẽ hiện ra, trong đó sẽ hiển thị thông tin băng thông tải xuống và tải lên cùng với các đồ thị về tốc độ Internet trong thời gian thử nghiệm. Bên dưới, bạn cũng sẽ thấy một số kết quả bằng văn bản.

Kiểm tra tốc độ mạng

Cách Charter Speed Test hoạt động

Giống như hầu hết các kiểm tra tốc độ mạng khác, Charter hoạt động bằng cách tải xuống và tải lên các mẩu dữ liệu có kích thước cụ thể và ghi lại thời gian. Nó sẽ sử dụng một số công thức đơn giản để tính toán số Mbps. Thử nghiệm tốc độ của Charter sử dụng phần mềm OOKLA, đây là phần mềm được nhiều nhà cung cấp dịch vụ Internet sử dụng.

Sự khác biệt giữa bài kiểm tra OOKLA ngẫu nhiên và Charter Speed Test là sự kết hợp tự động của Charter với máy chủ kiểm tra gần nhất được lưu trữ trên mạng của Charter.

Độ chính xác của công cụ Charter Speed Test

Nếu bạn đang sử dụng Charter Speed Test để kiểm tra kết nối giữa thiết lập máy tính gia đình và máy chủ của Charter cung cấp dịch vụ Internet tốt như thế nào, thì bài kiểm tra này là "chính xác".

Nếu quan tâm đến việc đánh giá thực tế kết nối Internet và làm thế nào nó thực hiện trong "mạng Internet thực sự", thì có thể sử dụng công cụ không có Flash (HTML 5), không lưu trữ bởi các nhà cung cấp dịch vụ Internet như SpeedOf.Me hoặc TestMy.net.

Internet là một mạng phức tạp gồm máy chủ, router, và các thiết bị khác. Mỗi trang web hoặc dịch vụ bạn sử dụng trực tuyến đều sử dụng một đường dẫn khác nhau, tốc độ của mối đường dẫn chuyển thông tin phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Do đó khó để nói được độ chính xác của các công cụ kiểm tra tốc độ mạng.

Charter Speed Test chỉ dùng được ở Âu Mỹ

Một số nhà cung cấp dịch vụ Internet giới hạn các bài kiểm tra tốc độ cho khách hàng trên mạng của họ, nhưng Charter thì không, họ cung cấp các bài kiểm tra tốc độ mạng công khai cho tất cả mọi người dùng. Vì vậy, mặc dù bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra mạng của Charter nhưng phải fake IP sang Âu Mỹ, nên tốt nhất bạn sử dụng các bài kiểm tra tốc độ của nhà cung cấp dịch vụ Internet của mình.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 20/11/2020 10:53
51 👨 11.016
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật Wifi