Đo tốc độ mạng Viettel, VNPT, FPT đang dùng bằng Speed Of Me

Có nhiều cách để kiểm tra tốc độ Internet, nếu thường xuyên đo tốc độ mạng bạn chắc chắn đã biết đến Speed Test, Bandwidth Place. Hôm nay, Quản Trị Mạng mang đến cho bạn một công cụ nữa để kiểm tra tốc độ mạng: Speed Of Me.

Speed Of Me là công cụ kiểm tra tốc độ mạng Internet được xây dựng trên nền HTML5, bạn chỉ cần một trình duyệt để thực hiện các bài kiểm tra tốc độ của mạng đang dùng, không cần cài Java hay Flash. Speed Of Me có thể hoạt động tốt trên các trình duyệt phổ biến nhất như Chrome, Firefox, Opera, Safari,... cũng như trên các hệ điều hành từ máy tính để bàn như Windows, macOS, Linux, đến các thiết bị di động như: Android, iOS.

Cách kiểm tra tốc độ mạng với Speed Of Me

Bước 1: Bạn truy cập vào Speedof.me

Bước 2: Nhấn vào nút Start test ở góc dưới bên trái

Bước 3: Chờ một lát và xem kết quả kiểm tra mạng

Kiểm tra tốc độ mạng với Speed Of Me
Kiểm tra tốc độ mạng với Speed Of Me

Khi bạn nhấn Start test, công cụ sẽ tiến hành tải xuống thử các mẫu tải có dung lượng khác nhau từ vài kb đến 16MB, đo tốc độ download của từng mẫu và lấy kết quả trung bình. Tiếp đó, nó sẽ tiến hành upload file cũng từ file có vài kb đến 16MB rồi tính tốc độ upload trung bình. Sau khi mất khoảng vài chục giây để đo tốc độ mạng Internet của bạn, Speed Of Me sẽ trả về kết quả tốc độ mạng trung bình. Biểu đồ màu xanh là tốc độ Download, biểu đồ màu vàng là tốc độ Upload.

Kết quả kiểm tra tốc độ mạng
Kết quả kiểm tra tốc độ mạng bằng Speed Of Me

Nhìn sang bên tay trái bạn sẽ thấy bên cạnh tốc độ tải lên, tải xuống trung bình, Speed Of Me còn đưa ra các thong số khác như địa chỉ IP của máy, tốc độ download tối đa, tốc độ upload tối đa.

Để chắc chắn bạn có thể nhấp vào Test Again để kiểm tra lại tốc độ mạng vài lần. Nếu đang tải file hoặc mở nhiều ứng dụng truy cập Internet khác thì sẽ làm ảnh hưởng đến độ chính xác của việc kiểm tra tốc độ mạng. Vì thế, hãy đảm bảo bạn đã tắt hết tất cả các dịch vụ, ứng dụng sử dụng mạng trên máy tính, chỉ chạy một cửa sổ đang mở trang web Speed Of Me để có được kết quả đo chính xác nhất nhé.

Nếu thấy mang quá chậm bạn thử vài Thủ thuật tăng tốc Internet, kết nối mạng nhanh hơn này xem sao nhé.

Xem thêm: Các cách kiểm tra hiệu suất máy tính

Thứ Năm, 21/12/2017 13:48
51 👨 7.110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng LAN - WAN