7 mẹo sửa lỗi tải file trên Safari

Không phải lúc nào việc tải xuống các file trong Safari cho Mac cũng dễ dàng. Đôi khi các file dường như biến mất sau khi tải xuống, hoặc hoàn toàn không thể tải xuống. Điều này hơi khó hiểu và có thể xảy ra vì nhiều lý do. Tuy nhiên, các cách khắc phục vấn đề này đều rất dễ dàng.

Trong một số trường hợp, giải pháp cho lỗi tải file trên Safari là kiểm tra thư mục Downloads. Đôi khi, bạn cần vô hiệu hóa bất kỳ plugin nào có thể gây ra sự cố. Đây đều là những hành động đơn giản, vì vậy, sẽ không mất mất nhiều thời gian trước khi có thể tải lại các file. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Kiểm tra thư mục Downloads mặc định

Kiểm tra thư mục Downloads

Safari gửi mọi file người dùng tải xuống vào một thư mục trên máy Mac. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Safari sử dụng Downloads làm vị trí mặc định. Tuy nhiên, người dùng có thể thay đổi điều này.

Do đó, bạn nên kiểm tra nơi Safari đặt các bản tải xuống và thay đổi vị trí đó cho phù hợp, bằng cách:

1. Nhấp vào Safari (trong thanh menu trên cùng của Mac) và chọn Preferences.

2. Chọn tab General.

3. Mở rộng hộp File download location.

4. Chọn Downloads (hoặc bất kỳ thư mục nào muốn sử dụng).

Tất nhiên có thể đặt vị trí tải xuống mặc định thành một thư mục khác với Downloads. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn nhớ thư mục thay thế là gì. Nếu không, sẽ mất nhiều thời gian tìm kiếm các file không nằm ở một vị trí dễ thấy.

2. Tích vào hộp “Open Safe Files”

Chọn Open safe files

Đôi khi, có vẻ như các bản tải xuống trong Safari không hoạt động bình thường vì một cài đặt nhất định. Đó là hộp Open “safe” files after downloading, được tìm thấy trong bảng điều khiển General Preferences của Safari.

Tùy chọn này được bật theo mặc định. Nó ra lệnh cho Safari tự động mở tất cả các file an toàn sau khi tải xuống xong. Khi tắt tùy chọn này, bạn có thể nhầm tưởng rằng Safari đã dừng tải file, vì nó không tự động mở các file.

Để kích hoạt lại tùy chọn này bạn chỉ cần làm như sau:

1. Nhấp vào Safari (trong thanh menu trên cùng) và chọn Preferences.

2. Vào tab General.

3. Đánh dấu vào ô nhỏ bên cạnh Open “safe” files after downloading.

Safari bây giờ sẽ mở tất cả các file “an toàn” trên mạng sau khi tải xuống. Và trong trường hợp bạn chưa rõ thì Apple định nghĩa một số loại file nhất định, chẳng hạn như hình ảnh và file PDF, là an toàn.

3. Kiểm tra mạng

Nên nhớ rằng, nếu không thể tải xuống trong Safari, thì chưa chắc lỗi đã nằm ở Safari. Trên thực tế, có thể kết nối WiFi quá chậm hoặc không hoạt động bình thường. Trong trường hợp đó, có một số bước mà bạn có thể thực hiện.

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng máy Mac đã kết nối với mạng WiFi và máy nằm gần với router. Việc tải xuống có thể bị chậm khi máy nằm cách xa router, do đó việc di chuyển lại gần router hơn có thể giải quyết một số vấn đề.

Ngoài ra, có thể tăng tốc độ WiFi của mình bằng cách thay đổi kênh của router. Có thể thực hiện việc này bằng cách nhập địa chỉ IP của router vào thanh địa chỉ Safari và nhấn Return để đến trang cài đặt router. Tại đây bạn có thể thay đổi kênh mà router sử dụng.

Một mẹo khác bạn có thể thử là kiểm tra xem một thiết bị khác có đang tiêu tốn hết băng thông WiFi hay không. Điều này có thể làm chậm tốc độ tải xuống, đặc biệt nếu nhiều thiết bị đang làm những việc chuyên sâu cùng một lúc. Hãy thử tạm dừng phát trực tuyến video, chơi game trực tuyến và các hoạt động tương tự nếu có thể.

Tương tự, nếu tải xuống một file có dung lượng lớn, bạn có thể phải đợi một lúc trước khi hoàn tất việc tải xuống.

4. Kiểm tra các quá trình tải xuống bị tạm dừng

Kiểm tra các quá trình tải xuống bị tạm dừng

Bắt đầu tải xuống và sau đó đóng Mac trong khi việc tải xuống vẫn đang tiến hành có thể tạm dừng quá trình này. Đây là một lý do hiển nhiên tại sao người dùng không thể tìm thấy bản tải xuống trong thư mục Downloads.

Trong trường hợp như vậy, bạn phải tải lại file. Có thể thực hiện việc này bằng cách nhấp vào nút Show Downloads ở góc trên bên phải màn hình Safari, trông giống như một mũi tên chỉ xuống. Sau đó nhấn nút Resume, giống như nút refresh trong hầu hết các trình duyệt web.

5. Thử tải lại

Đôi khi, các file bị hỏng trong lúc tải. Điều này có thể ngăn quá trình tải xuống hoàn tất hoặc có thể ngăn bạn mở file sau khi tải.

Dù bằng cách nào, bạn chỉ cần thử tải lại file. Đây là một bước cơ bản, nhưng có thể có tác dụng vì những gián đoạn và lỗi như vậy sẽ ngăn việc tải xuống hoàn tất.

6. Kiểm tra cài đặt bảo mật và quyền riêng tư của Mac

Kiểm tra cài đặt bảo mật

Đôi khi, các sự cố tải xuống Safari xảy ra do máy Mac không cho phép mở các ứng dụng từ các nhà phát triển không xác định. Bạn sẽ tìm thấy cài đặt này trong bảng điều khiển Security & Privacy của System Preferences. Tùy chọn này hạn chế người dùng mở các ứng dụng được tải xuống từ App Store.

May mắn thay, bạn có thể mở các ứng dụng từ các nhà phát triển không xác định, giả sử bạn tin tưởng chúng. Đây là những gì cần làm:

1. Khởi chạy Finder.

2. Nhập tên của ứng dụng muốn mở vào thanh tìm kiếm Finder.

3. Nhấp vào This Mac để tìm kiếm toàn bộ hệ thống.

4. Nhấp chuột phải vào ứng dụng được đề cập và nhấp vào Open.

Bạn cũng có thể thay đổi cài đặt để luôn mở các ứng dụng được tải xuống từ bên ngoài App Store. Hãy làm như sau:

1. Khởi chạy System Preferences và mở Security & Privacy.

2. Nhấp vào biểu tượng khóa và nhập mật khẩu admin để cho phép thay đổi.

3. Trong Allow apps downloaded from, nhấp vào App Store và nhà phát triển được xác định.

Lưu ý rằng tùy chọn này chỉ cho phép các ứng dụng từ các nhà phát triển đã biết, vì vậy nếu tải xuống ứng dụng từ một nhà phát triển không xác định, bạn sẽ phải thực hiện quá trình trên. Khi máy Mac chặn một ứng dụng không xác định, người dùng sẽ thấy lời nhắc mở ứng dụng đó trong bảng điều khiển Security & Privacy tại đây.

7. Vô hiệu hóa các plugin Safari

Vô hiệu hóa các plugin

Plugin đôi khi có thể can thiệp vào cách trình duyệt web hoạt động, bao gồm cả việc tải xuống. Vì vậy nếu gặp sự cố tải xuống trên Safari, người dùng nên thử vô hiệu hóa mọi plugin được thêm gần đây. Điều này có thể khôi phục trình duyệt về trạng thái gần như bình thường.

Đây là những gì cần làm:

1. Nhấp vào Safari (trong thanh menu trên cùng) và chọn Preferences.

2. Chọn tab Websites.

3. Trong cột Plug-ins, bỏ chọn bất kỳ plugin nào muốn vô hiệu hóa.

Khi đã vô hiệu hóa bất kỳ plugin nào cảm thấy nghi ngờ, hãy thử tải xuống một lần nữa. Nếu việc tải xuống hoạt động, thì plugin bị vô hiệu hóa rất có thể là nguyên nhân của vấn đề. Hãy vô hiệu hóa plugin đó bất cứ khi nào tải xuống.

Nhưng nếu cần plugin đó cho các nhiệm vụ khác, hãy nhớ kích hoạt nó khi thực hiện các nhiệm vụ này.

Apple cung cấp Safari như một giải pháp thay thế đơn giản hơn cho Google Chrome. Như bạn đọc thấy ở trên, đôi khi nó cũng có thể gặp sự cố, nhưng có nhiều cách để giải quyết vấn đề liên quan đến việc tải xuống.

Và nếu không có vấn đề gì với Safari, hãy xem bài viết: 15 thủ thuật hữu ích trên Safari cho người dùng iPhone và iPad để biết các mẹo và thủ thuật cần thiết để cải thiện Safari.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 12/03/2019 16:24
51 👨 11.153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Apple Safari