Cách dịch trang web trên Safari sang tiếng Việt

Trong bản nâng cấp iOS 16, trình duyệt Safari đã được cập nhật thêm tiếng Việt cho tính năng dịch thuật trang web, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn khi lướt web trên Safari. Tính năng dịch trang web trên Safari đã xuất hiện trên iOS 14, nhưng chưa hỗ trợ tiếng Việt. Và trong bản iOS 16 mới này thì bạn hoàn toàn có thể dịch trang web trên Safari sang tiếng Việt dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dịch Safari sang tiếng Việt.

Cách dịch trang web trên Safari sang tiếng Việt trên iOS 16

Bước 1:

Trước hết bạn sẽ phải thêm tiếng Việt vào ngôn ngữ trên điện thoại thì mới có thể dịch trang web Safari. Chúng ta truy cập vào Settings > General > Language & Region > Add Language. Sau đó thêm tiếng Việt vào danh sách ngôn ngữ trên iPhone.

Thêm ngôn ngữ tiếng Việt

Bước 2:

Bây giờ bạn mở trình duyệt web Safari rồi truy cập vào trang web bất kỳ. Tại giao diện trang web người dùng nhấn chọn vào biểu tượng AA ở thanh truy cập địa chỉ trình duyệt. Hiển thị tùy chọn cho trang web trên Safari, người dùng nhấn chọn vào tùy chọn Dịch sang Tiếng Việt.

Bước 3:

Với lần đầu dịch trang web trên Safari bạn sẽ được hỏi như hình dưới đây, chúng ta nhấn chọn vào mục Cho phép bản dịch để thực hiện.

Cho phép dịch sang tiếng Việt

Kết quả trang web đã được chuyển sang tiếng Việt như hình dưới đây.

Bạn tiếp tục duyệt web trên Safari với những ngôn ngữ khác và sau đó dịch sang tiếng Việt để đọc nội dung dễ dàng hơn.

Tính năng dịch trang web trên Safari sang tiếng Việt hiện chỉ áp dụng cho bản iOS 16 trở lên. Trong trường hợp điện thoại bạn không cài iOS 16 thì sẽ cần sử dụng ứng dụng hỗ trợ dịch trang web sang tiếng Việt trên Safari theo hướng dẫn bên dưới.

Video hướng dẫn dịch trang web trên Safari

Hướng dẫn dịch trang web trên Safari iOS 16 trở xuống

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng Translate Browser – Translator trên iPhone/iPad theo link dưới đây rồi cài đặt như bình thường.

Thông báo trên Translate Browser – Translator

Bước 2:

Ứng dụng sẽ có các gói tính phí để bạn sử dụng nhiều tính năng hỗ trợ dịch hơn. Nến muốn dùng miễn phí thì bạn chỉ cần tắt giao diện này là được.

Tắt giao diện Translate Browser – Translator

Bước 3:

Trong giao diện của ứng dụng, người dùng có thể điều chỉnh ngôn ngữ mà mình muốn dịch sang. Chúng ta có thể thiết lập luôn trong ứng dụng hoặc khi dịch trên Safari đều được.

Bước 4:

Chúng ta mở Safari rồi tìm tới trang web bạn muốn dịch sang ngôn ngữ khác. Tại giao diện trang web bạn nhấn chọn vào biểu tượng chia sẻ ở bên dưới màn hình. Lúc này hiển thị nhiều tùy chọn khác, kéo xuống dưới cùng nhấn chọn Web dịch mới.

Bước 5:

Chúng ta chờ vài giây để trang web được dịch sang ngôn ngữ mà chúng ta đã thiết lập trên ứng dụng Translate Browser – Translator.

Qúa trình dịch trên Safari

Kết quả người dùng sẽ nhìn thấy trang web được dịch sang ngôn ngữ tiếng Việt như dưới đây.

Bạn nhấn vào bài viết bất kỳ và sẽ thấy nội dung cũng đã được chuyển sang tiếng Việt để người dùng dễ đọc hơn.

Bước 6:

Trong quá trình sử dụng thì bạn cũng có thể chọn ngôn ngữ đích khác, bằng cách nhấn vào ngôn ngữ đích hiện tại. Ngay sau đó cũng chờ vài giây để trang web chuyển sang ngôn ngữ mà bạn muốn.

Bước 7:

Ngoài ra trong giao diện trang web chúng ta có thể nhấn chọn vào biểu tượng 3 chấm để có thêm tùy chọn như hình. Hoặc nhấn vào biểu tượng mũi tên 2 hướng để thu gọn lại thanh công cụ dịch.

Thứ Hai, 10/10/2022 09:23
31 👨 7.737
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • phạm đức gd
    phạm đức gd

    Sao safari của tui không có phần dịch sang tiếng việt nhỉ

    Thích Phản hồi 01:27 16/01
    ❖ Apple Safari