Hướng dẫn kết nối mạng riêng ảo VPN trên Android

Nếu muốn tải xuống một ứng dụng không khả dụng ở Việt Nam, kết nối với mạng công ty (company network) trên đường hoặc bảo mật trên Wi-Fi công cộng, bạn sẽ cần một mạng riêng ảo VPN. Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo bài viết hướng dẫn cách kết nối mạng riêng ảo VPN trên điện thoại Android này nhé!

Xem thêm: Lý thuyết VPN - Mạng riêng ảo là gì?

Hướng dẫn kết nối mạng riêng ảo VPN trên Android

Các thiết bị Nexus tích hợp sẵn VPN để giữ an toàn khi truy cập vào mạng WiFi công cộng, nhưng các thiết bị Android khác thì không. Để kết nối VPN trên điện thoại Android bạn sẽ có vài lựa chọn dưới đây:

Sử dụng ứng dụng VPN độc lập (Lựa chọn dễ nhất)

Chúng tôi có một vài dịch vụ VPN yêu thích, tất cả đều có các ứng dụng dành riêng cho Android để thiết lập một cách dễ dàng. StrongVPN.com rất lý tưởng cho người dùng nâng cao, trong khi SurfEasyTunnelBear lại đơn giản hơn một chút. SurfEasy.com có tốc độ tốt hơn, nhưng TunnelBear.com có mức miễn phí dành cho người mới bắt đầu sử dụng.

StrongVPN

OpenVPN Network

Android không tích hợp sẵn sự hỗ trợ cho máy chủ OpenVPN. Nếu bạn sử dụng mạng OpenVPN, bạn sẽ cần cài đặt ứng dụng của bên thứ ba. OpenVPN Connect, ứng dụng chính thức của OpenVPN, hoạt động trên Android 4.0 trở lên và không cần root. Để kết nối với mạng OpenVPN trên thiết bị chạy các phiên bản Android cũ hơn, bạn cần root thiết bị của mình.

OpenVPN Connect OpenVPN Connect trên Android

Hỗ trợ VPN tích hợp trên Android

Android đã tích hợp hỗ trợ cho PPTPL2TP VPNs. Bạn có thể kết nối với các loại VPN mà không cần cài đặt bất kỳ ứng dụng nào của bên thứ ba, nhưng điều đó không lý tưởng. PPTP thường được coi là đã lỗi thời và không an toàn, L2TP cũng có một số vấn đề về bảo mật (đáng chú ý là sử dụng các pre-shared key, mà nhiều nhà cung cấp VPN xuất bản công khai). Nếu có thể, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng OpenVPN hoặc một ứng dụng độc lập thay thế. Tuy nhiên, nếu phải sử dụng PPTP và P2TP, hãy tham khảo bài viết Hướng dẫn các bước thiết lập VPN trên Android của chúng tôi.

Always-On VPN Mode

Bắt đầu với Android 4.2, Google bao gồm tùy chọn Always-On VPN Mode (luôn bật VPN). Khi bật tùy chọn này, Android không cho phép gửi dữ liệu trừ khi thông qua VPN. Điều này có thể hữu ích nếu bạn đang sử dụng Wi-Fi công cộng và muốn đảm bảo VPN của bạn luôn được sử dụng.

Để bật tùy chọn này, nhấn vào biểu tượng răng cưa bên cạnh VPN, sau đó gạt thanh trượt ở "Always-on VPN”.

Chuyển sang thanh trượt "Always-on VPN”

VPN không phải là thứ mọi người cần - thực tế, hầu hết người dùng sẽ không bị ảnh hưởng bởi nó. Nhưng nếu điều này phát sinh ở nơi cần thiết, bạn nên biết cách sử dụng nó và thứ mà bạn có thể tin cậy.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 30/01/2018 08:07
51 👨 3.414
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật & Diệt Virus