File UDF là gì?

Bài viết này mô tả các định dạng khác nhau sử dụng phần mở rộng file UDF, cách mở từng loại và cách lưu từng định dạng vào một định dạng sử dụng phần mở rộng file khác, như ISO, MP4, AVI hoặc CSV.

File UDF là gì?

File có phần mở rộng UDF rất có thể là file Universal Disk Format hoặc file hàm do người dùng Excel xác định.

UDF là một hệ thống file phổ biến được các chương trình ghi nội dung media sử dụng để lưu trữ file trên đĩa, do đó, phần mở rộng file UDF thực tế (.UDF) có thể không phổ biến. Mặc dù chương trình ghi đĩa sẽ làm như vậy bằng cách sử dụng tiêu chuẩn UDF, nhưng rất có thể nó sẽ liên kết file với chính nó bằng cách nối thêm một phần mở rộng khác vào cuối tên file.

Thay vào đó, một số file UDF có thể là các hàm Excel do người dùng xác định được tạo bởi Microsoft Excel sẽ thực thi một số hàm được xác định trước khi mở. Những thứ khác có thể là sổ địa chỉ của Ricoh chứa thông tin người dùng.

Các file UDF trong Windows 10
Các file UDF trong Windows 10

Lưu ý: UDF cũng là viết tắt của một số thuật ngữ công nghệ không liên quan như uniqueness database file (file cơ sở dữ liệu duy nhất), user-defined feature (tính năng do người dùng xác định), user-defined font (phông chữ do người dùng xác định) và ultra-deep field (vùng sâu).

Cách mở file UDF

Các file Universal Disk Format có phần mở rộng UDF có thể được mở bằng Nero hoặc bằng tiện ích giải nén file miễn phí như PeaZip hoặc 7-Zip.

UDF script là các hàm do người dùng Excel xác định được Microsoft Excel tạo và sử dụng thông qua công cụ Microsoft Visual Basic for Applications tích hợp sẵn. Công cụ này có thể truy cập được thông qua phím tắt Alt+F11 trong Excel nhưng nội dung script thực tế có thể không tồn tại với phần mở rộng file .UDF mà thay vào đó được lưu trữ trong Excel.

Các file UDF là file sổ địa chỉ của Ricoh yêu cầu phần mềm SmartDeviceMonitor for Admin đã ngừng hoạt động từ Ricoh. Bạn có thể mở nó bằng công cụ Device Manager NX Lite mới hơn nhưng SmartDeviceMonitor for Admin cũ hơn vẫn khả dụng.

Một cách khác để mở file này là sử dụng Notepad hoặc trình soạn thảo văn bản khác. Nhiều file là file chỉ có văn bản, nghĩa là bất kể phần mở rộng của file, trình soạn thảo văn bản có thể hiển thị đúng nội dung của file. Điều này có thể xảy ra hoặc không với các file UDF nhưng nó đáng để thử.

Cảnh báo: Các file UDF trong MS Excel có khả năng lưu trữ các script độc hại. Hãy hết sức cẩn thận khi mở các định dạng file thực thi như thế này khi nhận qua email hoặc tải xuống từ những trang web mà bạn không quen thuộc.

Cách chuyển đổi file UDF

Mặc dù định dạng UDF được sử dụng rộng rãi để lưu trữ dữ liệu trên đĩa, nhưng việc chuyển đổi định dạng file này thành định dạng file media không phải là điều thường được thực hiện. Ví dụ, nếu bạn muốn "chuyển đổi" UDF sang MP4 hoặc ISO, tốt nhất bạn nên sử dụng trình chuyển đổi file video hoặc chương trình trích xuất DVD.

Nếu có một đĩa mà bạn muốn lưu dưới dạng ISO hoặc ở định dạng video như MPEG, cách tốt nhất để thực hiện việc này nếu bạn cần dữ liệu ở định dạng ISO là sử dụng một chương trình như BurnAware.

Nếu cần nội dung UDF ở định dạng file video, bạn có thể tách nội dung ra khỏi đĩa và lưu trữ ở định dạng có thể phát được như MP4 hoặc AVI bằng chương trình như Freemake Video Converter.

Để chuyển đổi UDF sang CSV, nếu bạn có file sổ địa chỉ Ricoh, cần có phần mềm SmartDeviceMonitor for Admin từ Ricoh.

Lưu ý: Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm một trình chuyển đổi hệ thống file có thể chuyển đổi UDF sang NTFS hoặc FAT32, hãy thử định dạng phân vùng bằng Disk Management. Hãy nhớ rằng một số thiết bị sẽ không hỗ trợ mọi hệ thống file có thể.

Thứ Ba, 24/01/2023 10:07
52 👨 770
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản