File MPEG là gì?

Bài viết này giải thích file MPEG là gì và cách phát hoặc chuyển đổi file này sang định dạng khác.

File MPEG là gì?

File MPEG
File MPEG

File có phần mở rộng file MPEG (phát âm là "em-peg") là file video Moving Picture Experts Group. Video ở định dạng này được nén bằng MPEG-1 hoặc MPEG-2. Điều này làm cho các file MPEG trở nên phổ biến để phân phối trực tuyến - chúng có thể được phát trực tuyến và tải xuống nhanh hơn một số định dạng video khác.

Định dạng MPEG có thể chứa dữ liệu được nén ở tốc độ cao như vậy vì thay vì giữ mọi khung hình của video, nó chỉ lưu trữ những thay đổi xảy ra giữa mỗi khung hình.

Cách mở file MPEG

VLC phát file MPG
VLC phát file MPG

Các file thực sự có phần mở rộng file .MPEG có thể được mở bằng nhiều trình phát media đa định dạng khác nhau, chẳng hạn như Movies & TV của Microsoft và Windows Media Player. Tuy nhiên, nếu bạn không sử dụng Windows hoặc Windows không mở file của bạn đúng cách, hãy thử VLC, QuickTime hoặc iTunes.

Một số phần mềm thương mại hỗ trợ phát file .MPEG bao gồm Roxio Creator NXT Pro, CyberLink PowerDirector và CyberLink PowerDVD.

Một số chương trình này cũng có thể mở các file MPEG1, MPEG2 và MPEG4. VLC được biết đến với khả năng hỗ trợ rất nhiều định dạng file âm thanh và video.

Nếu chương trình bạn muốn mở file MPEG không khởi chạy khi bạn nhấp đúp vào file, hãy thử mở chương trình trước và sử dụng menu File > Open (hoặc một cái gì đó tương tự) để duyệt tìm file MPEG. Bạn cũng có thể thay đổi chương trình mặc định mà Windows sử dụng để mở file.

Cách chuyển đổi file MPEG

Chuyển đổi MPG sang MP3 với FileZigZag.
Chuyển đổi MPG sang MP3 với FileZigZag.

Lựa chọn tốt nhất của bạn để chuyển đổi file MPEG là xem qua danh sách chương trình và dịch vụ trực tuyến chuyển đổi video miễn phí này để tìm một chương trình hỗ trợ file MPEG. Any Video Converter là một ví dụ.

Zamzar là một trình chuyển đổi MPEG trực tuyến miễn phí chạy trong trình duyệt web để chuyển đổi MPEG sang MP4, MOV, AVI, FLV, WMV và các định dạng video khác, bao gồm những định dạng âm thanh như MP3, FLAC, WAV và AAC.

FileZigZag là một ví dụ khác về trình chuyển đổi file trực tuyến và miễn phí hỗ trợ định dạng MPEG.

Nếu bạn có một video MPEG lớn cần chuyển đổi, tốt hơn là sử dụng một trình chuyển đổi có thể cài đặt. Nếu không, có thể mất khá nhiều thời gian để upload video đó lên một trang web như Zamzar hoặc FileZigZag - và sau đó bạn phải tải file đã chuyển đổi xuống máy tính của mình, quá trình này cũng có thể mất một khoảng thời gian.

Chủ Nhật, 27/11/2022 10:39
51 👨 253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản