File MTS là gì?

Bài viết này mô tả 3 định dạng sử dụng phần mở rộng file MTS, cách mở từng loại trên máy tính của bạn và cách chuyển đổi file sang định dạng khác.

File MTS là gì?

File có phần mở rộng .MTS rất có thể là file video AVCHD nhưng cũng có thể là file MEGA Tree Session hoặc thậm chí là file mẫu MadTracker.

Các video AVCHD được lưu ở định dạng video HD MPEG Transport Stream và thường được tạo bằng máy quay HD của Sony và Panasonic. Video tương thích với Blu-ray và hỗ trợ video 720p và 1080i. Đôi khi, các loại file này sử dụng phần mở rộng file M2TS và có thể thấy được lưu trữ cùng với các file MPL.

File MTS trong Windows 10
File MTS trong Windows 10

Các file MEGA Tree Session lưu trữ các cây phát sinh chủng loại học mà chương trình Molecular Evolutionary Genetics Analysis (MEGA) có thể được sử dụng để phân tích di truyền của loài, nhằm giúp xác định mối quan hệ tổ tiên. Các phiên bản sau 5.05 sử dụng phần mở rộng file .MEG (MEGA Data).

Các file mẫu MadTracker sử dụng phần mở rộng file MTS là những file âm thanh đóng vai trò là sample (mẫu) của một nhạc cụ hoặc âm thanh khác.

Lưu ý: MTS cũng là viết tắt của các thuật ngữ công nghệ không liên quan gì đến các định dạng file được mô tả trong bài này. Một số ví dụ bao gồm Microsoft Transaction Server, hệ thống chuyển message, Microsoft Terminal Services, máy chủ đa luồng và máy chủ chuyển mã media.

Cách mở file MTS

Ngoài phần mềm đi kèm với camera HD của Sony và Panasonic, một số trình phát video khác có thể mở các file MTS ở định dạng file video AVCHD. Một số ví dụ bao gồm trình phát phương tiện mặc định của Windows, GOM Player và VLC.

Mở file MTS trong VLC trên Windows
Mở file MTS trong VLC trên Windows

Để dễ dàng chia sẻ video trực tuyến hoặc mở video đó từ trình duyệt hoặc Chromebook của bạn, hãy upload video đó lên Google Drive. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng các video MTS thường rất lớn nên quá trình upload có thể mất một lúc.

Nếu bạn đang tìm cách chỉnh sửa video MTS, hãy thử EDIUS Pro, MAGIX Movie Studio hoặc CyberLink PowerDirector. Tất cả những chương trình này đều là sản phẩm thương mại, vì vậy bạn sẽ phải trả tiền để sử dụng (một số tùy chọn có thể được cung cấp dưới dạng bản dùng thử miễn phí trong thời gian giới hạn)

Các file MEGA Tree Session được mở bằng phần mềm MEGA miễn phí.

MadTracker là ứng dụng cần thiết để mở các file mẫu MadTracker. Bạn có thể làm như vậy từ menu Sample > Load.

Cách chuyển đổi file MTS

Vì có 3 định dạng file sử dụng phần mở rộng file này nên điều quan trọng trước tiên là phải nhận biết file của bạn thuộc định dạng nào trước khi thử chuyển đổi file.

Ví dụ, các file AVCHD là video, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng mình đang làm việc với một trình chuyển đổi file video. Để phát file MTS của bạn trên điện thoại hoặc bằng trình phát video cụ thể, bạn có thể sử dụng một trong những trình chuyển đổi video đó để chuyển đổi MTS sang MP4, MOV, AVI hoặc WMV hoặc thậm chí trực tiếp sang DVD.

Bạn cũng có thể gặp may mắn khi chuyển đổi video bằng VLC. Hãy đi tới Media > Convert/Save rồi nhập file video từ bên trong tab File. Chọn Convert/Save và chọn định dạng sẽ chuyển đổi file MTS sang.

Nếu các file MEGA Tree Session có thể được chuyển đổi sang bất kỳ định dạng nào khác, thì điều đó chỉ có thể thực hiện được thông qua chương trình MEGA được đề cập ở trên. Phần mềm cũng có thể chuyển đổi các định dạng file khác thành một định dạng tương thích với MEGA, chẳng hạn như các file ALN, NEXUS, PHYLIP, GCG, FASTA, PIR, NBRF, MSF, IG và XML.

MadTracker có thể lưu file MTS ở định dạng riêng thành WAV, AIF, IFF hoặc OGG thông qua menu Sample > Save.

Chủ Nhật, 08/01/2023 09:32
53 👨 718
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản