File OGM là gì?

Trong bài viết hôm nay, mời bạn đọc cùng Quantrimang.com tìm hiểu file OGM là gì và loại thông tin mà file này chứa.

File OGM là gì?

Định dạng OGM (Ogg Media) được phát triển như một phần mở rộng độc lập của định dạng OGG. Định dạng media OGG ban đầu không hỗ trợ video, điều này chủ yếu dẫn đến việc tạo ra định dạng OGM. Các file OGM sử dụng công nghệ nén OGG Vorbis, chứa âm thanh, phụ đề và video có thể được sử dụng với DirectShow.

File OGM
File OGM

Các file OGM có thể được mã hóa bằng tính năng nén video lossless hoặc lossy. Một tính năng chính khác của định dạng này là các file có thể có kích thước không giới hạn. Thật thú vị là định dạng file này cũng được thiết kế để truyền phát video chất lượng trên web.

Ngoài ra, điều quan trọng là không được nhầm lẫn định dạng file này với định dạng được sử dụng bởi Origin, một ứng dụng phân tích dữ liệu. Cả hai loại file đều sử dụng cùng một phần mở rộng.

Cách mở file OGM trên Mac và Windows

File OGM, giống như các định dạng video khác, yêu cầu bạn phải có trình phát video tương thích để mở và phát chúng. Hầu hết các trình phát video phổ biến đều hỗ trợ định dạng này.

Tuy nhiên, do không được Xiph.org Foundation xác nhận chính thức, định dạng OGM đã bị giảm mức độ phổ biến. Do đó, tốt nhất bạn nên kiểm tra kỹ xem mình đang sử dụng trình phát video nào để mở file OGM.

Hầu hết các trình chuyển đổi video cũng sẽ dễ dàng mở các file OGM, cho phép bạn chuyển đổi chúng sang định dạng được sử dụng rộng rãi hơn.

Mở file OGM
Mở file OGM

Các chương trình mở được file OGM bao gồm:

Theo dữ liệu thống kê, các file Ogg Media phổ biến nhất với người dùng ở Trung Quốc, phần lớn trong số họ chạy Windows 10. Những người dùng này rất có thể đang chạy trình duyệt Internet Google Chrome.

Chủ Nhật, 25/12/2022 09:35
51 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản