AAC là file gì? Cách mở, chỉnh sửa và chuyển đổi file AAC

Một tệp có phần đuổi mở rộng .AAC là tệp mã hóa âm thanh nâng cao MPEG-2 (MPEG-2 Advanced Audio Coding file). Nó tương tự như định dạng âm thanh MP3 nhưng bao gồm một số cải tiến về hiệu suất.

ITunes và iTunes Music Store của Apple là những ứng dụng sử dụng mã hóa âm thanh nâng cao làm phương thức mã hóa mặc định cho các tệp nhạc của mình. Đây cũng là định dạng âm thanh tiêu chuẩn cho Nintendo DSi và 3DS, PlayStation 3, DivX Plus Web Player cũng như các thiết bị và nền tảng khác.

File AAC

Lưu ý: Các tệp AAC chắc chắn có thể sử dụng phần mở rộng tệp .AAC nhưng chúng cũng thường được thấy trong các thư mục chứa tệp M4A và do đó, đôi khi cũng được mang phần mở rộng là .M4A.

Cách mở một tệp AAC

Bạn có thể mở các tệp AAC bằng iTunes hoặc các trình phát đa phương tiện phổ biến như VLC, Media Player Classic (MPC-HC), Windows Media Player, MPlayer, Audials One và nhiều trình phát đa phương tiện khác.

VLC

Mẹo: Bạn có thể nhập các tệp AAC vào iTunes thông qua menu File. Trên máy Mac, bạn sử dụng tùy chọn Add to Library. Đối với Windows, nhấp vào một trong hai tùy chọn File to Library hoặc Add Folder to Library, để tiến hành thêm các tệp AAC vào thư viện iTunes của mình.

Lưu ý: Phần mở rộng tệp AAC đôi khi cũng có thể bị nhầm lẫn với các định dạng tệp khác như AAE (định dạng hình ảnh Sidecar), AAF, AA (hình ảnh CD chung), AAX (Audiobook được tăng cường thêm âm thanh), ACC (dữ liệu tài khoản đồ họa) và DAA, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng nhất thiết phải có bất cứ mối liên quan nào đến nhau hoặc có thể mở được với cùng một chương trình.

Nếu bạn thấy rằng một ứng dụng trên PC của mình đã cố mở tệp AAC nhưng đó là ứng dụng mà bạn không muốn sử dụng hoặc nếu bạn muốn có một chương trình khác mở các tệp AAC, hãy xem bài viết “7 cách thay đổi các ứng dụng mặc định trong Windows” để nắm được cách thực hiện cụ thế.

Cách chuyển đổi tệp AAC

Bạn có thể sử dụng một ứng dụng trong danh sách các trình chuyển đổi âm thanh miễn phí này để chuyển đổi các tệp AAC. Hầu hết các chương trình này đều cho phép bạn chuyển đổi tệp AAC thành MP3, WAV, WMA và các định dạng âm thanh tương tự khác. Bạn cũng có thể sử dụng các trình chuyển đổi âm thanh miễn phí này để lưu tệp AAC làm nhạc chuông M4R (có thể sử dụng trên iPhone).

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng trang web FileZigZag.com để chuyển đổi các tệp AAC thành MP3 (hoặc một số định dạng âm thanh khác) trên macOS, Linux hoặc bất kỳ hệ điều hành nào khác vì nó hoạt động thông qua trình duyệt web chứ không yêu cầu cài đặt. Chỉ cần tải tệp AAC lên FileZigZag và bạn sẽ được cung cấp tùy chọn chuyển đổi AAC sang MP3, WMA, FLAC, WAV, RA, M4A, AIF/AIFF/AIFC, OPUS và nhiều định dạng khác. Zamzar.com cũng là một công cụ chuyển đổi tệp AAC trực tuyến miễn phí khác tương tự như FileZigZag.

FileZigZag

Lưu ý: Một số bài hát mà bạn mua qua iTunes có thể được mã hóa theo một loại định dạng AAC được bảo vệ và do đó sẽ không thể được chuyển đổi bằng các trình chuyển đổi tệp thông thường. Bạn có thể xem trang iTunes Plus này của Apple để biết một số thông tin về cách để có thể xóa tính năng bảo vệ đó nhằm chuyển đổi các tệp một cách bình thường.

Làm thế nào nếu vẫn không thể mở được một tệp AAC?

Nếu bạn vẫn không thể mở được các tệp AAC mặc dù đã sử dụng các phương pháp trên thì có khả năng tệp đó của bạn không thực sự ở định dạng AAC. Một số loại tệp có phần mở rộng đuôi nhìn qua trông rất giống với phần mở rộng của tệp .AAC, vì vậy bạn cũng nên kiểm tra kỹ lại phần mở rộng của tệp xem đã chuẩn chưa. Như đã nói ở trên, các tệp có phần mở rộng như AAE, AAF, AA, AAX, ACC và DAA đều có thể gây nhầm lẫn với AAC và chúng không hề liên quan đến nhau.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 29/12/2018 09:29
3,52 👨 6.026
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản