File ARJ là gì?

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu định dạng file nén ARJ là gì, cách mở và cách chuyển đổi file này sang định dạng lưu trữ khác.

File ARJ là gì?

File có phần mở rộng ARJ là file nén ARJ. Giống như hầu hết các loại file nén khác, chúng được sử dụng để lưu trữ, nén nhiều file và thư mục thành một file dễ quản lý.

Cách mở file ARJ

Các file ARJ có thể được mở bằng bất kỳ chương trình nén/giải nén phổ biến nào. Bài viết khuyên bạn nên sử dụng 7-Zip hoặc PeaZip, nhưng có một số công cụ nén/giải nén miễn phí khác để bạn lựa chọn, bao gồm cả chương trình ARJ chính thức.

File ARJ trong Windows 10 mở bằng PeaZip
File ARJ trong Windows 10 mở bằng PeaZip

Nếu bạn đang sử dụng máy Mac, hãy thử The Unarchiver hoặc Archiver của Incredible Bee.

Bất kể bạn chọn chương trình nào, mọi chương trình nào trong số này đều sẽ giải nén (trích xuất) nội dung của file ARJ dễ dàng, thậm chí một số công cụ còn có khả năng tạo file.

Ứng dụng RAR từ RARLAB là một tùy chọn để mở file ARJ trên thiết bị Android.

Bạn cũng có thể sử dụng Notepad hoặc một trình soạn thảo văn bản khác để mở file. Nhiều file chỉ bao gồm văn bản, có nghĩa là bất kể phần mở rộng file, trình chỉnh sửa văn bản nào cũng có thể hiển thị đúng nội dung của file. Điều này không đúng với các file nén loại này. File ARJ của bạn thực sự có thể ở một định dạng hoàn toàn khác, rất khó hiểu.

Cách chuyển đổi file ARJ

Nếu bạn muốn chuyển đổi file ARJ sang định dạng lưu trữ khác, cách tốt nhất để làm điều đó là trích xuất tất cả nội dung có trong file rồi nén chúng sang định dạng mới bằng trình nén file từ danh sách đã đề cập ở trên.

Nói cách khác, thay vì tìm kiếm một trình chuyển đổi ARJ sang ZIP hoặc RAR (hoặc bất kỳ định dạng nào bạn muốn), việc giải nén để tách tất cả dữ liệu trong file sẽ dễ dàng và có lẽ nhanh hơn. Sau đó, chỉ cần tạo lại file nén nhưng chọn định dạng bạn muốn, như ZIP, RAR, 7Z, v.v...

Tất nhiên, có những trình chuyển đổi file ARJ trực tuyến, nhưng vì chúng bắt bạn upload file trực tuyến trước nên sẽ không hữu ích lắm nếu file của bạn thực sự lớn. Nếu bạn có một file nhỏ, hãy thử Convertio. Upload file lên trang web đó và bạn sẽ được cung cấp tùy chọn chuyển đổi file sang một số định dạng như 7Z, RAR, TAR, GZ/TGZ, BZ2 hoặc ZIP.

Công cụ chuyển đổi ARJ Convertio
Công cụ chuyển đổi ARJ Convertio

Vẫn không thể mở file?

Các file không thể mở bằng bất kỳ công cụ mở ARJ nào ở trên rất có thể không ở định dạng này. Lý do bạn nhầm file cần mở của mình với file nén ARJ có thể là vì phần mở rộng file trông giống nhau nhưng thực sự chỉ là trùng một hoặc hai chữ cái.

Ví dụ, các file ARF và ARD có cùng hai chữ cái đầu tiên trong phần mở rộng file, nhưng không có định dạng nào trong số này có liên quan và do đó, sẽ không mở được bằng các chương trình đã nêu.

Chủ Nhật, 30/10/2022 10:06
52 👨 246
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản