Di chuyển file dễ dàng giữa các PC với EasUS Todo PCTrans Professional 10.0

Việc di chuyển dữ liệu giữa các PC có thể là một vấn đề rắc rối, đặc biệt là nếu có nhiều dữ liệu cần di chuyển. Dropbox và các giải pháp đám mây khác khá ổn nếu chỉ có một vài file, nhưng nếu bạn muốn di một số lượng dữ liệu thì sao? Điều này trở nên đặc biệt khó khăn nếu bạn muốn di chuyển những ứng dụng và file dung lượng lớn khác sang một máy tính khác.

EasUS Todo PCTrans Professional 10.0 là công cụ thực hiện chính xác điều này và kèm theo rất nhiều chức năng nữa trong gói.

Giá cả

EasUS Todo PCTrans Professional 10.0 cung cấp hai tùy chọn giá khác nhau. Phiên bản tiêu chuẩn của ứng dụng, được hầu hết người dùng lựa chọn, có giá $49,95 (1.159.000VND). Phiên bản này cho bạn giấy phép cài đặt trên hai PC.

Giá cả giữa 2 phiên bản

Hai phiên bản khác là Technician và Professional. Hai phiên bản này gần như tương tự, trừ một điểm duy nhất là giấy phép Technician cho phép sử dụng ứng dụng với nhiều client, phù hợp với những người làm việc trong công ty IT hoặc là kỹ thuật viên máy tính.

Tại thời điểm viết bài này, EasyUS Todo PCTrans Professional 10.0 đang được giảm giá 50%.

Những tính năng chính của EasyUS Todo PCTrans Professional 10.0

Có một vài trường hợp EasyUS Todo PCTrans Professional 10.0 sẽ phát huy tác dụng. Tất cả đều được xây dựng xung quanh mục đích chuyển file giữa các PC.

Chuyển file từ PC sang PC

Đây là lý do chính tại sao mọi người chọn mua phần mềm này. Với tùy chọn này, bạn có thể dễ dàng chuyển giữa hai PC qua mạng. Nếu bạn vừa mua một máy tính mới và muốn chuyển dữ liệu từ máy tính cũ sang đó, đây sẽ là lựa chọn dễ dàng nhất.

Chuyển file từ PC sang PC

Tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt EasUS Todo PCTrans Professional 10.0 trên cả hai PC. Khi bạn khởi chạy ứng dụng trên một PC, phần mềm sẽ tìm ứng dụng khác trên mạng và cho phép bạn chuyển các file qua lại.

Truyền image

Nếu không thể bật hai PC một lúc trên cùng mạng, thì truyền image là lựa chọn nên xem xét tiếp theo. Các bước cơ bản là tạo một image, lưu nó vào ổ cứng ngoài hoặc phương tiện lưu trữ khác, sau đó khôi phục từ image đó trên PC thứ hai.

Truyền image

Cách tạo image cũng đơn giản như kích hoạt phần mềm, sau đó nhấp vào tùy chọn “Image Transfer”, rồi chọn file muốn đưa vào image và nơi lưu. Tùy thuộc vào số lượng file bao gồm trong image, việc này có thể mất vài giờ.

Khôi phục từ image cũng khá là đơn giản. Khởi chạy EasUS Todo PCTrans Professional 10.0 trên PC đích và chọn image muốn khôi phục. Thời gian khôi phục mất bao lâu còn tùy thuộc vào kích thước của image. Nếu phải mất vài giờ để tạo image, bạn cũng sẽ mất ngần ấy thời gian để khôi phục từ image.

Khôi phục image

Di chuyển ứng dụng

Tính năng cuối cùng của ứng dụng có một chút khác biệt. Vẫn là di chuyển file, nhưng chỉ làm việc trên một PC duy nhất. Nếu bạn có nhiều ổ cứng hoặc SSD, tính năng này cho phép bạn di chuyển ứng dụng giữa các ổ đĩa.

Di chuyển ứng dụng

Nếu chỉ là một chương trình nhỏ, có lẽ không cần sử dụng đến EasUS Todo PCTrans Professional 10.0. Đối với các chương trình lớn hơn như Adobe Creative Suite hoặc Microsoft Office, bạn có thể muốn chuyển chúng sang một ổ đĩa khác để tiết kiệm dung lượng trên ổ đĩa hệ thống của mình.

Tính năng này không chỉ tiện cho các ứng dụng. Nếu bạn là một game thủ, có một vài game chiếm dung lượng trên ổ SSD và muốn cài đặt một cái gì đó khác, tính năng này sẽ hữu ích. Bạn có thể di chuyển các game cũ sang ổ đĩa lớn hơn, giải phóng không gian trên ổ SSD nhưng vẫn giữ nguyên các game khác đã cài đặt trên máy tính.

Có gì mới trong phiên bản 10.0?

Nếu đã quen thuộc với EasUS Todo PCTrans, bạn có thể tự hỏi phiên bản 10.0 có gì mới. Có rất nhiều điều thú vị để khám phá.

Phần mềm hiện hỗ trợ chuyển tài khoản người dùng domain và các gói phân phối lại Microsoft Visual C++. Ứng dụng này hiện cũng hỗ trợ chuyển nhiều sản phẩm Adobe hơn, chuyển Microsoft Office chất lượng tốt hơn và giờ đây nó có thể chuyển cả QuickBooks.

Có gì trong phiên bản mới

Có những tính năng mới khác, nhưng đáng chú ý nhất là nâng cấp UI. Không giống như các phiên bản trước, phiên bản 10.0 có thiết kế phẳng, góc cạnh tương tự như trong Windows 10.

EasUS Todo PCTrans Professional 10.0 có khả năng thực hiện một số nhiệm vụ khác nhau và dường như làm tốt tất cả các việc này. Kết hợp với giao diện người dùng đẹp mắt và dễ sử dụng, EasUS Todo PCTrans Professional 10.0 là một lựa chọn đáng xem xét.

Cách đây rất lâu, tạo image ổ đĩa là cách duy nhất để di chuyển một lượng lớn file giữa các PC. Nhưng phần mềm thực hiện nhiệm vụ này thường khó sử dụng, vì vậy EasUS Todo PCTrans Professional 10.0 là một sự thay đổi đáng hoan nghênh.

Thứ Tư, 03/04/2019 16:15
52 👨 254
0 Bình luận
Sắp xếp theo