Cách chia sẻ dữ liệu giữa máy tính thật và máy ảo VMware WorkStation

Share dữ liệu với máy ảo tạo bằng VMware

Máy ảo được hiểu là máy vi tính ảo, chạy được các hệ điều hành khác nhau và cùng chạy trên hệ điều hành hiện tại, trên cùng 1 máy tính thực. Có rất nhiều phần mềm hỗ trợ tạo máy ảo như VirtualBox hay VMware Workstation. Sau khi tạo máy ảo xong chúng ta có thể thực hiện các thao tác thông thường như trên máy tính thực.

Và trong quá trình sử dụng sẽ có lúc bạn cần chia sẻ dữ liệu giữa máy tính thật và máy ảo, di chuyển dữ liệu qua lại giữa 2 loại máy tính. Nếu người dùng đã hoàn thành việc cài máy ảo thì việc chuyển dữ liệu sẽ không hề khó khăn và quá phức tạp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chia sẻ dữ liệu giữa máy tính thật và máy ảo VMware.

Cách share dữ liệu với máy ảo trên VMware

Bước 1:

Trước hết bạn hãy khởi động máy ảo đã cài đặt trên máy tính. Tại giao diện chính của phần mềm máy ảo VMare, nhấn chọn vào mục VM rồi chọn tiếp Install VMware Tools... để cài đặt VMware Tool.

Cài đặt công cụ VMware Tools

Bước 2:

Truy cập vào máy tính rồi mở ổ đĩa ảo để tiến hành cài đặt VMware Tool.

Mở ổ đĩa ảo

Trong ổ đĩa này nhấn chọn vào file .exe để tiến hành cài đặt công cụ.

Chọn file cài đặt ổ đĩa ảo

Các thao tác tiếp theo người dùng nhấn tiếp vào Next để cài đặt.

Tiến hành cài đặt công cụ VMware Tools

Thao tác cuối cùng nhấn chọn Install để cài đặt.

Nhấn nút Install

Chờ quá trình cài đặt công cụ VMware Tool diễn ra hoàn tất rồi nhấn nút Yes để khởi động lại máy ảo.

Khởi động lại máy ảo

Bước 3:

Tại giao diện máy ảo nhấn chọn vào menu VM rồi chọn Settings.

Cài đặt trên máy ảo

Bước 4:

Xuất hiện hộp thoại Virtual Machine Settings. Trong tab Options nhấn chuột vào Shared Folders rồi tích tích chọn vào Always Enabled. Sau đó nhấn nút Add để mở thư mục muốn chia sẻ dữ liệu.

Kích hoạt chia sẻ dữ liệu

Bước 5:

Nhấn Next để tiếp tục quá trình chia sẻ dữ liệu.

Chọn thư mục chia sẻ

Xuất hiện giao diện lựa chọn thư mục muốn chia sẻ giữa máy thực và máy ảo. Nhấn vào Browse để lựa chọn dữ liệu. Sau đó chúng ta sẽ thấy đường dẫn thư mục muốn chia sẻ xuất hiện, kèm theo đó là tên thư mục. Nhấn Next ở bên dưới.

Đường dẫn thư mục

Bước 6:

Để chia sẻ qua lại dữ liệu giữa máy thực và máy ảo, người dùng nhấn chọn vào Enable this share và tích chọn Finish để tiến hành chuyển dữ liệu.

Chia sẻ dữ liệu đã chọn

Bước 7:

Quá trình chia sẻ file sẽ diễn ra ngay sau đó. Để mở dữ liệu, người dùng truy cập vào các ổ đĩa trên máy tính rồi chọn Network và chọn tiếp ổ đĩa ảo VMare-host.

Mở ổ đĩa ảo

Trong thư mục Shared Folders là nơi chứa thư mục mà chúng ta đã chia sẻ từ máy tính thật sang máy ảo. Việc cuối cùng bạn có thể chỉnh sửa hay copy, di chuyển qua lại như khi đang thực hiện trên máy tính thật.

Thư mục lưu dữ liệu chia sẻ

Như vậy người dùng đã hoàn thành xong việc di chuyển dữ liệu từ máy tính thật sang máy tính ảo trên VMware WorkStation. Trong trường hợp bạn cài đặt phiên bản VMware mới nhất thì đã có hỗ trợ kéo thả dữ liệu từ máy thật sang máy ảo để sử dụng. Tuy nhiên file chia sẻ chỉ là dạng file text hoặc có dung lượng nhỏ, chứ không thể chia sẻ thư mục có dung lượng lớn theo cách làm bên trên.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 17/07/2018 09:51
4,610 👨 75.016
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Thanh Toan
    Nguyen Thanh Toan

    Hi ad, ad có thể chia sẻ giúp mình cách chia sẻ file có dung lượng lớn từ máy thật sang máy ảo được không ạ. Thanks ad nhiều

    Thích Phản hồi 10/07/22