Đây là những tính năng mới trên iOS 12, bạn đã biết chưa?

Các phiên bản nâng cấp iOS của Apple luôn thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng, nhất là đối với các iFan. Khác với các phiên bản trước, iOS 12 được công bố sớm hơn tại WWDC 2018, hãy cùng Quản trị mạng điểm qua xem phiên bản iOS 12 có gì mới trước khi iOS 12 chính thức được trình làng nhé!

Như bạn biết, phiên bản mới nhất hiện tại là iOS 11.4, còn hiện tại phiên bản iOS 12 vẫn chưa có. Nhiều tin đồn cho thấy các phiên bản iOS được phát hành năm nay chủ yếu là bảo trì chứ không được bổ sung thêm các tính năng lớn nào hay các tin đồn thiết kế lại giao diện từ dưới lên. Nhưng đừng lo, iOS 12 hứa hẹn vẫn có những tính năng mới để làm hài lòng người dùng.

Ứng dụng đa nền tảng

Như đã nói ở trên, hệ điều hành iOS 12 sắp tới là phiên bản mà Apple hướng tới tập trung vào sự ổn định và cải thiện hiệu năng, dù vậy nó vẫn có thể sở hữu 1 số tính năng mới, đơn cử như ứng dụng đa nền tảng. Theo đó, người dùng sẽ được sử dụng những ứng dụng tương thích với cả iOS và Mac. Với tính năng này, Apple sẽ tung ra các công cụ phát triển mới, cho phép các lập trình viên tạo ra ứng dụng hoạt động cả với chuột và màn hình cảm ứng có khả năng chạy trên mọi thiết bị iPhone, iPad và Mac.

Ứng dụng đa nền tảng.

Hiệu năng: Khởi động ứng dụng nhanh gấp đôi

Điểm nhấn lớn nhất trên iOS 12 là cải thiện hiệu suất, giúp cho nền tảng di động này có thể hoạt động mượt mà trên cả những phiên bản iPhone và iPad cũ. Apple khẳng định iOS 12 chạy nhanh hơn nhiều so với iOS 11, bao gồm thời gian khởi động ứng dụng nhanh gấp đôi, bàn phím phản hồi nhanh hơn 50% và ứng dụng camera cũng sẽ mở nhanh hơn tới 70%.

Ngoài ra, chip xử lý cũng có thể tự động điều chỉnh tăng tốc khi cần thiết và tự giảm xuống sau khi đã chạy ứng dụng để tiết kiệm pin. Đây thực sự là một tin vui đối với người dùng đang sở hữu những chiếc iPhone hoặc iPad đời cũ, khi mà các phiên bản iOS trước đây thường khiến các thiết bị này trở nên chậm chạp và ì ạch hơn mỗi khi nâng cấp.

Hiệu năng: Khởi động ứng dụng nhanh gấp đôi

Nhóm các thông báo

iOS 12 sẽ cho phép người dùng nhóm các nội dung thông báo của một ứng dụng thành từng nhóm để tương tác hoặc hủy bỏ chúng cùng một lúc. Như vậy, người dùng sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để xử lý từng thông báo giống như trước đây.

Nhóm các thông báo

Facetime kết hợp với Emoji

iPhone X đưa Animoji đến với người dùng, và đây là một tính năng được khá nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, tính năng này vẫn còn nhiều giới hạn, chẳng hạn bạn chỉ có thể gửi một video 10 giây qua iMessage. Với hệ điều hành iOS 12 sắp được trình làng tới đây, Apple hứa hẹn sẽ bổ sung thêm số lượng biểu cảm Animoji, cho phép người dùng sử dụng Animoji trong các cuộc gọi FaceTime để thay cho khuôn mặt thật rất ngộ nghĩnh. Đặc biệt, chức năng thoại video FaceTime trên iOS 12 cũng sẽ được cải thiện, cho phép người dùng thoại video theo nhóm lên đến 32 người.

Facetime kết hợp với Emoji.

Kết hợp Siri với Photos

Với iOS 12, trợ lý ảo của Apple sẽ được tích hợp chặt chẽ hơn với ứng dụng Photos. Khi đó, người dùng có thể yêu cầu Siri tìm hình ảnh đã chụp cho mình, chẳng hạn ảnh một chú chó, ảnh chụp vào một ngày hoặc một sự kiện nhất định,… Đây là một tính năng mới trên iOS 12 giúp người dùng có thể tận dụng được trợ lý ảo Siri một cách tối đa.

Photos cũng có tính năng nhắc về những bức ảnh cũ mà bạn đã chụp trước đây hiện lưu trong thư viện ảnh, tương tự “Ngày này năm xưa” của Facebook.

Kết hợp Siri với Photos.

Tính năng Parental Control (Quản lý việc sử dụng máy của trẻ)

Tính năng Parental Control thường được rất ít người dùng quan tâm, nhưng đây lại là một tính năng quan trọng ở bản cập nhật iOS 12. Tính năng này sẽ được cải tiến giúp các bậc phụ huynh theo dõi thời gian sử dụng máy của trẻ với công cụ Digital Health mới, có khả năng hỗ trợ phụ huynh quản lý thời gian xem màn hình của con cái mình.

Quản lý việc sử dụng máy của trẻ.

Hỗ trợ các ứng dụng thực tế tăng cường

Tập trung vào tăng cường thực tế ảo (AR), Apple đã hợp tác với hãng phim hoạt hình nổi tiếng Pixar để xây dựng một định dạng file mới được thiết kế đặc biệt cho ứng dụng AR với tên gọi USDZ. Nhiều công ty lớn hiện nay như Adobe, Autodesk và Sketchfab hứa hẹn sẽ xây dựng các ứng dụng xung quanh USDZ. Và một trong những ứng dụng đầu tiên của công nghệ AR trên iOS 12 là Measure, cho phép người dùng đo đạc các vật thể xung quanh chỉ bằng cách đưa vật thể vào khung camera trên ứng dụng, Measure sẽ đo kích thước của vật thể đó.

Hỗ trợ các ứng dụng thực tế tăng cường

Tạo các biểu tượng giống chân dung người dùng với Memoji

Apple giới thiệu thêm tính năng Memoji, cho phép người dùng tạo ra một nhân vật Animoji với các đặc điểm của chính họ. Bạn sẽ được chọn hình dáng khuôn mặt, kiểu tóc, mắt mũi, màu da và tất nhiên là rất nhiều phụ kiện đi kèm để vui vẻ hơn như kính mắt, nón,… Đáng chú ý, những Animoji giờ đây còn có khả năng nhận diện lưỡi, nghĩa là khi bạn thè lưỡi ra thì nhân vật trong iPhone cũng có thể làm được điều đó. Tuy nhiên, hiện tại thì Animoji vẫn chỉ hỗ trợ iPhone X vốn có cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D.

Tạo các biểu tượng giống chân dung người dùng với Memoji

Ngoài những cải tiến trên, Apple còn làm mới và bổ sung những tính năng liên quan đến iBooks, News, ghi chú giọng nói hay theo dõi chứng khoán,... Thế nhưng, giao diện Dark Mode vẫn chưa xuất hiện, điều mà bản thân Apple đã mang đến cho macOS 10.14 mới vừa ra mắt.

Như vậy, chúng ta vừa cùng nhau khám phá một số điểm mới trên iOS 12 mà Apple sẽ nâng cấp và cải tiến để đưa lên iPhone của họ. Dù đây chưa hẳn là một bản cập nhật lớn như chúng ta mong đợi nhưng nó cũng sẽ ổn định và nâng cao hiệu năng khi sử dụng. Phiên bản thử nghiệm của iOS 12 sẽ được phát hành cho các nhà phát triển ngay từ hôm nay, còn với những người dùng thông thường sẽ phải chờ cho đến khi Apple tung ra bản cập nhật ổn định chính thức vào cuối mùa thu. Tuy nhiên, nếu như bạn vẫn muốn trải nghiệm những tính năng thú vị, mới mẻ trên hệ điều hành mới này thì có thể download và cài đặt iOS 12 Beta tại đây.

Xem thêm:

Thứ Năm, 21/06/2018 08:28
43 👨 6.607
0 Bình luận
Sắp xếp theo