Cách di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên iPhone

Nếu như trước kia, việc di chuyển các biểu tượng ứng dụng trên iPhone hay iPad là một cực hình khi bạn có quá nhiều ứng dụng cần chuyển, mỗi lần chỉ di chuyển được một ứng dụng duy nhất thì điều này đã được khắc phục trên iOS 11. Cụ thể, mới đây trang công nghệ Howtogeek đã phát hiện ra một mẹo vô cùng hay trên iOS, đó chính là khả năng di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc. Giờ đây khi bạn đang nắm kéo một biểu tượng, bạn có thể nhấp thêm vào nhiều biểu tượng khác để thêm vào danh sách di chuyển, sau đó bạn kéo qua chỗ mới hoặc vào một folder là xong, rất tiện lợi phải không nào?

Hướng dẫn di chuyển nhiều ứng dụng trên iOS

Để thực hiện di chuyển nhiều ứng dụng trên iOS chúng ta thao tác như sau:

Bước 1:

Tại giao diện ứng dụng của thiết bị, bạn ấn chọn và giữ vào biểu tượng ứng dụng bất kỳ cho đến khi nó bắt đầu lắc lư. Riêng đối với thiết bị hỗ trợ 3D Touch, bạn chú ý không nhấn quá mạnh nếu không sẽ kích hoạt tính năng này, chỉ cần chạm và giữ là đủ.

Nhấn và giữ vào biểu tượng cho đến khi nó bắt đầu rung.

Bước 2:

Khi trên ứng dụng đã xuất hiện biểu tượng dấu "X" như hình dưới, bạn nhấn và kéo một biểu tượng bất kỳ để di chuyển nó xung quanh màn hình Home (kéo icon vòng vòng, đây là điều bắt buộc).

Kéo một biểu tượng bất kỳ để di chuyển nó.

Bước 3:

Để thêm ứng dụng khác, bạn dùng ngón tay khác chạm lên biểu tượng của ứng dụng muốn thêm nhưng vẫn phải nhấn và giữ biểu tượng thứ nhất. Nghĩa là chúng ta cần thao tác đồng thời 2 ngón tay cùng lúc (những app được chọn sẽ nhập lại thành một ngón và chúng ta dễ dàng di chuyển nó hơn). Thực hiện tương tự như vậy để thêm các ứng dụng khác mà bạn muốn di chuyển.

Thêm các ứng dụng khác mà bạn muốn di chuyển.

Bước 4:

Bây giờ bạn có thể kéo nhóm các ứng dụng này đến bất kỳ vị trí nào bạn muốn trên màn hình Home.

 Bây giờ bạn kéo nhóm các ứng dụng này đến nơi mình muốn.

Lưu ý: Khi bạn thả ngón tay, các biểu tượng trong nhóm này sẽ bung ra theo thứ tự ngược lại với khi bạn thêm chúng vào nhóm trước khi di chuyển.

Hy vọng với thủ thuật thay đổi vị trí icon, di chuyển nhiều ứng dụng trên iOS mà Quản trị mạng vừa giới thiệu, các bạn đã có thể nhanh chóng sắp xếp thay đổi vị trí các biểu tượng icon trên điện thoại của mình một cách phù hợp, bắt mắt nhất và thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Chúc các bạn thực hiện thành công.

Xem thêm:

Thứ Tư, 14/03/2018 08:22
31 👨 5.438
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng