Facetime là gì? Hướng dẫn sử dụng Facetime trên iPhone/iPad

Facetime là gì?

FaceTime là ứng dụng gọi thoại và gọi được tích hợp sẵn trên iPhone, iPad và các thiết bị Apple khác. FaceTime hoạt động trên WiFi, mạng dữ liệu di động, do đó, nó có thể thực hiện các cuộc gọi miễn phí trên Internet, ở bất cứ nơi nào bạn có kết nối WiFi.

Gọi FaceTime
Gọi FaceTime

2. Hướng dẫn sử dụng FaceTime trên iPhone/iPad

2.1. Cách kích hoạt FaceTime trên iPhone

Để có thể gọi Facetime trên iPhone thì chúng ta cần phải kiểm tra xem mình đã kích hoạt chế độ gọi điện Facetime trên iPhone hay chưa.

Chúng ta truy cập vào Cài đặt rồi nhấn chọn vào FaceTime. Sau đó bạn cần kích hoạt FaceTime để sử dụng như hình dưới đây.

2.2. Cách gọi FaceTime trên iOS

FaceTime trên iOS mới hiện nay đã có rất nhiều thay đổi mới, như tạo liên kết, nhiều chế độ hơn khi gọi video,...

Bước 1:

Bạn mở FaceTime trên iPhone và sau đó nhấn vào FaceTime mới. Tiếp đến chúng ta nhập số điện thoại, nhập tên người muốn gọi video hay nhấn ngay vào biểu tượng dấu cộng để chọn người từ danh bạ.

Bước 2:

Sau khi chọn xong người muốn liên hệ thì bạn nhấn tiếp vào Mời bằng Tin nhắn. Sau đó chúng ta sẽ gửi tin nhắn mời gọi video FaceTime bằng tin nhắn tới đối phương.

Bước 3:

Ngay sau đó hiển thị màn hình gọi video FaceTime. Khi đối phương đọc tin nhắn và tham gia vào video của bạn thì chúng ta sẽ nhìn thấy màn hình của họ.

Trong giao diện gọi video thì bạn có thể thay đổi camera trước hoặc sau, thêm các hiệu ứng video bằng cách nhấn vào biểu tượng hình hoa. Lúc này bạn sẽ thấy có các lựa chọn hiệu ứng cho gọi video trên FaceTime.

2.3. Cách tạo link tham gia gọi video FaceTime

Đây là tính năng mới trên FaceTime iOS 15 khi bạn có thể chia sẻ đường link tham gia cuộc gọi đến bất kỳ thiết bị nào khác ngoài iPhone, iPad, MacBook.

Bước 1:

Tại giao diện FaceTime bạn nhấn vào Tạo liên kết. Lúc này màn hình hiển thị các ứng dụng để gửi link liên kết cho người bạn muốn mời.

Bước 2:

Sau đó bạn sẽ nhìn thấy link gọi FaceTime mà mình mới gửi tới mọi người. Khi đối phương có mặt đầy đủ thì bạn chỉ cần nhấn vào link này để thực hiện gọi FaceTime, nên chúng ta có thể tham gia bất cứ lúc nào đều được.

Link gọi FaceTime

Bước 3:

Nhấn Tham gia để tiến hành tạo cuộc gọi video trên iPhone. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy màn hình gọi FaceTime quen thuộc.

Tham gia vào FaceTime

Nếu có người yêu cầu tham gia vào gọi FaceTime thì bạn sẽ nhận được thông báo. Lúc đó chúng ta cần nhấn dấu tích xanh để đồng ý.

Với những người nhận được link gọi FaceTime, thì họ cần nhấn vào link mình nhận được, rồi nhập tên như giao diện dưới đây để gọi video.

Người tham gia FaceTime

2.4. Cách gọi FaceTime trên iOS 15 trở xuống

Bước 1:

Tại giao diện trên FaceTime chúng ta nhấn vào biểu tượng dấu cộng rồi nhập tên người muốn gọi video. Bên dưới là lựa chọn gọn video trên FaceTime hoặc gọi thoại trên FaceTime.

Gọi FaceTime iOS 15 trở xuống

Bước 2:

Sau đó chúng ta chờ đối phương nhận cuộc gọi video từ bạn là được.

Khả năng tương thích FaceTime

FaceTime chạy trên cả mạng WiFi và mạng di động. Khi được phát hành lần đầu, nó chỉ hoạt động qua WiFi vì các công ty điện thoại lo ngại rằng các cuộc gọi video sẽ tiêu tốn quá nhiều băng thông, dẫn đến hiệu suất mạng chậm và hóa đơn sử dụng dữ liệu cao.

Với sự ra mắt của iOS 6 vào năm 2012, hạn chế đó đã được loại bỏ. Các cuộc gọi FaceTime có thể được thực hiện trên các mạng 3G, 4G và 5G.

Khi được giới thiệu vào tháng 6 năm 2010, FaceTime chỉ hoạt động trên trên iPhone 4 chạy iOS 4. Hỗ trợ cho iPod touch đã được thêm vào mùa thu năm 2010, Mac vào tháng 2 năm 2010 và iPad vào tháng 3 năm 2011 (bắt đầu với iPad 2).

FaceTime là một công nghệ của Apple và do đó chỉ chạy trên các thiết bị của Apple. Bạn không thể chạy FaceTime trên Android và cũng không có Windows FaceTime để tải xuống. Tuy nhiên, có rất nhiều ứng dụng gọi video và âm thanh khác cho các thiết bị đó.

Thứ Sáu, 25/11/2022 11:00
4,56 👨 14.458
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản