Các lỗi khi nâng cấp iOS 11.2.6 và cách khắc phục

Như chúng ta đã biết, iOS 11.2.6 là phiên bản vừa mới được hãng Apple tung ra trong mấy ngày gần đây. Chắc hẳn bạn cũng không bỏ qua phiên bản này để nâng cấp hệ điều hành mới cho thiết bị của mình. Được biết, việc nâng cấp diễn ra khá đơn giản, tuy nhiên cũng có một số trường hợp gặp phải lỗi trong quá trình tải về cũng như cài đặt. Để quá trình này diễn ra thuận lợi hơn thì bạn nhất định phải biết những lỗi nâng cấp iOS 11.2.6 và cách khắc phục tương ứng nếu chẳng may gặp phải.

1. Lỗi cập nhật iOS 11.2.6 chậm

Nguyên nhân:

Đã có không ít người phàn nàn quá trình cập nhật iOS 11.2.6 trên iPhone, iPad diễn ra vô cùng chậm chạp mặc dù phiên bản cập nhật này chưa tới 100MB (chỉ từ 30MB tới 60MB). Thực chất nguyên nhân của việc này là do đường truyền mạng Internet thông qua kết nối Wifi, 3G, 4G của bạn kém ổn định.

Lỗi cập nhật iOS chậm.

Cách khắc phục:

Để khắc phục lỗi cập nhật iOS 11.2.6 diễn ra "chậm như rùa", bạn cần đảm bảo đường truyền kết nối Wifi trên iPhone, iPad có mức độ ổn định cao. Tránh thực hiện tải bản cập nhật này bằng kết nối 3G, 4G trên thiết bị nếu không muốn chi phí tiền điện thoại vượt cước theo các gói mà các bạn đang sử dụng.

2. Lỗi Verifying Update iOS 11.2.6 khi cập nhật, Update

Nguyên nhân:

Lỗi Verifying Update iOS khi cập nhật thường xảy ra trên mỗi phiên bản mới của hệ điều hành này ra mắt. Và với iOS 11.2.6 cũng không ngoại lệ, nhiều người đã gặp phải khi muốn thực hiện cập nhật iOS 11.2.6 mới nhất cho thiết bị của mình. Thông thường lỗi này bắt nguồn từ việc quá trình kết nối dữ liệu từ thiết bị tới hệ thống đăng ký cập nhật iOS 11.2.6 quá tải, xảy ra vấn đề.

Lỗi Verifying Update iOS 11.2.5 khi cập nhật, Update.

Cách khắc phục:

  • Khi không thể tìm kiếm phiên bản cập nhật mới nhất hãy khởi động lại thiết bị.
  • Có thể tiến hành cập nhật iOS 11.2.6 vào một thời điểm khác xem sao.
  • Hãy chắc chắn rằng khả năng kết nối, truy cập Internet từ kết nối 3G hoặc Wifi trên thiết bị của mình luôn ổn định.

3. Cập nhật iOS 11.2.6 bị sập nguồn

Nguyên nhân:

Một lỗi tiếp theo mà bạn có thể gặp phải đó là hiện tượng khi vừa bắt đầu cập nhật iOS 11.2.6 thì máy bị sập nguồn. Rất có thể do bạn lựa chọn nâng cấp iOS cho iPhone bằng OTA, tuy nhiên thời lượng pin trên iPhone, iPad lúc này thấp và không đủ quá trình nạp dữ liệu nên mới xảy ra lỗi.

Cách khắc phục:

Cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi cập nhật iOS 11.2.6 bị sập nguồn là bạn hãy kết nối thiết bị với bộ sạc để hạn chế quá trình bị sập nguồn khi iPhone, iPad đang có thời lượng pin thấp trong quá trình cập nhật. Trường hợp, iPhone, iPad đã bị sập nguồn khi nâng cấp iOS 11.2.6, các bạn cần phải đưa thiết bị vào chế độ DFU và tiến hành Restore iPhone để giải cứu thiết bị lúc này.

4. Lỗi xảy ra trong quá trình cập nhật iOS 11.2.6 bằng iTunes

Nguyên nhân:

Hầu hết nguyên nhân của việc gặp lỗi cập nhật iOS 11.2.6 bằng iTunes thường đến từ việc bạn chưa kiểm tra và sử dụng công cụ iTunes phiên bản mới nhất, cùng với đó là phiên bản Firmware iOS 11.2.6 chính chủ được tải về từ Apple.

Lỗi xảy ra trong quá trình cập nhật iOS 11.2.5 bằng iTunes.

Cách khắc phục:

  • Tải và cài đặt công cụ iTunes phiên bản mới nhất để khắc phục lỗi xảy ra khi cập nhật iOS 11.2.6.
  • Tải Firmware iOS 11.2.6 phù hợp với thiết bị mà bạn đang sử dụng từ trang chủ Apple.

5. Máy tính không nhận iPhone để cập nhật iOS 11.2.6

Nguyên nhân:

Lỗi này thường xảy ra với những ai sử dụng cách cập nhật iOS 11.2.6 bằng iTunes, máy tính không nhận diện iPhone sẽ khiến bạn không thể tiếp tục quá trình nâng cấp iOS cho thiết bị. Nguyên nhân chính có thể xuất phát từ cổng kết nối, dây cáp kết nối trên máy tính có vấn đề.

Máy tính không nhận iPhone để cập nhật iOS 11.2.5.

Cách khắc phục:

Nếu chẳng may gặp tình trạng máy tính không nhận iPhone để cập nhật iOS 11.2.6 bạn có thể tham khảo các phương án sau:

  • Bạn cần xác nhận độ tin cậy sau khi đã kết nối iPhone với máy tính ở trên màn hình điện thoại với những máy tính lần đầu tiên kết nối với iTunes.
  • Kiểm tra xem máy tính có nhận diện được iPhone hay không bằng cách thay đổi dây, cổng kết nối iPhone với máy tính.
  • Nếu hai cách trên vẫn không được, bạn hãy tìm hiểu thêm các cách sửa lỗi máy tính không nhận iPhone trong iTunes để có thể nhanh chóng xử lý tình trạng này.

6. iPhone không tìm thấy bản cập nhật iOS 11.2.6

Nguyên nhân:

Sở dĩ iPhone của bạn không tìm thấy bản cập nhật iOS 11.2.6 là do hai nguyên nhân chính như sau:

  • Thiết bị iPhone, iPad của bạn không đáp ứng đủ điều kiện để cập nhật iOS 11.2.6 (từ iPhone 5s trở lên).
  • Rất có thể thiết bị iPhone, iPad của bạn đã cài đặt chặn cập nhật iOS.

Cách khắc phục:

Đối với trường hợp thứ nhất thì không còn cách nào khác để khắc phục là bạn phải lên đời máy mới. Tuy nhiên, với các thiết bị iPhone đã vô tình thực hiện chặn cập nhật iOS thì các bạn có thể khắc phục sự cố bằng cách dưới đây:

Bước 1:

Bạn truy cập vào Cài đặt rồi di chuyển tiếp đến mục Cài đặt chung. Tại đây bạn kéo xuống dưới và chọn mục Cấu hình.

Bước 2:

Bây giờ bạn chọn cấu hình chặn cập nhật iOS mà trước đó đã cài đặt trên iPhone và ấn chọn mục Xoá cấu hình để sửa lỗi khi nâng cấp iOS 11.2.6 không tìm thấy bản cập nhật này.

Trên đây là toàn bộ những lỗi khi nâng cấp iOS 11.2.6, hy vọng với những thông tin trên các bạn có thể tiếp tục các bước thực hiện nâng cấp iOS 11.2.6 cho thiết bị của mình. Còn đối với những bạn vẫn chưa nắm bắt rõ về bản cập nhật này và đang phân vân không biết có nên nâng cấp iOS 11.2.6 hay không? Thì hãy tham khảo trong bài viết mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/02/2018 08:34
31 👨 3.069
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng