Ứng dụng CapCut có an toàn khi sử dụng? Liệu CapCut có rủi ro về quyền riêng tư không?

Bạn có thể đã tình cờ gặp Capcut, một ứng dụng đang thịnh hành trên Apple App Store và Google Play Store. Bạn rất dễ bị ảnh hưởng bởi mức độ phổ biến của một ứng dụng phổ biến, nhưng liệu bạn có nên cài đặt ứng dụng đó chỉ vì nó đã tạo được tiếng vang trên toàn thế giới không? Tóm lại bạn nên tự hỏi CapCut có an toàn không?

Bạn cần tìm hiểu thêm về các tính năng bảo mật và quyền riêng tư trước khi cài đặt bất kỳ ứng dụng nào, ngay cả những ứng dụng đang thịnh hành. Bạn có thể tin tưởng cung cấp cho CapCut thông tin cá nhân của mình không? Ứng dụng CapCut lưu trữ dữ liệu người dùng ở đâu? Toàn bộ câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây!

Ứng dụng CapCut là gì?

Trang CapCut từ Google Play Store
Trang CapCut từ Google Play Store

CapCut là ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí có sẵn cho cả Android và iOS.

Là một ứng dụng, nó cung cấp một số tính năng chỉnh sửa hữu ích cho phép bạn chỉnh sửa video trên điện thoại thông minh của mình để chia sẻ trên các nền tảng như Instagram, TikTok và các nền tảng khác. Tuy nhiên, có rất nhiều trình chỉnh sửa video khác dành cho Android và iOS, vậy tại sao phần mềm này lại đặc biệt phổ biến như vậy?

Ứng dụng CapCut, với tư cách là một trình chỉnh sửa video, không hẳn là độc đáo. Tuy nhiên, nó rất dễ sử dụng và bao gồm một thư viện nhạc lớn với các bài hát độc quyền mà bạn có thể sử dụng cho video của mình. Ngoài ra, nó không hiển thị bất kỳ quảng cáo nào, điều mà nhiều người dùng coi là điểm tích cực.

Ai đã tạo ra CapCut?

CapCut là sản phẩm của ByteDance - công ty mẹ của TikTok. Vì là một ứng dụng của Trung Quốc nên ban đầu nó chỉ dành cho người dùng Trung Quốc vào năm 2019 với tên Jianying.

ByteDance đã có mặt trên toàn thế giới với tên gọi CapCut vào năm 2020. Vào năm 2021, nó đã thành công lọt vào các bảng xếp hạng hàng đầu của iOS Store và Google Play Store. Vì có cùng một công ty phát triển với TikTok, nên rõ ràng có những lo ngại khi nhiều người coi TikTok là mối nguy hiểm cho bảo mật.

CapCut thu thập dữ liệu gì về bạn?

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết những dữ liệu nào ứng dụng thu thập về bạn. Chẳng hạn, chính sách quyền riêng tư của TikTok cho phép nó thu thập dữ liệu sinh trắc học của người dùng. Hầu hết sẽ bỏ qua phần đó vì ít người xem xét các điều khoản và điều kiện vốn có.

Đó là lý do tại sao bạn cần biết CapCut thu thập những dữ liệu gì khi bạn cài đặt và sử dụng nó trên thiết bị của mình.

Theo trang Google Play Store, ứng dụng thu thập rất nhiều dữ liệu về bạn.

CapCut thu thập thông tin nhận dạng người dùng như cách bạn sử dụng thiết bị, địa chỉ IP, kết nối, thông tin nhà sản xuất, v.v... Nó có thể lưu trữ thông tin liên hệ, thông tin chẩn đoán và nội dung người dùng, mỗi thông tin đó có thể được liên kết trực tiếp với bạn.

Chi tiết thu thập dữ liệu cho ứng dụng CapCut
Chi tiết thu thập dữ liệu cho ứng dụng CapCut

Ứng dụng chỉnh sửa video không cần thông tin cá nhân để hoạt động. Tuy nhiên, trong trường hợp này, trình chỉnh sửa video CapCut sẽ thu thập một lượng dữ liệu đáng kể về bạn.

Nếu cảm thấy thoải mái khi chia sẻ lượng dữ liệu đó, bạn có thể tiếp tục sử dụng nó; nếu không, hãy nhanh chóng xóa CapCut.

Để so sánh, bạn có thể kiểm tra trình chỉnh sửa video InShot, một trình chỉnh sửa video phổ biến khác dành cho iPhone sử dụng dữ liệu tối thiểu.

Mặc dù có một số thứ được thu thập nhưng chúng không được liên kết trực tiếp với bạn thông qua dữ liệu chẩn đoán hoặc sử dụng.

Những điều cần lưu ý trước khi sử dụng CapCut

Ứng dụng CapCut không độc hại nhưng có thu thập dữ liệu của bạn. Tuy nhiên, có một số gợi ý về quyền riêng tư mà bạn cần biết:

  • Dữ liệu của bạn có thể được lưu trữ bên trong hoặc bên ngoài quốc gia của bạn.
  • Dữ liệu được thu thập thông qua CapCut có thể được chia sẻ trên tất cả các dịch vụ khác do ByteDance sở hữu, bao gồm cả TikTok.
  • Dữ liệu cá nhân có thể được chia sẻ với nhiều dịch vụ của bên thứ ba.

CapCut khẳng định rằng thông tin được thu thập "để cải thiện, phát triển và quản lý [dịch vụ]. Chúng tôi sử dụng thông tin cá nhân để đảm bảo an toàn cho bạn."

Nếu tò mò, bạn có thể xem chính sách quyền riêng tư của CapCut để biết thêm chi tiết.

https://sf16-draftcdn-sg.ibytedtos.com/obj/ies-hotsoon-draft-sg/capcut/via_clause_privacy_policy_en.html

Capcut có an toàn cho trẻ em không?

Đây là một câu hỏi gây tranh cãi và luôn được các bậc cha mẹ quan tâm. Ứng dụng này không phù hợp với trẻ em dưới 13 tuổi; nền tảng này hứa hẹn sẽ xóa dữ liệu đã thu thập của một cá nhân chưa đủ tuổi vị thành niên ngay khi thu thập số liệu thống kê cá nhân trong quá trình sử dụng. Theo nền tảng:

Chúng tôi sẽ xóa thông tin của người dùng theo luật hiện hành nếu chúng tôi biết rằng thông tin cá nhân được lấy từ một người dưới độ tuổi quy định.

Vì vậy, những người chưa đủ tuổi vị thành niên không nên sử dụng CapCut.

Có nên tải xuống CapCut?

Hiện tại không có báo cáo bảo mật nào khẳng định ứng dụng CapCut là một ứng dụng nguy hiểm khi sử dụng trên điện thoại thông minh.

Nếu ý tưởng ByteDance thu thập dữ liệu không khiến bạn bận tâm thì hiện tại bạn có thể coi CapCut là ứng dụng đủ an toàn. Nhưng nếu bạn không muốn ứng dụng chỉnh sửa video thu thập dữ liệu từ điện thoại thông minh của mình, tốt nhất bạn nên tránh cài đặt ứng dụng CapCut và tìm kiếm giải pháp thay thế.

Thứ Năm, 24/08/2023 10:41
53 👨 1.642
0 Bình luận
Sắp xếp theo