6 công cụ tốt nhất để chỉnh sửa video dạng ngắn

Nếu muốn phát triển trên bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào, bạn sẽ phải sử dụng nội dung video dạng ngắn. Ví dụ, Reels là một cách tuyệt vời để tiếp cận nhiều người hơn trên Instagram và YouTube Shorts có thể giúp bạn xây dựng hình ảnh trực tuyến của mình.

So với video dạng dài, bạn không cần phải chỉnh sửa nội dung dạng ngắn nhiều. Tuy nhiên, bạn vẫn nên đảm bảo rằng mình đã nắm được những điều cơ bản - chẳng hạn như video phải có màu sắc hấp dẫn. Trên hết, việc có phụ đề cho video cũng là một ý kiến hay.

Bài viết này sẽ nêu bật 6 ứng dụng tốt nhất để chỉnh sửa video dạng ngắn.

1. Subcap

Nhiều người xem các video dạng ngắn mà không bật âm thanh, vì vậy bạn có thể bỏ lỡ rất nhiều lượt xem nếu không thêm phụ đề vào nội dung của mình. May mắn thay, bạn sẽ tìm thấy tuyển tập các công cụ giúp bạn thêm phụ đề vào video của mình; Subcap là một trong số đó.

Subcap tự động thêm các từ vào video của bạn. Nếu bạn nhận thấy có gì không phù hợp, ứng dụng sẽ cho phép bạn thay đổi văn bản theo cách thủ công.

Khi thêm phụ đề vào video, Subcap cho phép bạn tùy chỉnh giao diện của chúng theo nhiều cách. Ngoài tiếng Anh, bạn có thể tạo phụ đề cho hơn 100 ngôn ngữ khác.

Để sử dụng Subcap, bạn cần đăng ký thuê bao trả phí. Giá cả khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn sống.

2. Adobe Premiere Rush

Cách thêm đồ họa trong Premiere Rush
Cách thêm đồ họa trong Premiere Rush

Bên cạnh việc thêm chú thích cho video, bạn cũng nên chỉnh sửa cảnh quay của mình để làm cho nó phù hợp hơn với thương hiệu cá nhân. Có một số ứng dụng chỉnh sửa video dễ sử dụng và Adobe Premiere Rush là một trong những công cụ tốt nhất.

Premiere Rush cho phép bạn kết hợp nhiều clip trong mỗi dự án, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tạo một video kiểu tổng hợp. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng để thêm đồ họa và thay đổi mức độ âm thanh của cảnh quay. Nếu bạn muốn thêm nhạc vào clip của mình, bạn có thể chọn từ nhiều bài hát.

Khi sử dụng Premiere Rush, bạn có nhiều lựa chọn công cụ để chỉnh sửa màu sắc. Bạn có thể chọn từ nhiều cài đặt preset và cũng có thể tự điều chỉnh mọi thứ. Để sử dụng Premiere Rush, bạn cần đăng ký tư cách thành viên Creative Cloud - nhưng không cần gói trả phí. Bạn có thể sử dụng Premiere Rush trên máy tính của mình nhưng trước tiên bạn cần tải xuống ứng dụng Adobe CC.

3. DaVinci Resolve

DaVinci Resolve
DaVinci Resolve

DaVinci Resolve có lẽ là phần mềm chỉnh sửa video miễn phí mạnh mẽ nhất. Công cụ này cung cấp cho bạn một số công cụ chỉnh sửa và phân loại màu tiên tiến, bao gồm nhiều bánh xe khác nhau mà bạn sẽ không tìm thấy ở nơi nào khác. Ngoài ra, bạn có thể đơn giản hóa quy trình chỉnh sửa của mình bằng cách sử dụng các node trong Resolve.

Trong DaVinci Resolve, bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều công cụ hữu ích để điều chỉnh clip của mình. Ví dụ, bạn có thể linh hoạt hơn khi cắt các phần cảnh quay mà mình không muốn. Hơn nữa, bạn có thể chọn nhiều loại đồ họa để thêm vào các dự án của mình.

DaVinci Resolve chủ yếu có sẵn cho máy tính nhưng bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Resolve trên iPad. Có cả phiên bản trả phí, nhưng phiên bản miễn phí là quá đủ tốt để chỉnh sửa các video dạng ngắn.

4. Ứng dụng Ảnh của Apple

Ứng dụng Ảnh trên iPhone
Ứng dụng Ảnh trên iPhone

Nếu bạn sở hữu một thiết bị Apple, ứng dụng Ảnh là một công cụ tuyệt vời để chỉnh sửa màu sắc trong các video dạng ngắn. Và thật tuyệt nếu bạn không muốn mất công tải xuống ứng dụng từ một nơi khác; bạn có thể truy cập ngay sau khi thiết lập điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính Apple của mình.

Trong ứng dụng Ảnh, bạn có thể cắt video của mình thành định dạng 9:16 - đây là tiêu chuẩn cho các video dạng ngắn trên mạng xã hội - nếu cần. Hơn nữa, bạn có thể chọn từ nhiều bộ lọc màu - cùng với việc tăng độ bão hòa.

Bạn cũng có khả năng điều chỉnh độ sáng, độ sắc nét của video, v.v... Sau khi đã chỉnh sửa xong mọi thứ, bạn có thể truy cập nền tảng mạng xã hội ưa thích của mình và upload video lên đó.

5. Instagram

Có vẻ lạ khi đưa Instagram vào danh sách các ứng dụng chỉnh sửa video dạng ngắn vì nó thường là điểm cuối cho người sáng tạo khi họ đã sẵn sàng upload nội dung của mình. Nhưng nếu bạn muốn xuất bản Reels, bạn không nhất thiết phải chỉnh sửa bất kỳ thứ gì bên ngoài ứng dụng.

Trên Instagram, bạn sẽ tìm thấy một số công cụ giúp cải thiện giao diện Reels của mình. Ví dụ, bạn có thể thêm nhiều bộ lọc vào video của mình. Nếu muốn thêm nhạc, bạn có thể chọn từ các bài hát trong bảng xếp hạng và những giai điệu ít được biết đến. Hơn nữa, bạn có thể chọn xuất bản toàn bộ video trên profile của mình hay cắt bớt.

Instagram cũng cho phép bạn thêm phụ đề, sticker và vị trí vào video của mình.

6. Canva

Tùy chọn cuộn phim Canva 
Tùy chọn cuộn phim Canva

Nếu bạn thường xuyên sản xuất nội dung trực tuyến, Canva là một trong những ứng dụng tốt nhất mà bạn có thể sử dụng. Khi chỉnh sửa video dạng ngắn bằng Canva, bạn sẽ tìm thấy nhiều tính năng giúp bạn đạt được kết quả mong muốn.

Bạn có thể chọn từ nhiều template giúp dễ dàng bắt đầu chỉnh sửa cảnh quay của mình. Bạn có thể thay đổi thời lượng clip mà mình muốn. Và bạn có thể thêm cảnh quay bổ sung và kết hợp mọi thứ với tất cả đồ họa có sẵn. Canva cũng cho phép bạn điều chỉnh âm thanh trong video của mình.

Khi đã có kết quả mong muốn, bạn cũng có thể sử dụng Canva để tạo hình thu nhỏ cho video của mình - đảm bảo rằng chúng trông đẹp mắt trong nguồn cấp dữ liệu của bạn. Đối với nhiều người, phiên bản miễn phí của Canva đủ tốt để chỉnh sửa nội dung dạng ngắn. Bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa video Canva trực tuyến hoặc tải xuống ứng dụng Canva.

Thứ Ba, 14/03/2023 16:01
4,54 👨 373
0 Bình luận
Sắp xếp theo