Hướng dẫn đảo ngược video trên Capcut

Bạn muốn đảo ngược một video clip để tạo hiệu ứng hồi tưởng, tạo hình ảnh hấp dẫn để đồng bộ với nhạc hoặc "hoàn tác" một kiệt tác thủ công để cho thấy mọi thứ được ghép lại với nhau một cách tỉ mỉ như thế nào?

iOS chưa cung cấp phương pháp tích hợp để đảo ngược video trên iPhone, vì vậy bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng của bên thứ ba như CapCut. Có rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa video dành cho iPhone, nhưng CapCut giúp bạn dễ dàng đảo ngược bất kỳ video nào trên thiết bị của mình.

Ứng dụng CapCut hiện là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video, biên tập video được nhiều người sử dụng. Ứng dụng cung cấp tới bạn nhiều tùy chọn chỉnh sửa khác nhau, từ cơ bản tới nâng cao để bạn có được video nghệ thuật theo ý mình.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chúng ta đảo ngược video trên CapCut, thay đổi trình tự ban đầu của video, đảo trình tự từ dưới lên trên. Chúng ta có thể đảo ngược toàn bộ video, hoặc chỉ một đoạn video nếu muốn.

Cách đảo ngược video trên CapCut

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng CapCut trước hết bạn sẽ thêm video mà mình muốn chỉnh sửa vào ứng dụng để tiến hành thay đổi lại video.

Chỉnh sửa video trên Capcut

Bước 2:

Tại giao diện chỉnh sửa video CapCut, bạn nhấn vào video để thay đổi lại video. Người dùng sẽ nhìn xuống bên dưới các công cụ chỉnh sửa video. Bạn kéo sang bên trái rồi chọn vào công cụ Đảo ngược. Ngay lập tức video đã được đảo ngược trình tự từ dưới lên trên.

Bước 3:

Để khôi phục về với video gốc ban đầu thì bạn chỉ cần nhấn lại vào tính năng Đảo ngược là được. Kết quả video được tra về với trình tự như ban đầu.

Quay về vieo gốc trên Capcut

Hướng dẫn đảo ngược đoạn video CapCut

Bước 1:

Nếu bạn chỉ muốn đảo ngược đoạn video nào đó thì trước hết chúng ta cần tách đoạn video đó ra. Bạn di chuyển tới đoạn video muốn tách rồi nhấn vào mục Tách ở bên dưới.

Tách video trên Capcut

Bước 2:

Sau đó nhấn vào đoạn video muốn đảo ngược rồi nhấn tiếp vào Đảo ngược ở bên dưới. Ngay sau đó quá trình đảo ngược cho đoạn video này được thực hiện.

Bạn chờ quá trình đảo ngược video hoàn thành là xong và sau đó chúng ta đã có được đoạn video đảo ngược trên CapCut.

Đoạn video đã tách trên Capcut

Video hướng dẫn đảo ngược video trên CapCut

Xóa watermark khỏi video đảo ngược

Bạn có thể nhận thấy rằng CapCut tự động thêm watermark vào cuối video đảo ngược của mình. Thông thường, bạn cần phải dựa vào các công cụ xóa watermark video trực tuyến miễn phí để loại bỏ điều đó. Nhưng CapCut cũng cho phép bạn xóa watermark của nó miễn phí.

Xóa watermark video trong CapCut
Xóa watermark video trong CapCut

Trước khi xuất video, hãy chọn clip màu đen trong timeline video của bạn. Clip màu đen này có watermark CapCut. Sau đó, từ thanh công cụ dưới cùng, chọn Xóa để loại bỏ watermark. Sau đó, bạn có thể xuất video đảo ngược của mình bằng các bước tương tự ở trên.

Ngoài CapCut, bạn có thể chỉnh sửa, đảo ngược video trên ứng dụng tương tự như Splice. Mặc dù Apple cũng có ứng dụng chỉnh sửa video riêng có tên iMovie nhưng công cụ đảo ngược video chỉ khả dụng trong phiên bản macOS của ứng dụng. Vì vậy, hiện tại, cách duy nhất để đảo ngược video trên iPhone của bạn là sử dụng ứng dụng của bên thứ ba.

Thứ Ba, 02/01/2024 08:46
56 👨 1.303
0 Bình luận
Sắp xếp theo