Cách vô hiệu hóa làm mờ nền màn hình đăng nhập trên Windows 10

Bắt đầu với bản cập nhật May 2019 Windows 10, màn hình đăng nhập sử dụng độ trong sốt Fluent Design được làm mờ trên thanh Taskbar, menu Start và một số nơi khác trên Windows. Nếu muốn hình nền màn hình khóa rõ ràng, dưới đây là cách vô hiệu hóa làm mờ nền.

Nếu đã vô hiệu hóa màn hình khóa, Windows 10 sẽ bỏ qua màn hình đó và vào màn hình đăng nhập luôn. Với cập nhật gần đây, bạn có thể sử dụng hiệu ứng trong suốt kiểu Acrylic - hiệu ứng chủ đạo xuyên suốt Windows, cho hình ảnh nền. Tùy thuộc vào phiên bản Windows 10 bạn sử dụng, cách vô hiệu hóa làm mở nền màn hình đăng nhập sẽ khác nhau.

Vô hiệu hóa hiệu ứng trong suốt trên hệ thống

Nếu không thích hiệu ứng trong suốt, bạn có thể dễ dàng tắt nó trên tất cả các phần của Windows 10. Với cách này, bạn không chỉ vô hiệu hóa nó trên màn hình khóa, mà còn tắt làm mờ trên Taskbar, ứng dụng Calculator hoặc People.

Mở ứng dụng Settings và truy cập vào Settings > Personalization hoặc click chuột phải vào khoảng trống trên desktop, sau đó click vào Personalise.

Chọn Personalise

Chọn Colors ở bên trái của cửa sổ Settings, cuộn xuống cho đến khi thấy tùy chọn Transparency Effects và tắt nó đi.

Tắt tùy chọn Transparency Effects

Để hoàn tác thay đổi và kích hoạt hiệu ứng trong suốt trên Windows 10, bạn có thể trở lại đây và bật tính năng này.

Người dùng phiên bản Windows 10 Home: Vô hiệu hóa làm mờ nền thông qua Registry

Nếu sử dụng Windows 10 Home, bạn sẽ phải chỉnh sửa Windows Registry để thực hiện thay đổi. Bạn có thể thực hiện theo cách này trên Windows Professional hoặc Enterprise nếu thích làm việc trên Registry hơn Group Policy Editor. Tuy nhiên, nếu sử dụng Pro hoặc Enterprise, bạn nên sử dụng Group Policy Editor sẽ dễ dàng hơn như mô tả ở phần dưới.

Cảnh báo: Registry Editor là công cụ mạnh mẽ và việc lạm dụng nó có thể khiến hệ thống không ổn định hoặc thậm chí không thể hoạt động. Đây là thủ thuật đơn giản và miễn là bạn thực hiện theo đúng hướng dẫn, bạn sẽ không gặp bất cứ vấn đề gì.

Nếu chưa sử dụng Registry Editor trước kia bạn có thể tìm hiểu thêm về nó trong bài viết Tìm hiểu về Windows Registry trước khi bắt đầu và sao lưu Registry trước khi thực hiện thay đổi để đề phòng trước hợp xảy ra sự cố.

Bạn cũng có thể tạo điểm khôi phục System Restore để có thể trở về điểm trước khi xảy ra sự cố nếu có.

Để thực hiện, mở Registry Editor bằng cách nhấn Win+R, gõ regedit và nhấn Enter.

Mở Registry Editor

Điều hướng đến key sau ở bên trái hoặc sao chép và dán nó trực tiếp vào thanh địa chỉ ở trên cùng.

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Windows

Click chuột phải vào key Windows, chọn New > Key, sau đó đặt tên nó là System và nhấn Enter.

Chọn Key

Click chuột phải vào key System và chọn New > DWORD (32-bit) Value, đặt tên nó thành DisableAcrylicBackgroundOnLogon.

chọn New > DWORD (32-bit) Value

Click đúp vào DWORD bạn vừa tạo và sau đó thay đổi Value Data từ 0 thành 1.

Thay đổi Value Data từ 0 thành 1

Bạn không cần khởi động lại máy tính để thực hiện thay đổi, chỉ cần nhấn Win+L để khóa máy tính. Bạn sẽ thấy màn hình đăng nhập với hình ảnh nền rõ nét, không bị làm mờ.

Vô hiệu hóa làm mờ hình ảnh màn hình đăng nhập

Để hoàn tác thay đổi, bạn chỉ cần quay lại đây và xác định giá trị DisableAcrylicBackgroundOnLogon sau đó xóa nó hoặc đặt lại về 0.

Tải file hack registry một click

Nếu không muốn tự chỉnh sửa registry, bạn có thể tải file hack registry Disable Background Blur theo liên kết dưới đây, mở file .zip tải về và click đúp vào file DisableBackgroundBlur.reg, đồng ý thêm thông tin vào registry của bạn. Ở link trên, bạn cũng nhận được một file EnableBackgroundBlur.reg để kích hoạt lại tính năng này nếu muốn.

https://www.howtogeek.com/wp-content/uploads/2019/06/DisableBackgroundBlur-1.zip

Cũng tương tự như trên, bạn không cần phải khởi động lại máy tính để áp dụng thay đổi. Lần tới khi khóa màn hình (nhấn Win+L) bạn sẽ thấy sự thay đổi.

Những file .reg này thay đổi cùng một cài đặt registry như cách ở trên. Nếu muốn xem file này hoặc bất cứ file .reg khác thực hiện gì trước khi chạy, bạn có thể click chuột phải vào file .reg và chọn Edit để mở nó trong Notepad. Bạn cũng có thể tự tạo file hack Registry nếu muốn.

File hack registry một click

Người dùng Windows Professional và Enterprise: Vô hiệu hóa làm mờ nền thông qua Group Policy

Nếu sử dụng Windows 10 Professional hoặc Enterprise, cách tốt nhất để vô hiệu hóa làm mờ nền là sử dụng Local Group Policy Editor.

Đây là công cụ khá mạnh mẽ và nếu bạn làm việc trên mạng công ty, hãy hỏi mọi người và kiểm tra với quản trị viên của bạn trước. Nếu máy tính làm việc của bạn là một phần của một miền, thì có khả năng đó cũng là một phần của chính sách nhóm miền sẽ thay thế chính sách nhóm cục bộ.

Bạn cũng nên tạo một điểm khôi phục System Restore trước khi bắt đầu.

Đầu tiên, khởi chạy Group Policy Editor bằng cách nhấn Win+R và gõ gpedit.msc, sau đó nhấn Enter.

Mở Group Policy Editor

Điều hướng đến Computer Configuration > Administrative Templates > System > Logon. Xác định Show clear logon background ở bên phải và click đúp vào nó.

Click đúp vào Show clear logon background

Thiết lập Show Clear Logon Background thành Enabled và sau đó click vào OK. Bạn cần khởi động lại máy tính để áp dụng thay đổi.

Chọn Enabled

Nếu đã vô hiệu hóa màn hình khóa trước khi bật cài đặt này trong Group Policy Editor, Windows sẽ hoàn nguyên về cài đặt mặc định một lần nữa vì một lý do nào đó. Tất cả những gì bạn cần làm là bỏ qua màn hình khóa, thực hiện theo hướng dẫn và thêm lại giá trị registry.

Để hoàn nguyên cài đặt về mặc định, trở lại đây và click đúp vào Show Clear Logon Background, thiết lập thành Disabled hoặc Not Configured.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 10/07/2019 08:08
4,38 👨 9.790
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10