Cách khắc phục sự cố mất Calculator trong Windows 10

Một trong những ứng dụng Windows lâu đời nhất là Calculator. Nó cũng là một trong những ứng dụng cơ bản và có lẽ được sử dụng nhiều nhất. Windows Calculator đã nhận được cập nhật lớn với phiên bản 10. Có nhiều máy tính khác có sẵn trong menu và tính năng ghi nhớ để lưu các tính toán trước.

Tuy nhiên nhiều người gặp vấn đề bị mất hoặc không khởi động ứng dụng Calculator. Dưới đây là một số giải pháp để khắc phục lỗi và mang Calculator trở lại Windows 10.

1. Cập nhật hệ điều hành và ứng dụng

Windows 10 Calculator hiện là nguồn mở, nó không liên quan đến vấn đề code, có thể do xung đột và nhóm Microsoft đã phát hành bản vá để bạn có thể tải về.

Đầu tiên, mở Settings bằng cách nhấn Win+I và chọn Update & Security.

Chọn Update & Security

Trong tab Windows Update bên trái, bạn có thể kiểm tra xem có bản cập nhật mới không, nếu có hãy cài đặt chúng.

Cài đặt bản cập nhật

Tiếp theo, mở Windows Store và click vào icon menu để chọn Downloads and updates xem có bản cập nhật ứng dụng Calculator không.

Chọn Downloads and updates

Bạn sẽ thấy một danh sách tất cả các ứng dụng có sẵn. Nếu thấy có cập nhật cho ứng dụng Calculator, click vào nút Update all.

Click vào nút Update all

2. Khởi động lại máy tính

Thông thường, khi cập nhật hệ điều hành, Windows 10 sẽ tự động khởi động lại. Nếu không, bạn nên tự khởi động lại máy tính vì nó có thể giải quyết nhiều vấn đề.

3. Tạo phím tắt Calculator

Ứng dụng Calculator không khởi chạy từ menu Start vì một lý do nào đó. Một số người dùng báo cáo việc tạo shortcut desktop có thể giải quyết vấn đề.

Cách dễ dàng nhất để tạo shortcut là tìm kiếm ứng dụng Calculator trong Windows Search là click chuột phải và chọn Pin to taskbar. Khi shortcut được thêm vào thanh Taskbar, bạn có thể kéo và thả nó vào desktop.

Chọn Pin to taskbar

Nếu cách trên không được hoặc bạn không tìm thấy ứng dụng Calculator trong Windows Search, click chuột phải vào bất cứ đâu trên desktop và chọn New > Shortcut.

Chọn New > Shortcut

Duyệt đến vị trí của ứng dụng Calculator được cài đặt và click vào Next trong cửa sổ bật lên.

C:\Windows\System32\calc.exe

Duyệt đến vị trí của ứng dụng Calculator được cài đặt

Chọn tên shortcut và click vào Finish.

Click vào Finish

Giờ đây bạn có thể truy cập ứng dụng Calculator từ desktop.

4. Sử dụng trình khắc phục sự cố

Windows 10 có tùy chọn trình khắc phục sự cố tích hợp giúp tìm và giải quyết nhiều vấn đề hệ điều hành và ứng dụng Windows lỗi. Mở Settings và tìm kiếm troubleshoot app. Chọn Find and Fix problems with Microsoft Store Apps.

Chọn Find and Fix problems with Microsoft Store Apps

Click vào Apply repairs automatically, sau đó chọn Next. Thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình và khởi động lại máy tính.

Click vào Apply repairs automatically

5. Reset ứng dụng Calculator

Nếu cho là các file ứng dụng Calculator bị hỏng, bạn có thể reset ứng dụng và khắc phục vấn đề. Mở Settings và click vào Apps.

Click vào Apps

Cuộn xuống và click vào Calculator > Advanced options.

Click vào Calculator > Advanced.

Cuộn xuống một chút để tìm tùy chọn Reset, click vào nó và khi được nhắc khởi động lại máy tính để xem vấn đề đã được giải quyết chưa.

Click vào Reset

6. Gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng Calculator

Vậy làm thế nào để gỡ cài đặt một ứng dụng bị mất? Control Panel thường được sử dụng để gỡ cài đặt ứng dụng nhưng chỉ cho ứng dụng của bên thứ ba. Thực hiện theo các bước sau để gỡ cài đặt ứng dụng hệ thống Calculator.

Mở Command Prompt với tư cách admin, gõ lệnh sau và nhấn Enter.

get-appxpackage *Microsoft.WindowsCalculator* | remove-appxpackage

Sau đó tìm kiếm và cài đặt ứng dụng Calculator từ Microsoft Store.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 26/06/2019 09:12
54 👨 29.251
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10