Cách tự động ẩn Taskbar khi phóng to màn hình

Nhìn toàn nội dung trên trang

Trên Windows cung cấp tùy chọn ẩn hiện thanh Taskbar tùy theo nhu cầu người dùng, hoặc tùy chỉnh theo chế độ desktop hoặc chế độ tablet trên Windows 10. Tuy nhiên thanh Taskbar sẽ tự động hiển thị lại khi người dùng di chuột vào phía dưới màn hình. Việc này đôi khi sẽ gây khó chịu khi chúng ta muốn đọc tài liệu toàn màn hình.

Nếu vậy bạn có thể cài đặt công cụ SmartTaskbar, ẩn thanh Taskbar khi mở toàn màn hình trên trình duyệt, xem hình ảnh, mở thư mục,… Khi người dùng quay trở lại màn hình desktop, hoặc thu lại kích thước cửa sổ như trước thì thanh Taskbar sẽ tự động hiển thị lại.

Hướng dẫn ẩn thanh Taskbar Windows 10

Bước 1:

Bạn truy cập vào link dưới đây để tải công cụ SmartTaskbar xuống máy tính. Nhấn vào tập tin .exe để tải công cụ SmartTaskbar.

Tải công cụ SmartTaskbar

Công cụ có dung lượng vô cùng nhẹ, quá trình cài đặt nhanh chóng và không cần phải thực hiện nhiều bước.

Cài đặt SmartTaskbar

Bước 2:

Khi kích hoạt SmartTaskbar người dùng sẽ nhìn thấy biểu tượng dưới khay hệ thống.

Biểu tượng SmartTaskbar dưới khay hệ thống

Nếu click chuột phải vào biểu tượng chúng ta sẽ thấy mặc định chế độ đang hiển thị là Auto, tự động ẩn thanh Taskbar dưới màn hình. Ngoài ra chế độ Animation cũng được bật để thêm hiệu ứng khi ẩn, hiện thanh Taskbar.

Chế độ tự động ẩn Taskbar

Bây giờ bạn mở full màn hình giao diện trình duyệt sẽ thấy thanh Taskbar biến mất.

Ẩn Taskbar mở trình duyệt

Hoặc mở Windows Explorer cũng thấy thanh Taskbar không xuất hiện nếu mở chế độ toàn màn hình.

Ẩn Taskbar mở Windows Explorer

Bước 3:

Nếu người dùng không muốn sử dụng SmartTaskbar thì có thể chuyển sang trạng thái Hide. Hoặc tắt hoàn toàn SmartTaskbar thì nhấn vào nút Exit.

Thoát SmartTaskbar

Bằng công cụ SmartTaskbar khi người dùng mở full màn hình cửa sổ trình duyệt, ứng dụng, hoặc Windows Explorer sẽ thấy thanh Taskbar tự động biến mất. Khi thu nhỏ cửa sổ thì thanh tác vụ sẽ hiển thị lại.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 29/06/2018 08:44
52 👨 4.029
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10