Cách tắt tính năng Bấm nút Home để mở khóa trên iPhone

Bắt đầu từ những thiết bị sử dụng cảm biến vân tay Touch ID thế hệ thứ hai như iPhone 6s hoặc 6s Plus hay iPad Pro thì bạn sẽ thấy thông báo ở màn hình khóa là Nhấn Home để mở. Thay đổi này của Apple nhằm mục đích mọi người có thể quan sát được những thông báo trên màn hình khóa lâu hơn.

Nhưng nó cũng khiến nhiều người cảm thấy phiền phức khi sử dụng Touch ID, thường thì khi mở khóa bằng Touch ID bạn chỉ cần chạm vân tay vào nút Home và máy sẽ được mở khóa. Thay vì như vậy thì bạn phải bấm nút home thêm một lần nữa để thực hiện mở khóa máy. Nếu muốn tắt tính năng gây phiền phức này đi thì bạn có thể làm theo các bước ở bài viết dưới đây để thực hiện nhé.

Cách tắt tính năng Bấm phím Home để mở khóa trên iPhone

Bước 1: Đầu tiên hãy vào trong ứng dụng Cài đặt và chọn Cài đặt chung, tiếp theo chọn Trợ Năng. Trong mục Trợ năng bạn hãy chọn Nút Home.

Cài Đặt iPhoneCài Đặt iPhone

Bước 2: Trong menu Nút Home bạn hãy bật nút Giữ ngón tay để mở.

Cài Đặt iPhone

Bước 3: Nếu bạn không bật tính năng Giữ ngón tay để mở, mỗi lần mở khóa bằng Touch ID bạn sẽ phải bấm thêm một lần nữa vào nút Home để mở khóa máy.

Cài Đặt iPhoneCài Đặt iPhone

Nếu không sử dụng Touch ID để mở khóa thì bạn sẽ phải bấm nút home khi mỗi lần muốn mở màn hình lên, ngoài ra thì nếu có đặt mật khẩu bạn cũng sẽ phải làm tương tự như vậy nếu muốn gõ phím số để mở mật khẩu. Cài đặt trên đây sẽ giúp bạn giảm bớt thao tác khi mở khóa màn hình iPhone.

Còn nếu bạn đang sử dụng dòng iPhone màn hình tràn viền như iPhone X, Xs, Xs Max và Xr thì có thể sử dụng tính năng bảo mật Face ID, đây là một tính năng cho phép người dùng iPhone mở khóa bằng gương mặt của mình. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng nó sẽ có những lỗi xảy ra mà người dùng không mong muốn, để thiết lập Face ID trên điện thoại của mình bạn hãy xem qua bài viết Cách thiết lập Face ID trên iPhone X. và tham khảo thêm những cách khắc phục lỗi Face ID trong bài viết Các cách khắc phục lỗi Face ID trên iPhone.

Xem thêm:

Thứ Năm, 07/02/2019 17:22
4,25 👨 24.815
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản