Các cách khắc phục lỗi Face ID trên iPhone

Lỗi Face ID trên iPhone có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, ảnh hưởng tới việc mở khóa iPhone không cần bấm nút nguồn cũng như việc bảo mật điện thoại hay bảo mật các ứng dụng bằng Face ID như bảo mật tin nhắn Messenger. Face ID có thể gặp một số lỗi như không sử dụng được, không nhận diện được khuôn mặt,... Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sửa lỗi Face ID.

1. Nguyên nhân lỗi Face ID

Hiện tại thì Face ID là tính năng bảo mật mới nhất và tốt nhất hiện nay trên các dòng iPhone X/XS/XS Max/Xr và iPad Pro. Việc Face ID bị lỗi có thể xuất phát từ nguyên nhân do lỗi phiên bản phần mềm, do camera lỗi trầy xước, dính nước hay khi bạn thay màn hình iPhone bị lỗi. Tùy vào từng kiểu lỗi mà bạn sẽ sử dụng một số cách sửa bên dưới.

2. Sửa lỗi Face ID không khả dụng

Lỗi Face ID không khả dụng sẽ không thể mở khóa màn hình bằng nhận diện gương mặt mà lúc này bạn sẽ phải sử dụng phương thức Touch ID để mở khóa thiết bị.

Lỗi không khả dụng có thể do phần mềm hoặc phần cứng. Nếu do lỗi phần mềm thì chúng ta có thể cài đặt lại trên thiết bị. Bạn truy cập vào Cài đặt chung rồi chọn mục Đặt lại rồi nhấn Đặt lại Tất cả Cài đặt.

Đặt lại tất cả cài đặt

3. Cách sửa lỗi Face ID không hoạt động

Khi Face ID không hoạt động thì hãy lấy khăn mềm lau sạch cụm camera trước. Sau đó thực hiện thao tác tắt máy và khởi động lại. Tiếp đến thực hiện thao tác đặt lại Face ID trên thiết bị.

Cài đặt lại Face ID

Khởi động lại iPhone

Tắt iPhone của bạn và đợi khoảng một phút trước khi bật lại để xem Face ID có hoạt động không.

Để tắt iPhone của bạn, hãy đi tới Cài đặt > Cài đặt chung, cuộn xuống và nhấn Tắt máy.

Để bật lại iPhone, hãy nhấn nút Nguồn ở cạnh bên.

Khởi động lại iPhone

Reset Face ID

Nếu khởi động lại không hiệu quả, hãy thử reset Face ID của bạn. Để reset Face ID, hãy làm như sau:

Đi tới Cài đặt > Face ID & Mật mã.

Nhấn vào Đặt lại Face ID, sau đó nhấn Thiết lập Face ID để thiết lập lại.

Reset Face ID

Khôi phục iPhone

Nếu các phương pháp trên không hiệu quả, bạn có thể cần phải khôi phục iPhone của mình. Tuy nhiên, hãy thận trọng và đảm bảo bạn đã sao lưu iPhone của mình trước khi thực hiện.

Bước 1. Sao lưu iPhone

Đối với người dùng Mac, bạn có thể sao lưu qua iCloud (đảm bảo bạn có đủ dung lượng lưu trữ) hoặc qua máy Mac bằng Finder.

Bạn có thể sao lưu iPhone của mình bằng Finder như sau:

  1. Kết nối iPhone của bạn với máy Mac thông qua cáp.
  2. Mở Finder và tìm iPhone của bạn trong Locations.
  3. Trong phần General, nhấp vào Backup Now.
Sao lưu iPhone bằng Finder
Sao lưu iPhone bằng Finder

Bước 2. Khôi phục iPhone

Có hai phần trong quá trình khôi phục: Đầu tiên, bạn sẽ reset iPhone và sau khi hoàn tất, bạn sẽ cần khôi phục các ứng dụng và dữ liệu hiện có từ bản sao lưu hiện có của mình.

Sau khi quá trình đặt lại hoàn tất, bạn sẽ thấy màn hình "Xin chào". Làm theo hướng dẫn trên màn hình cho đến khi bạn đến màn hình "Chuyển ứng dụng và dữ liệu của bạn", sau đó nhấn "Khôi phục từ bản sao lưu iCloud". Bạn sẽ cần đăng nhập vào iCloud bằng Apple ID của mình và chọn phiên bản sao lưu mới nhất mà bạn có.

4. Không dùng được Face ID khi đeo kính râm

Trên Face ID có thiết lập tính năng yêu cầu chú ý cho Face ID, mở khóa chỉ khi người dùng nhìn trực tiếp vào điện thoại. Mặc định tính năng này luôn được bật nên nhiều người gặp lỗi khi sử dụng Face ID khi đeo kính râm. Nếu vậy thì chúng ta có thể tắt tính năng này để sử dụng Face ID khi đeo kính râm.

Bạn truy cập vào Cài đặt > Face ID & Mật mã rồi nhập mật mã của bạn và tắt tính năng Yêu cầu chú ý cho Face ID.

Tắt tính năng Yêu cầu chú ý cho Face ID

5. Không dùng được Face ID cho iTunes & App Store

Nếu bạn muốn thiết lập chế độ dùng mật khẩu khi cài đặt ứng dụng từ App Store nhưng Face ID không hiển thị thì chúng ta cần kiểm tra lại xem đã bật tính năng này hay chưa.

Bạn truy cập vào Cài đặt > Face ID & Mật mã rồi nhập mật khẩu của bạn. Lúc này người dùng sẽ nhìn thấy các mục thiết lập Face ID cho những nội dung như dưới đây, hay bật tất cả các mục này.

Tắt tính năng

6. Thêm khuôn mặt Face ID thứ 2

Việc thêm khuôn mặt Face ID thứ 2 cũng giúp chúng ta khắc phục lỗi Face ID không thể nhận diện được khuôn mặt của bạn như lúc bạn nằm hoặc thay đổi diện mạo chẳng hạn.

Chúng ta truy cập vào Face ID & Mật mã nhập mật khẩu điện thoại của bạn rồi nhấn chọn Thiết lập diện mạo thay thế. Sau đó chúng ta cũng tiến hành thiết lập khuôn mặt thứ 2 như bình thường.

Cài khuôn mặt thứ 2

7. Mang iPhone lỗi Face ID ra trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu bạn đã dùng tất cả những cách trên mà không sửa được lỗi Face ID thì cần mang tới trung tâm sửa chữa uy tín để nhân viên kiểm tra.

Thứ Tư, 06/12/2023 17:17
4,85 👨 78.944
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản