iPhone lock tại Việt Nam bất ngờ được lên đời quốc tế miễn phí do nhà mạng Mỹ ‘thả cửa’

Trước đây để mở khóa iPhone lock, người dùng sẽ phải tốn thêm khoảng từ 2-2,5 triệu đồng để mua code từ nhà mạng. Tuy nhiên, trong vài ngày qua, nhiều người dùng tại Việt Nam cho biết thiết bị của họ bất ngờ được lên đời trở thành máy quốc tế dù không mua code để mở khóa.

Những chiếc iPhone lock tại Việt Nam bất ngờ được lên đời quốc tế miễn phí đều là phiên bản xách tay từ nhà mạng Verizon của Mỹ.

Nguyên nhân của sự việc là do chính sách mới của nhà mạng Verizon, tự động mở khóa tất cả thiết bị (bao gồm cả iPhone) bán ra sau 60 ngày nếu đáp ứng đủ các điều kiện của hãng.

Mở khóa iPhone lock

Theo Verizon, thiết bị sau khi mở khóa có thể tương thích hoặc không tương thích với một số chức năng của các nhà mạng khác do khác biệt về công nghệ.

Điều kiện để iPhone lock được mở khóa miễn phí là máy bán ra bởi nhà mạng Verizon, không nợ cước, không được nằm trong danh sách đen của nhà mạng, không phải máy bị báo mất.

Hiện tại, mới chỉ có Verizon hỗ trợ mở khóa máy, các nhà mạng khác của Mỹ như AT&T, T-Mobile và Sprint vẫn chưa.

Chiếc iPhone lock sau khi mở khóa mạng có thể sử dụng được mọi chức năng

Một số người dùng cho biết, tương tự như phiên bản quốc tế, chiếc iPhone lock của họ sau khi mở khóa mạng có thể sử dụng được mọi chức năng.

Trên iPhone đã mở khóa, người dùng có thể thay SIM, thực hiện thao tác "Xóa tất cả nội dung và cài đặt", cập nhật phần mềm mà không hề bị khóa lại.

Thứ Tư, 09/10/2019 08:04
53 👨 3.632
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ