Cách tạo nhạc chuông trên Android tùy ý thích với Ringtone Maker

Thay vì phải dùng những bản nhạc đã được cài sẵn trên thiết bị có thể gây ra nhàm chán cho bạn, việc sử dụng một ứng dụng của bên thứ 3 sẽ giúp bạn tạo được những bản nhạc chuông ấn tượng với giai điệu mình yêu thích. Hôm nay, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo nhạc chuông trên Android đơn giản nhất với ứng dụng làm nhạc chuông Ringtone Maker - Một trong những ứng dụng tạo nhạc chuông phổ biến nhất hiện nay, bạn có thể cắt và tùy chỉnh dễ dàng với công cụ này.

Hướng dẫn tạo nhạc chuông cho Android với Ringtone Maker

Bước 1:

Tải về và cài đặt ứng dụng Ringtone Maker trên điện thoại Android của bạn. Ringtone Maker for Android là công cụ hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tải Ringtone Maker miễn phí để sử dụng bằng cách nhấp vào liên kết phía dưới.

Bước 2:

Quá trình trên hoàn tất, bạn khởi động Ringtone Maker lên thì sẽ thấy ứng dụng hiển thị toàn bộ danh sách các bài hát có trong máy để bạn lựa chọn bài hát bạn yêu thích làm nhạc chuông.

Lựa chọn bài hát muốn cài làm nhạc chuông

Bước 3:

Khi đã lựa chọn xong bài hát muốn cài làm nhạc chuông, bạn bấm vào biểu tượng dấu ... cạnh tên bài hát như hình dưới đây. Sau đó, bạn bấm vào ô “Edit” để tiến hành cắt nhạc.

Bấm vào biểu tượng dấu ... Chọn Edit

Bước 4:

Tại giao diện Edit vừa xuất hiện, Ringtone Maker sẽ cho phép bạn tùy ý lựa chọn một đoạn bất kỳ trong bài hát đó làm nhạc chuông thông qua việc sử dụng hai thanh ngang phía trên và phía dưới, di chuyển chúng sang trái hoặc phải đến đoạn nhạc yêu thích và bấm vào biểu tượng Play ở phía dưới để nghe lại đoạn nhạc vừa cắt.

Tiến hành cắt nhạc theo ý muốn

Hoặc nếu biết thời gian bắt đầu và kết thúc của đoạn nhạc đó bạn có thể điền trực tiếp vào ô “Start (bắt đầu)” và “End (kết thúc)” sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Thực hiện cách này sẽ rút ngắn thời gian hơn

Bước 5:

Một khi đã chọn được cho mình đoạn nhạc vừa ý, bạn bấm vào hình vuông ở góc phải phía trên màn hình để lưu.

Bấm vào biểu tượng hình vuông để lưu lại

Tiếp theo, ở mục Type sẽ có rất nhiều lựa chọn cho bạn như: Lưu nhạc vào máy, cài nhạc báo thức, cài nhạc thông báo và cài nhạc chuông. Cụ thể:

  • Chọn Ringtone nếu bạn muốn bài hát này được đặt làm nhạc chuông.
  • Notifications nếu bạn muốn đặt làm nhạc thông báo.
  • Alarm nếu bạn muốn cài làm báo thức.

Bạn có thể cài bản nhạc vừa tạo làm báo thức, thông báo, nhạc chuông

Bạn cũng có thể đổi tên hoặc để mặc định. Sau đó, bấm vào ô “SAVE” để tạo nhạc chuông mới.

Bấm vào Save để tạo nhạc chuông mới

Như vậy, bạn đã thực hiện xong các bước tùy biến một bài hát mình thích thành nhạc chuông cho điện thoại Android của mình. Rất đơn giản phải không nào? Hy vọng thủ thuật nhỏ này sẽ giúp bạn cảm thấy vui hơn, thú vị hơn mỗi khi dế yêu có cuộc gọi đến bằng những bản nhạc chuông cực chất do mình tạo ra. Với người dùng iOS, các bạn cũng có thể tạo nhạc chuông iPhone để làm mới những giai điệu nhạc chuông buồn tẻ của mình. Chúc các bạn tạo được cho mình những bản nhạc chuông hay và độc đáo nhé!

Xem thêm:

Thứ Tư, 11/04/2018 14:53
3,84 👨 9.807
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng