Cách khắc phục lỗi Android không đổ chuông khi có cuộc gọi

Bạn bị nhỡ cuộc gọi vì điện thoại không đổ chuông? Mọi âm thanh khác đều hoạt động trừ nhạc chuông? Đừng lo lắng, điện thoại của bạn không bị hỏng, hãy xem những cách khắc phục sau đây nhé.

1. Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại thiết bị, thủ thuật đơn giản nhưng hữu ích trong hầu hết các trường hợp, vì vậy trước khi chuyển sang các giải pháp khác, hãy khởi động lại điện thoại của bạn.

2. Kiểm tra chế độ im lặng

Nếu chế độ im lặng được bật trên điện thoại của bạn, hiển nhiên bạn sẽ không nghe thấy nhạc chuông khi có cuộc gọi đến. Hãy tìm biểu tượng chế độ im lặng trong thanh trạng thái. Nếu đang được bật, hãy tắt nó đi.

Kiểm tra chế độ im lặng

Hầu hết các điện thoại đều cho phép bạn chuyển đổi chế độ âm thanh từ nút âm lượng. Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào Settings > Sound để thay đổi chế độ thành Regular. Trên một số điện thoại, bạn chỉ cần tăng âm lượng nhạc chuông.

3. Kiểm tra âm lượng nhạc chuông

Ngoài việc kiểm tra điện thoại có ở chế độ im lặng hay không, bạn cần kiểm tra âm lượng nhạc chuông. Đôi khi, chúng ta có thể vô tình nhấn nút âm lượng và giảm âm thanh xuống không.

Để kiểm tra và tăng âm lượng nhạc chuông, truy cập vào Settings > Sound và kéo thanh trượt Ring volume.

Kéo thanh trượt Ring volume

Lưu ý: Nếu để điện thoại ở chế độ im lặng, tăng âm lượng nhạc chuông không có tác dụng gì cả, do đó bạn cần tắt chế độ này trước.

4. Tắt chế độ Do not Disturb

Một cài đặt quan trọng khác mà bạn cần kiểm tra là Do not Disturb (DND) trên Android. Đừng nhầm lẫn vì chế độ này khác so với chế độ im lặng. Nếu nó đang bật, hãy tắt nó đi.

Mẹo: Biểu tượng lưỡi liềm trong thanh trạng thái chỉ chế độ Do not Disturb đang bật.

Thao tác này chưa tắt hoàn toàn chế độ này vì nó sẽ tự động bật tại một thời điểm nhất định nếu được lên lịch trình.

Để tắt chế độ Do not disturb hoàn toàn, truy cập vào Settings > Sound > Do Not Disturb và tắt nó đi. Nếu đã được tắt, kiểm tra tùy chọn Schedule turn on time có được bật không.

Kiểm tra lên lịch bật chế độ Do not Disturb

5. Kiểm tra thanh trượt âm lượng

Một số điện thoại cung cấp một công tắc trượt để kích hoạt chế độ Do not Disturb và im lặng nhanh chóng (model OnePlus). Bạn cần kiểm tra công tắc này ở bên trái điện thoại và đảm bảo nó ở vị trí đổ chuông.

6. Thử nhạc chuông khác

Nếu những cách trên không giải quyết được sự cố thì vấn đề là do nhạc chuông. Về cơ bản nếu bạn sử dụng nhạc chuông được tải, nó có thể bị thay đổi vị trí hoặc xảy ra vấn đề. Do đó bạn cần thay đổi nhạc chuông khác, sử dụng nhạc chuông có sẵn trên điện thoại xem vấn đề có phải do nhạc chuông tải về không. Nếu đúng bạn có thể tải nhạc chuông mới khác sau đó.

Để thay đổi nhạc chuông Android, truy cập vào Settings > Sound, thay đổi nhạc chuông trong tùy chọn Phone ringtone. Nếu sử dụng nhạc chuông khác nhau cho các số liên lạc cụ thể, bạn cũng có thể gặp phải vấn đề tương tự, hãy thay đổi nhạc chuông cho số liên lạc đó.

Thay đổi nhạc chuông khác

7. Kiểm tra nhạc chuông ở chế độ Safe mode

Đôi khi vấn đề do ứng dụng bên thứ ba. Để xác định xem vấn đề có phải do ứng dụng bên thứ ba hay không, bạn cần khởi động Android ở chế độ Safe mode.

Lưu ý: Điện thoại khởi động ở chế độ Safe mode không xóa bất cứ dữ liệu nào của bạn.

Để truy cập vào chế độ Safe mode, nhấn và giữ nút nguồn điện thoại. Khi tùy chọn nguồn xuất hiện, chạm và giữ tùy chọn Power off cho đến khi điện thoại thông báo bạn sẽ khởi động vào chế độ Safe mode, chạm vào OK và thiết bị của bạn sẽ khởi động vào chế độ an toàn. Bạn sẽ thấy dòng chữ Safe mode ở góc cuối bên trái.

Một cách khác để truy cập vào chế độ Safe mode là sử dụng phím vật lý. Đầu tiên, tắt điện thoại, sau đó nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi nhìn thấy logo nhà sản xuất. Ngay sau khi xuất hiện logo này, bỏ giữ nút nguồn, sau đó nhấn và giữ nút giảm âm lượng, tiếp tục giữ nó cho đến khi thiết bị khởi động vào chế độ Safe mode.

Khởi động vào chế độ Safe mode

Khi ở chế độ Safe mode, thử gọi điện và xem nhạc chuông có đổ chuông không. Nếu có, bạn cần xác định ứng dụng bên thứ ba gây ra vấn đề bằng cách thử gỡ cài đặt ứng dụng bên thứ ba từng ứng dụng. Bạn có thể thử các ứng dụng liên quan đến âm thanh hoặc ứng dụng nhạc trước.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 13/06/2019 11:07
4,215 👨 63.700
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhạc chuông Android