Cách sạc pin điện thoại mới mua để không bị chai

Người dùng ngày càng ưa chuộng những chiếc máy có thiết kế đẹp, thanh mảnh là lý do các hãng tung ra những sản phẩm mỏng dần đều, theo đó viên pin cũng phải mỏng đi để đáp ứng yêu cầu này. Có thể thấy, pin và cách thức sạc pin như thế nào cho đúng luôn là vấn đề băn khoăn của nhiều người, nhất là khi mua mới thiết bị.

Việc sạc pin đúng cách sẽ giúp kéo dài thời lượng dùng pin đáng kể, hạn chế tình trạng pin bị chai. Hãy tham khảo hướng dẫn sạc pin điện thoại mới mua hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

Quy trình sạc pin cho các thiết bị mới mua

Có một truyền thuyết được nhiều người tin tưởng về việc sạc pin mới là dùng cho nó hết sạch pin, sau đó nạp liên tiếp cho đến khi đầy, và lặp lại quy trình này 3 lần, thời gian sạc trong 3 lần đầu khoảng 8 tiếng. Thủ thuật này chỉ đúng nếu viên pin của bạn là pin mạ kền (nickel). Từ những năm 2010 trở về đây, công nghệ pin đặc biệt là pin điện thoại đã có nhiều thay đổi khiến cho truyền thuyết trên không còn đúng nữa, thậm chí còn gây hại cho pin. Đa phần điện thoại ngày nay sử dụng pin lithium-ion. Một số người dùng đã gặp phải tình trạng không thể sạc lại điện thoại sau khi để nó hết kiệt pin.

Cách tốt nhất để sạc pin là hãy đọc và làm theo hướng dẫn đi kèm với hộp điện thoại bạn mua. Nếu bạn không thấy nó, có thể tham khảo theo cách sạc sau:

1. Sử dụng điện thoại cho đến khi pin báo yếu, cần sạc (thường là 15% với Android), không nên để điện thoại cạn kiệt pin, sập nguồn ở lần đầu này.

2. Sử dụng đúng bộ sạc chuẩn của máy và tiến hành sạc pin đến khi đầy.

3. Giữ pin sạc đầy trong khoảng 3-5 phút rồi ngắt kết nối sạc.

Lưu ý:

  • Không sạc điện thoại qua đêm.
  • Hạn chế dùng điện thoại khi đang sạc.
  • Ở 5 lần sạc đầu tiên, không để điện thoại hết pin đến mức sập nguồn, nên bắt đầu sạc khi pin báo yếu. Các lần sạu sau đó thì vẫn bình thường.

Quy trình sạc pin cho các thiết bị mới mua

Cách sạc pin đúng cách cho các thiết bị đang sử dụng

Khi điện thoại báo pin yếu hoặc còn dưới 10% (không phải vạch pin cuối cùng) thì lúc này bạn lập tức ngừng sử dụng và mang thiết bị đi sạc ngay, tránh trường hợp để máy tắt hoàn toàn mới sạc. Một lưu ý nữa là khi đang sạc dở dang, pin chưa đầy, bạn không nên rút ra để sử dụng và tuyệt đối không sạc điện thoại “qua đêm”, máy báo đầy thì rút ra. Bạn có thể tìm hiểu thêm về những sai lầm phổ biến khi sạc điện thoại để không phạm phải những lỗi cơ bản, tránh chai pin cho điện thoại.

Cách sạc pin đúng cách cho các thiết bị đang sử dụng

Hướng dẫn xả – sạc pin điện thoại:

Lưu ý: Phương pháp này áp dụng đối với những viên pin đang sử dụng và pin cất giữ lâu ngày.

Bạn dùng điện thoại cho hết pin, máy báo pin yếu vẫn tiếp tục dùng đến khi chỉ còn khoảng 3 - 5% thì tiến hành sạc như bình thường. Khi sạc đầy, bạn tháo sạc ra và chờ 5 đến 10 phút, sau đó cắm lại và tiếp tục sạc. Cứ thực hiện làm như vậy 3 lần hoặc hơn.

Trên đây là tất cả thông tin về cách sạc pin điện thoại mới đúng cách và hiệu quả, bạn hãy áp dụng ngay để giữ cho viên pin của thiết bị luôn hoạt động tốt và bền nhất. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích đến bạn.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 24/08/2018 14:03
4,45 👨 27.215
0 Bình luận
Sắp xếp theo