Cách tạo thông báo sạc pin Android bằng Battery Sound Notification

Ứng dụng Battery Sound Notification trên Android sẽ giúp bạn tạo các âm thanh, hiệu ứng âm thanh khi sạc pin. Khi đó nội dung thông báo mà bạn muốn sẽ được chuyển thành tiếng khi chúng ta cắm sạc, hay rút sạc điện thoại. Mặc dù trên Android hay iPhone sẽ đều có màn hình sạc pin kèm theo đó là âm thanh sạc pin, nhưng màn hình và âm thanh này khá đơn điệu và cố định như vậy. Hiện tại thì một số ứng dụng cũng hỗ trợ bạn đổi màn hình sạc pin như ứng dụng Charging play trên iPhone, hoặc ứng dụng Battery Sound Notification trên Android. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đổi âm báo sạc pin trên Android.

Hướng dẫn đổi âm sạc pin trên Android

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng Battery Sound Notification cho thiết bị Android theo link dưới đây.

Tại giao diện chính chúng ta nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở trên cùng bên phải để tạo phần hiệu ứng âm thanh khi cắm sạc. Sau đó tại phần Mode bạn nhấn vào phần Plugged để đặt âm thanh đó là âm thanh khi cắm sạc. Ngoài ra còn có thêm nhiều chế độ khác ở bên dưới.

Bước 2:

Sau đó bạn kéo xuống bên dưới phần Event rồi nhấn vào Text to speech để nhập nội dung mà chúng ta muốn đặt làm thông báo mỗi khi sạc. Cuối cùng bạn nhấn biểu tượng đĩa mềm ở góc phải trên cùng để lưu lại thiết lập cho điện thoại. Ngoài ra chúng ta có thể chọn file âm thanh có sẵn để tạo làm âm báo nếu muốn.

Nhập nội dung âm báo

Bước 3:

Trong trường hợp người dùng muốn tạo âm thanh khi rút sạc điện thoại thì bạn quay lại mục Mode bên trên, nhấn vào mục Mode rồi chọn tiếp vào Unplugged. Tiếp tục nhấn vào Text to speech và cũng nhập nội dung như khi báo sạc pin.

Tạo thông báo rút sạc

Bước 4:

Lúc này tại giao diện của ứng dụng sẽ hiển thị thao tác mà chúng ta thiết lập. Bạn có thể nhấn biểu tượng bút để chỉnh sửa lại nội dung thao tác đã tạo. Ngoài ra bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn Text-to-speech output để thay đổi âm thanh thông báo.

Chúng ta chuyển ngôn ngữ sang tiếng Việt, tốc độ đọc thông báo nếu muốn.

Khi bạn cắm sạc hoặc rút sạc điện thoại sẽ có tiếng nói thông báo với nội dung mà bạn đã nhập lúc trước.

Thứ Ba, 19/01/2021 21:34
31 👨 6.156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng