Cách kiểm tra độ chai pin trên Android bằng Accubattery

Kiểm tra tình trạng pin điện thoại Android là một trong những việc làm rất cần thiết, nhất là khi thiết bị của bạn bắt đầu có hiện tượng sạc đầy pin nhưng lại không sử dụng được lâu như lúc trước, hay còn gọi là chai pin. Việc làm này sẽ giúp bạn biết được mức độ chai pin để từ đó có giải pháp sử dụng và thay thế hợp lý. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn ứng dụng kiểm tra độ chai pin trên Android cực kỳ hữu ích có tên là AccuBattery.

Đây là ứng dụng quản lý pin không nên thiếu trên smartphone chạy Android. AccuBattery không chỉ giúp hiển thị tình trạng của pin cũng như mức độ chai (nếu có) mà còn giúp quản lý quá trình sử dụng pin trên thiết bị, danh sách chi tiết và mức độ tiêu thụ pin của từng ứng dụng để biết được ứng dụng nào đang sử dụng pin nhiều nhất.

Hướng dẫn sử dụng Accubattery để kiểm tra độ chai pin trên Android

Bước 1:

Trước khi đi vào hướng dẫn chi tiết cách sử dụng, bạn cần tiến hành tải và cài đặt ứng dụng Accubattery về điện thoại. Ứng dụng tương thích với hệ điều hành Android 5.0 trở lên và yêu cầu có ít nhất 5MB bộ nhớ điện thoại.

Bước 2:

Sau khi tải và cài đặt thành công, bạn mở ứng dụng Accu​Battery lên. Trong lần đầu truy cập, bạn sẽ được giới thiệu về các tính năng chính của ứng dụng. Hãy vuốt màn hình qua phải tới giao diện cuối cùng, hệ thống sẽ cần một vài phút để tiến hành kiểm tra viên pin trên điện thoại.

Khởi động ứng dụng Ứng dụng sẽ giới thiệu một số tính năng chính trong lần truy cập đầu tiên

Bước 3:

Quá trình này kết thúc, bạn ấn chọn biểu tượng xác nhận thì ngay lập sẽ được đưa đến giao diện chính của Accu​Battery.

Bấm vào biểu tượng chữ V Đây là giao diện chính của ứng dụng

Bước 4:

Bạn kéo xuống dưới và tìm kiếm mục GRANT PREMISSION, sau đó xác nhận OK .

Chọn mục GRANT PREMISSION Chọn OK

Bước 5:

Để kiểm tra độ chai pin trên Android, bạn cần cho phép quyền truy cập ứng dụng. Tại mục Accu​Battery, hãy gạt thanh sang phải và nhấp vào OK.

Bạn cần cho phép quyền truy cập ứng dụng Bấm vào OK

Bước 6:

Quay trở lại ứng dụng Accubattery, bây giờ bạn đã có thể dễ dàng tự mình kiểm qua, quản lý quá trình sử dụng pin trên thiết bị như: Phần trăm pin còn lại, thời gian ước tính có thể sử dụng và thời gian chờ tương ứng với mức pin trên.

Vào lại ứng dụng Accubattery Bây giờ bạn đã có thể tự kiểm tra, quản lý pin trên Android

Bước 7:

Tiếp theo, bạn lựa chọn mục Charging và đặt cho mình một mốc thông báo khi thiết bị của bạn đã sạc được một lượng pin ổn định bằng cách di chuyển biểu tượng màu xanh.

Điểm đặc biệt nhất của Accubattery có lẽ là nó cho phép bạn theo dõi các thông số Charge Status để dễ dàng kiểm tra độ chai pin trên điện thoại Android của mình. Cụ thể như sau:

  • Charge currrent: Dòng diện đang sạc.
  • Temperature: Nhiệt độ pin hiện tại.
  • Voltage: Điện áp đang sạc.

Lựa chọn mục Charging Theo dõi các thông số Charge Status

Nếu khi kiểm tra, bạn thấy thiết bị của bạn đang sạc có chỉ số Temperature quá cao (-70 độ) thì khả năng cao rằng viên pin điện thoại của bạn đã bị chai rồi đấy.

Lưu ý: Để bảo quản pin điện thoại được tốt hơn, bạn nên quan tâm một số vấn đề sau đây:

  • Hạn chế dùng điện thoại chơi game, truy cập Internet, xem video bằng mạng dữ liệu với tần suất liên tục.
  • Không nên vừa sạc pin vừa sử dụng máy.
  • Nếu máy quá nóng, ngưng sử dụng thiết bị trong vài phút.
  • Tránh tháo và cắm sạc liên tục.

Trên đây là cách kiểm tra độ chai pin trên Android bằng ứng dụng Accubattery, hy vọng đây sẽ là trợ thụ đắc lực của bạn khi sử dụng các thiết bị Android.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Chủ Nhật, 27/05/2018 08:05
44 👨 27.910
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng