Instagram Shadowban là gì? Cách kiểm tra Instagram Shadowban

Instagram Shadowban không phải là một thuật ngữ phổ biến và được sử dụng thường xuyên với Instagram. Tuy nhiên, thực tế thì Instagram Shadowban lại ảnh hưởng khá nặng tới tài khoản của bạn nếu tài khoản bị dính Shadowban, nhất là với những tài khoản Instagram kinh doanh. Dưới đây là những thông tin cần biết về Instagram Shadowban và cách kiểm tra Instagram Shadowban.

Instagram Shadowban hoạt động như nào?

Bắt đầu từ năm 2019, Instagram hoạt động chặt chẽ hơn trong việc kiểm soát nội dung các bài đăng. Những bài đăng vi phạm quy tắc của Instagram, chứa hình ảnh, từ ngữ gây thù địch, tổn hại thì Instagram sẽ hạ bài đăng đó, không để bài đăng đó hiển thị trong mục Khám phá hoặc nội dung được gắn thẻ tag.

Hiểu đơn giản đó là Instagram sẽ ẩn bài viết đó khỏi mạng xã hội của mình. Và để xem tài khoản của mình có dính Instagram Shadowban thì bạn có thể kiểm tra qua mục Trạng thái tài khoản.

Lý do bị Instagram Shadowban

Instagram không có bất kỳ thông báo hay quy tắc nào khi tài khoản của bị Instagram Shadowban. Nhưng sẽ có một vài lý do mà bạn có thể tham khảo.

  • Vi phạm nguyên tắc cộng đồng của Instagram hoặc đăng nội dung không phù hợp có thể dẫn đến shadowban.
  • Hack lượt tương tác để tăng lượt thích và người theo dõi.
  • Sử dụng các thẻ # bị cấm trên Instagram, Instagram có thể giới hạn tài khoản và bài đăng của bạn trên trang Khám phá.
  • Khi bạn thêm quá nhiều thẻ # trong một bài đăng, các thuật toán của Instagram có thể đánh giá đó là nội dung rác và giới hạn phạm vi tiếp cận.
  • Thường xuyên sử dụng quá nhiều thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành.

Cách kiểm tra Instagram Shadowban

Chúng ta có thể kiểm tra đơn giản thông qua việc xem tài khoản Instagram của mình có bị gỡ bài viết nào hay không.

Bước 1:

Tại giao diện trên Instagram bạn nhấn vào biểu tượng hình người bên dưới. Sau đó tại giao diện Instagram cá nhân của bạn, chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc phải trên cùng.

Tùy chọn Instagram

Bước 2:

Tiếp đến bạn nhấn vào tùy chọn Cài đặt trong danh sách hiển thị bên dưới giao diện.

Cài đặt Instagram

Bước 3:

Trong danh sách các thiết lập cho tài khoản người dùng nhấn vào mục Tài khoản rồi chọn tiếp vào Trạng thái tài khoản.

Bước 4:

Kết quả chúng ta sẽ nhìn thấy thông tin về tài khoản hiện tại của mình có bài đăng vi phạm quy tắc của Instagram không, có bài viết nào bị gỡ hay không.

Cách gỡ Instagram Shadowban

Khi bạn thấy tài khoản Instagram có dấu hiệu ít lượt tương tác so với bình thường, tài khoản Instagram bị mất lượng người theo dõi Instagram đột ngột thì khả năng tài khoản Instagram đã bị dính shadowban.

Hãy kiểm tra thông báo tài khoản trong mục Trạng thái tài khoản, tiếp đến gỡ ứng dụng liên kết với tài khoản Instagram. Tiến hành kiểm tra lại các thẻ tag sử dụng trong từng bài đăng và đảm bảo những bài đăng đó đúng với quy tắc cộng đồng. Cuối cùng có thể gửi tin nhắn tới đội ngũ Instagram để khiếu nại.

Thứ Hai, 25/07/2022 21:13
51 👨 969
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram