Cách hiện icon website trên Safari cho iPhone, iPad và Mac

Với macOS Mojave và iOS 12, người dùng có thể xem icon website (favicon) trên các tab Safari của iPhone, iPad và macOS. Mặc dù giao diện chưa đẹp mắt, nhưng các favicon sẽ giúp bạn tìm kiếm các tab dễ dàng, nhanh chóng hơn (đặc biệt với những người hay mở nhiều tab cùng một lúc).

Theo mặc định, tùy chọn này sẽ bị tắt trên cả hai hệ điều hành MacOS và iOS. Vì vậy để dùng, bạn phải bật nó một cách thủ công. Đây là cách để bật biểu tượng web trên Safari.

Favicons là gì?

Favicon là biểu tượng nhỏ xuất hiện trên các tab của hầu hết các trình duyệt web phổ biến như FirefoxGoogle Chrome. Tuy nhiên, cho đến bây giờ, bạn chỉ có thể xem được favicon trong Safari nếu tab bạn đang sử dụng được ghim. Favicon là cách hữu ích để nhanh chóng để tìm kiếm các tab, thay vì phải đọc tên của nó (tên của tab có thể bị ẩn, nếu bạn mở quá nhiều tab). Cuối cùng Safari đã có tính năng xem đầy đủ các biểu tượng Favicon trên các tab.

Cách xem biểu tượng favicon trên các tab Safari trong macOS Mojave

  1. Mở Safari từ thanh Dock hoặc thư mục Ứng dụng.
  2. Nhấp vào Preferences trong menu.
  3. Nhấp vào Tab.
  4. Tích chọn vào hộp bên cạnh tùy chọn Show website icons in tabs.

Icon website đã hiển thị trên Safari của macOS

Cách xem biểu tượng favicon trên các tab Safari trong iOS 12

  1. Mở Settings trên iPhone hoặc iPad.
  2. Nhấn vào Safari.
  3. Bật công tắc bên cạnh tùy chọn Show Icons in Tabs.

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có thể xem được các biểu tượng của website trên Safari, việc tìm kiếm nhanh các tab đang cần sẽ trở nên dễ dàng hơn. Lưu ý rằng tính năng này hiện chỉ mới có trên những thiết bị chạy iOS 12, và macOS Mojave, nếu máy của bạn chạy những phiên bản hệ điều hành thấp hơn, hãy cập nhật hệ điều hành trước đã nhé.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 23/06/2018 11:45
51 👨 3.346
0 Bình luận
Sắp xếp theo