Cách để Safari lưu mật khẩu trên thiết bị iOS

Các chuyên gia bảo mật luôn nhắc nhở bạn phải đặt mật khẩu mạnh cho tài khoản. Vấn đề duy nhất là việc nhớ mật khẩu mạnh cho nhiều tài khoản khác nhau gần như là một nhiệm vụ bất khả thi. Vậy rốt cuộc bạn nên lưu mật khẩu của mình ở đâu?

Câu trả lời cho vấn đề này vẫn còn nhiều tranh cãi, nhưng nếu bạn quyết định giữ mật khẩu của mình trong trình duyệt Safari, hướng dẫn sau đây sẽ chỉ cho bạn cách làm điều đó, để lần sau, khi bạn cần đăng nhập vào tài khoản, bạn sẽ không phải phụ thuộc vào ứng dụng lưu mật khẩu của bên thứ ba nữa.

Cách cho phép Safari lưu mật khẩu của bạn

Phương pháp đơn giản nhất bạn có thể thử để Safari lưu mật khẩu của mình là cho phép iOS thực hiện điều đó một cách tự nhiên. Truy cập trang web có thông tin đăng nhập mà bạn muốn Safari lưu. Đăng nhập vào trang web như bình thường và trước khi bạn nhấn vào nút đăng nhập trên trang web, bàn phím của bạn sẽ hiển thị tùy chọn Passwords.

Cho phép Safari lưu mật khẩu

Nếu bạn chưa bao giờ đăng nhập vào trang web cụ thể đó trước đây, thì chỉ cần thêm tên người dùng và mật khẩu của bạn như bình thường. Sau khi đăng nhập, một hộp thoại sẽ hiển thị, hỏi bạn có muốn lưu thông tin đăng nhập trong iCloud Keychain cho lần tiếp theo không.

Bạn được hỏi có muốn lưu thông tin đăng nhập trong iCloud Keychain không

Nếu bạn nhấp vào “Save Password”, mật khẩu sẽ được lưu và lần sau khi bạn truy cập trang web, bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn “Passwords”. Thông tin đăng nhập sẽ tự động được điền. Nếu có nhiều thông tin đăng nhập cho cùng một trang web, bạn sẽ thấy hai trong số các tùy chọn bên dưới. Nhấp vào tùy chọn bạn muốn sử dụng. Nếu có một tùy chọn chưa được hiển thị, hãy nhấp vào liên kết “Passwords” để tìm đúng mật khẩu cần dùng trong danh sách đăng nhập đã lưu.

Nếu từng thay đổi mật khẩu trên trang web, bạn sẽ được hỏi có muốn cập nhật mật khẩu của mình không.

Nếu muốn bắt đầu lưu mật khẩu cho các trang web thường truy cập, bạn sẽ cần phải đào sâu vào phần Settings của thiết bị. Trên bảng điều khiển bên trái (trong Settings), hãy vuốt xuống cho đến khi bạn thấy tùy chọn “Passwords and Accounts”.

Chạm vào tùy chọn này, theo sau là “Website and App Passwords”. Bạn sẽ thấy một dấu cộng ở trên cùng. Chạm vào nó và điền thông tin bạn muốn lưu. Kiểm tra lại xem có lỗi nào không và nhấn Done.

Kiểm tra lại và chọn Done

Mật khẩu được sử dụng và lưu không chỉ trong Safari, mà còn trong những trình duyệt khác và ứng dụng khác nữa. Điều đó có nghĩa là dữ liệu được lưu cho cả ứng dụng web và những ứng dụng chẳng hạn như Dropbox. Nếu bạn đăng nhập vào ứng dụng web Dropbox và lưu thông tin đăng nhập trong Safari hoặc một trình duyệt khác, sau đó mở ứng dụng Dropbox vào một lần khác, nó có thể sử dụng cùng thông tin đăng nhập được lưu trữ.

Cách ngăn Safari tự điền mật khẩu

Giả sử bạn muốn giữ mật khẩu, email đăng nhập và tên người dùng trên Safari (Safari lưu cả 3 thông tin này), nhưng bạn không muốn trình duyệt tự động điền chúng. Để tắt tính năng tự động điền, hãy đi tới Settings và chọn “Passwords and Accounts”.

Bên dưới Website and App Passwords là tùy chọn tắt tính năng tự động điền mật khẩu. Chừng nào tính năng này còn bị vô hiệu hóa, bạn vẫn có thể giữ mật khẩu, nhưng Safari sẽ không tự động điền mật khẩu.

Nếu bạn muốn xóa bất kỳ mật khẩu nào, hãy nhấn vào tùy chọn Website and App Passwords và chọn Edit ở trên cùng bên phải.

Ngăn Safari tự động điền mật khẩu

Tất cả mật khẩu sẽ có một vòng tròn ở bên trái. Chọn mật khẩu bạn muốn xóa và nhấn vào tùy chọn Delete ở trên cùng bên trái. Bạn cũng có thể xóa một mật khẩu cụ thể bằng cách nhấn vào nó. Sau khi nhấn vào tùy chọn chỉnh sửa, một vòng tròn màu đỏ sẽ xuất hiện. Chạm vào vòng tròn màu đỏ này để xóa thông tin đăng nhập cho trang web đó.

Hiện nay, có quá nhiều thứ cần phải ghi nhớ và bạn có thể sử dụng một số công cụ trợ giúp. Nếu bạn có thể tin tưởng vào Safari, thì nó luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 06/05/2019 11:56
4,25 👨 33.437
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng