Cách thay đổi trang chủ trong các trình duyệt web

Trang chủ là trang đầu tiên trình duyệt hiện ra khi khởi động. Hầu hết các trình duyệt web đều có trang chủ mặc định hiển thị các trang web gần đây người dùng truy cập và có thể là các nội dung khác phụ thuộc vào sở thích của họ. Bạn có thể thay đổi trang chủ mặc định này và đây là cách thay đổi trên Chrome, Firefox, Edge và Safari.

Cách thay đổi trang chủ trong Google Chrome

Các bạn tham khảo bài Cách đặt lại trang chủ cho trình duyệt Google Chrome để biết các thực hiện nhé.

Các thay đổi trang chủ trong Mozilla Firefox

Mozilla Firefox hỗ trợ các trang chủ trên cả hai phiên bản máy tính để bàn và di động.

Trên phiên bản Firefox dành cho máy tính để bàn

Click vào nút menu ở trên cùng bên phải, sau đó click vào lệnh "Options".

Chọn Options

Trên trang tiếp theo, bạn sẽ thấy phần “Home Page” với nhiều tùy chọn.

Các tùy chọn của phần Home Page

Firefox hỗ trợ nhiều trang chủ. Nếu bạn có nhiều trang chủ, mỗi trang sẽ mở trong một tab riêng khi khởi động trình duyệt. Bạn có thể nhập (hoặc dán) địa chỉ trực tiếp vào hộp văn bản. Nếu nhập nhiều địa chỉ, hãy tách chúng bằng ký tự (/).

Click vào nút "Use Current Pages" sẽ thêm tất cả các tab đang mở trong cửa sổ đang hoạt động vào trang chủ của bạn. Click vào nút "Use Bookmark" cho phép bạn chọn địa chỉ từ bookmark.

Giải thích các tùy chọn trên Home Page

Không có nút lưu trên giao diện này vì mọi thay đổi bạn thực hiện sẽ được lưu tự động. Ngay phía trên phần Home Page, bạn sẽ thấy một vài tùy chọn hiển thị khi Firefox khởi động. Chọn cài đặt "Show Your Home Page" để Firefox mở trang chủ của bạn khi nó khởi động.

Chọn Show Your Home Page

Trên phiên bản Firefox dành cho di động

Trên phiên bản Firefox dành cho di động, quá trình thiết lập trang chủ hơi khác một chút. Mở Firefox trên điện thoại, sau đó chạm vào nút menu ở trên cùng bên phải. Trên menu, chạm vào tùy chọn “Settings”.

Chọn Settings

Trên trang Settings, chạm vào danh mục "General". Trên trang General, nhấn vào cài đặt “Home”.

Chọn Home

Trên trang Home, nhấn vào tùy chọn “Set a Homepage”.

Chọn Set a Homepage

Trong cửa sổ bật lên, chọn tùy chọn “Custom”, rồi nhấn vào nút “OK”.

Chọn Custom

Trong hộp văn bản xuất hiện, nhập URL bạn muốn đặt làm trang chủ của mình rồi nhấn vào nút “OK”.

Nhập địa chỉ URL

Trở lại trang Home, bạn sẽ thấy trang chủ mới của bạn đã được thiết lập.

Trang chủ mới được thiết lập

Cách thay đổi trang chủ trong Microsoft Edge

Theo mặc định, Edge (Chromium) sẽ mở trang “Tab mới” khi bạn khởi động trình duyệt. Điều này đôi khi thật nhàm chán. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thiết lập một trang tùy chỉnh để Edge luôn mở một trang web nhất định mỗi khi khởi động. Ngoài ra, bạn cũng có thể gán website mà mình muốn truy cập khi nhấp vào biểu tượng nút Home “Trang chủ” (biểu tượng hình ngôi nhà) trên thanh công cụ của mình. Các bước tiến hành như sau.

Cách bật nút Home và đặt trang chủ tùy chỉnh trong Edge

Nếu bạn muốn thiết lập một trang web mà mình có thể truy cập nhanh chóng bằng cách nhấp vào biểu tượng trang chủ trên thanh công cụ, chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản sau:

Đầu tiên, mở Edge và nhấp vào nút ba chấm ngang ở góc trên bên phải màn hình để mở menu hệ thống. Trong menu xuất hiện, hãy bấm vào “Settings” (Cài đặt).

Bấm vào “Settings”

Trên màn hình của mục “Settings”, hãy điều hướng đến “Appearance” (Giao diện).

Bấm vào “Appearance”

Trong phần “Customize toolbar” (Tùy chỉnh thanh công cụ), bạn hãy tìm công tắc có nhãn “Show Home” (Hiển thị trang chủ) và nhấp để kích hoạt nó. Tiếp theo, nhấp vào nút bên cạnh trường văn bản trống ở ngay bên dưới, sau đó nhập (hoặc dán) địa chỉ chính xác của trang web mà bạn muốn sử dụng làm trang chủ của mình (sẽ mở ra khi bạn nhấp vào nút Home), sau đó nhấp vào “Save” (Lưu).

Nhấp vào “Save”

Bây giờ, thoát khỏi mục Settings và bạn sẽ thấy biểu tượng trang chủ hình ngôi nhà đã xuất hiện trên thanh công cụ.

Biểu tượng trang chủ

Khi bạn nhấp vào nó, Edge sẽ lập tức mở trang web mà bạn vừa gán.

Cách đặt trang khởi động tùy chỉnh trong Edge.

Nếu muốn thay đổi trang web sẽ xuất hiện đầu tiên khi mở Chrome, bạn sẽ phải thay đổi cài đặt "On Startup" của trình duyệt. Đây là cách thực hiện:

Đầu tiên, hãy mở Chrome và nhấp vào biểu tượng ba dấu chấm đặt dọc ở góc trên bên phải của cửa sổ. Trong menu xuất hiện, hãy bấm vào “Settings” (Cài đặt).

Trên màn hình của mục “Settings”, hãy điều hướng đến mục “On Startup” (khi khởi động).

Bấm vào “On Startup”

Trên màn hình cài đặt “On Startup”, hãy bấm vào tùy chọn “Open a specific page or pages” (Mở một trang hoặc các trang cụ thể), sau đó nhấp vào “Add a new page” (Thêm trang mới).

Nhấp vào “Add a new page”

Một hộp thoại sẽ xuất hiện, hãy nhập (hoặc paste) địa chỉ của trang web bạn muốn mở tự động khi khởi chạy Edge. Sau đó nhấp vào “Add” (Thêm).

Nhấp vào “Add”

Bạn sẽ thấy trang web mà mình vừa thêm được liệt kê trong Settings. Nếu muốn, bạn cũng có thể thêm các trang bổ sung sẽ mở mỗi khi khởi chạy Edge bằng cách sử dụng nút “Add a new page” này.

Trang được liệt kê

Khi đã hoàn tất, hãy đóng “Edge”. Vào lần tiếp theo bạn khởi chạy Chrome, trang tùy chỉnh hoặc các trang bạn vừa thiết lập sẽ lập tức xuất hiện.

Cách thay đổi trang chủ trong Apple Safari

Cũng giống như với Chrome và Edge, bạn chỉ có thể đặt trang chủ trên phiên bản Safari dành cho máy tính để bàn. Trong Safari, click vào biểu tượng bánh răng ở trên cùng bên phải để mở menu cài đặt, sau đó nhấp vào lệnh "Preferences".

Chọn Preferences

Safari hỗ trợ các trang chủ riêng biệt cho các cửa sổ mới và các tab mới. Các menu thả xuống “Windows Open With” mới kiểm soát những gì hiển thị khi bạn mở một cửa sổ Safari mới.

Các tùy chọn trong Windows Open With

Cài đặt ngay bên dưới sẽ định cấu hình cách tab mới hoạt động.

Các tùy chọn của New tabs open with

Để đặt trang chủ của riêng bạn cho cửa sổ hoặc tab (hoặc cả hai), chỉ cần chọn tùy chọn "Homepage" trên các menu thả xuống đó, sau đó nhập URL cho trang chủ mà bạn muốn sử dụng vào hộp "Homepage". Bạn cũng có thể click vào nút “Set To Current Page” để đặt trang chủ của bạn thành tab hiện tại.

Nhập URL vào hộp Homepage

Bạn không cần phải lưu vì các thay đổi này đã được lưu tự động.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

F

Thứ Ba, 23/02/2021 22:54
51 👨 8.978
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Apple Safari