Cách dịch ngôn ngữ trên Viber

Dịch văn bản trên Viber Android

Khi chat với bạn bè nước ngoài bạn sẽ cần nhớ tới ứng dụng dịch thuật. Tuy nhiên mới đây Viber đã cung cấp thêm tính năng dịch ngôn ngữ trong đoạn hội thoại chat, giúp bạn có thể hiểu nội dung và trả lời cho bạn bè.

Viber liên kết với dịch vụ dịch nổi tiếng Google Translates, với hy vọng mang lại bản dịch sát nghĩa, đúng nhất tới người dùng. Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ dịch mà Viber cung cấp, không chỉ dịch từ Anh sang Việt. Hiện tại tính năng dịch mới chỉ áp dụng cho bản Viber trên Android. Với hệ điều hành iOS người dùng cần chờ trong thời gian tới.

Hướng dẫn dịch ngôn ngữ trên Viber Android

Bước 1:

Khi bạn nâng cấp Viber lên phiên bản mới tính năng dịch ngôn ngữ sẽ tự động được cập nhật. Khi có bạn bè gửi cho bạn đoạn văn bản ngôn ngữ khác, nhấn và giữ vào tin nhắn đó. Hiển thị pop-up với các tùy chọn Dịch, Trả lời, Sao chép, Xóa cho tất cả bản thân tôi, Xóa cho tất cả mọi người, Chuyển tiếp qua Viber và Chia sẻ. Nhấn vào Dịch để sử dụng tính năng dịch ngôn ngữ.

Tin nhắn trên Viber Chọn Dịch

Bước 2:

Lúc này sẽ hiển thị pop-up Dịch tin nhắn này. Tin nhắn sẽ được dịch bởi Google Translate, nhấn Tiếp tục & Không hiển thị lại. Sau đó bạn chờ công cụ dịch tiến hành dịch văn bản. Thời gian dịch sẽ phụ thuộc vào độ dài của tin nhắn và tốc độ kết nối mạng trên thiết bị.

Dịch trên Google Translate Dịch ngôn ngữ trên Viber

Bước 3:

Ngay sau đó chúng ta sẽ được đoạn dịch sang tiếng Việt, theo mặc định ngôn ngữ trên Viber. Nội dung dịch sẽ ở ngay bên dưới tin nhắn đã nhận. Tất nhiên nội dung dịch này sẽ là dịch thô từ Google Translate, nên người dùng vẫn cần phải sắp xếp lại từ ngữ và chỉnh sửa lại nội dung cho đúng với hoàn cảnh của đoạn chat gốc, nếu bạn cần sử dụng đoạn dịch đó cho mục đích khác nữa.

Trong trường hợp người dùng muốn chuyển ngôn ngữ đích cần dịch trên Viber, mà không phải tiếng Việt thì nhấn vào giữ vào tin nhắn ngôn ngữ trên Viber. Sau đó hiển thị giao diện mới nhấn vào Cài đặt ngôn ngữ.

Ngôn ngữ đích Đổi ngôn ngữ

Bước 4:

Hiển thị giao diện Select language trên Viber với mặc định là tiếng Việt. Toàn bộ ngôn ngữ trên Viber sẽ được dịch sang tiếng Việt. Để dịch sang ngôn ngữ khác nhấn vào ngôn ngữ muốn dịch bên dưới và sẽ thấy xuất hiện dấu tích thành công. Quay trở lại giao diện chat trên Viber bạn nhấn vào ngôn ngữ nguồn và cũng chọn dịch. Kết quả dịch sẽ được ngôn ngữ khác, chẳng hạn là tiếng Hàn, mà không phải là tiếng Việt.

Chọn ngôn ngữ mới Dịch sang ngôn ngữ khác

Thêm một tính năng vô cùng hữu ích trên Viber khi bạn trò chuyện với những người bạn nước ngoài. Kết quả dịch sẽ tương tự như khi bạn sử dụng trực tiếp trên dịch vụ dịch Google Translate. Việc cung cấp thêm nhiều ngôn ngữ dịch trên Viber sẽ giúp người dùng lựa chọn đúng ngôn ngữ dịch mình cần khi chat trên Viber.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 07/11/2018 08:09
31 👨 2.510
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Viber