Cách dịch nhiều ngôn ngữ trên Siri iOS 11

Dịch Tiếng Anh sang nhiều ngôn ngữ khác

Trợ lý ảo Siri trên iOS 11 cũng được cung cấp thêm một số tính năng mới, như điều khiển bằng bằng trình nhập nội dung bên cạnh việc điều khiển bằng giọng nói. Hoặc khả năng dịch thuật nhiều thứ tiếng hữu ích. Chẳng hạn bạn đang du lịch và muốn hỏi đường, lúc đó Siri sẽ trở thành thông dịch viên của bạn. Đặc biệt trong bản iOS 11 này, trợ lý ảo Siri còn có khả năng hiểu được bối cảnh tốt hơn, giúp bạn đưa ra những lời nói chính xác.

Do đang ở thời gian đầu thử nghiệm nên hiện tại Siri chỉ có thể dịch từ Tiếng Anh sang một số những tiếng khác như Tiếng Trung, Tiếng Pháp, Tiếng Ý, Tiếng Đức, Tây Ban Nha,… Cách thiết lập tính năng dịch ngôn ngữ trên Siri iOS 11 sẽ có trong bài viết dưới đây.

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta sẽ tiến hành thiết lập ngôn ngữ mặc định trên iPhone. Nhấn chọn vào biểu tượng Settings trên giao diện. Tiếp đến nhấn chọn mục General. Sau đó bạn chọn tiếp vào Language & Region.

Nhấn chọn General Thiết lập ngôn ngữ iPhone

Bước 2:

Tiếp đến nhấn vào mục iPhone Language. Trong danh sách ngôn ngữ người dùng nhấn chọn ngôn ngữ English (US) để chuyển đổi ngôn ngữ cho thiết bị.

Ngôn ngữ cho iPhone Chọn ngôn ngữ Tiếng Anh

Sau đó nhấn Done ở góc phải bên trên để lưu lại thay đổi. Tiếp vào Change to English (US) để xác nhận lựa chọn thay đổi ngôn ngữ cho iPhone.

Xác định ngôn ngữ Tiếng Anh Xác nhận đổi ngôn ngữ iPhone

Bước 3:

Sau khi người dùng thay đổi ngôn ngữ trên iPhone, chúng ta sẽ tiến hành tùy chỉnh Siri để dịch ngôn ngữ. Để kích hoạt Siri bạn cần nhấn và giữ nút Home hoặc nói Hey Siri để gọi trợ lý ảo. Sau đó, chúng ta có thể đặt câu hỏi bằng Tiếng Anh và sau đó Siri sẽ dịch sang ngôn ngữ tiếng khác.

Chẳng hạn người dùng điều khiển Siri bằng câu nói "How do I say Good Morning in French". Ngay sau đó, Siri sẽ trả lời chúng ta với kết quả bằng câu chào ở Tiếng Pháp.

Lưu ý với người dùng, hãy phát ẩm chuẩn và chính xác để Siri có thể dễ dàng phân tích câu nói, sau đó chuyển sang ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích bạn cần.

Trong trường hợp bạn không nghe rõ câu dịch ngôn ngữ của Siri thì nhấn vào biểu tượng play như hình dưới đây. Chúng ta cũng có thể chuyển sang ngôn ngữ cần dịch khác nếu muốn.

Dịch thuật ngôn ngữ Tiếng Anh Phát lại câu dịch ngôn ngữ trên Siri

Nếu Siri không hiểu câu hỏi của bạn, chúng ta có thể thay đổi bằng cách gõ nội dung câu hỏi. Bạn cần khởi động tính năng Type to Siri trên iOS 11. Cách bật chế độ điều khiển Siri bằng văn bản, bạn đọc tham khảo trong bài viết Cách bật chế độ nhập nội dung điều khiển Siri iOS 11. Khi nhập nội dung câu gốc bằng Tiếng Anh cũng cần nhập đúng ngữ pháp và chính tả, để Siri có thể dịch nhanh câu đích tới người dùng.

Một tính năng vô cùng hữu ích của trợ lý ảo Siri trên iOS 11. Bạn có thể dịch bất kỳ nội dung nào từ Tiếng Anh sang các ngôn ngữ khác để sử dụng. Khả năng dịch ngôn ngữ của Siri tương đối chính xác, nhanh chóng. Tuy nhiên chúng ta cần đọc chính xác câu Tiếng Anh để Siri làm việc đạt hiệu quả cao.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 19/07/2017 22:28
52 👨 1.858
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng