Cách sửa lỗi Viber không nhận được tin nhắn

Đối với người dùng Viber thì việc không nhận được tin nhắn là một trong những lỗi có thể gặp phải. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này thông qua bài viết này.

Nguyên nhân khiến người dùng không nhận được tin nhắn trên Viber

Nguyên do đằng sau lỗi không nhận được tin nhắn trên ứng dụng Viber có thể là:

  • Lỗi mạng, nghẽn mạng hay kết nối internet kém, không ổn định.
  • Hệ thống Viber bị lỗi.
  • Ứng dụng Viber mà bạn đang sử dụng bị lỗi.
  • Phần mềm Viber mà bạn dùng đã lâu không được cập nhật phiên bản mới.

Cách sửa lỗi Viber không nhận được tin nhắn

Trong trường hợp đang gặp phải lỗi không nhận được tin nhắn, đây sẽ là vài cách giúp bạn cải thiện tình hình.

Kiểm tra hệ thống Viber

Bạn cần kiểm tra thử xem tình trạng không nhận được tin nhắn Viber chỉ có mình bạn gặp phải hay nhiều người dùng khác cũng đang gặp phải vấn đề tương tự.

Downdetector là trang web giúp bạn kiểm tra trạng thái của các trangweb và dịch vụ khác nhau. Bạn có thể truy cập vào trang web này và kiểm tra xem có sự cố nào trên Viber được người dùng báo cáo hay không.

Giao diện trang web Downdetector

Truy cập Downdetector TẠI ĐÂY.

Nếu như nhiều người dùng cũng đang gặp lỗi tương tự thì lỗi thuộc về hệ thống Viber, bạn sẽ không thể làm gì để khắc phục tình trạng này ngoài việc chờ đợi Viber khắc phục. Còn nếu chỉ mình bạn gặp tình trạng không nhận được tin nhắn Viber thì hãy thử các cách tiếp theo.

Kiểm tra lại kết nối mạng

Viber là ứng dụng yêu cầu phải có mạng mới có thể hoạt động. Nhiều người dùng có thể không nhận được tin nhắn bởi kết nối mạng bị kém, không ổn định. Chính vì vậy bạn cần kiểm tra lại kết nối mạng của bộ phát mạng mình đang sử dụng cũng như kết nối giữa bộ phát và thiết bị của mình.

Đảm bảo rằng kết nối mạng của bạn được ổn định

Nhất là khi bạn ra ngoài, bạn nên dùng dữ liệu di động thay vì các mạng công cộng vì những kết nối công cộng sẽ không ổn định, khiến bạn khó nhận được tin nhắn từ Viber hơn.

Tiến hành khởi động lại điện thoại

Một cách nữa giúp bạn khắc phục tình trạng Viber không nhận được tin nhắn là khởi động lại thiết bị của bạn. Việc xung đột phần mềm có thể khiến cho các ứng dụng trên điện thoại không hoạt động ổn định, gây ra tình trạng không nhận được tin nhắn. Điều bạn cần làm chính là khởi động lại thiết bị của mình để khắc phục tình hình.

Khắc phục tình trạng Viber không nhận được tin nhắn bằng cách khởi động lại thiết bị của bạn.

Sau khi khởi động lại hãy kiểm tra xem Viber của bạn đã hoạt động lại bình thường chưa nhé. Nếu như vẫn không hiệu quả, hãy tham khảo cách tiếp theo.

Xóa bỏ cache của ứng dụng Viber

Viber là ứng dụng chứa nhiều tệp trong bộ nhớ đếm. Các tệp trong bộ nhớ cache này có thể khiến dung lượng điện thoại bị quá tải và gây ra vấn đề trên chính ứng dụng. Do đó việc xóa cache của Viber là điều có thể giúp bạn khắc phục tình trạng không nhận được tin nhắn.

Cách xóa cache Viber trên Android

Để xóa cache của Viber trên thiết bị Android bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Vào Cài đặt > Ứng dụng.
  • Chọn ứng dụng Viber.
  • Nhấn vào mục Lưu trữ và chọn Xóa dữ liệuXóa bộ đệm.

Vậy là bạn đã hoàn tất quá trình xóa cache của Viber trên máy Android.

Cách xóa cache Viber trên iOS

Đối với người dùng hệ điều hành iOS, cách xóa cache ứng dụng sẽ khác. Bạn cần làm như sau:

  • Giữ vào ứng dụng Viber
  • Chọn Xóa ứng dụng và xác nhận 1 lần nữa quá trình xóa ứng dụng.
  • Tiếp theo, truy cập vào App Store để tiến hành tải lại Viber.

Cập nhật ứng dụng Viber

Việc cập nhật ứng dụng là điều bạn cần thường xuyên thực hiện bởi nó không chỉ đem lại các tính năng mới của ứng dụng mà còn giúp cải thiện hiệu suất, sửa lỗi. Do đó nếu như bạn chưa cập nhật Viber trong 1 thời gian dài thì có thể bạn đã gặp lỗi sự cố trong quá trình sử dụng và không nhận được tin nhắn Viber là do lỗi này.

Cập nhật ứng dụng thường xuyên giúp bạn sớm loại bỏ được các lỗi xuất hiện trên ứng dụng

Chính vì vậy hãy truy cập vào cửa hàng ứng dụng (Google Play/ App Store) và cập nhật phiên bản mới nhất của Viber nhé.

Cài đặt lại ứng dụng Viber

Cách cuối cùng mà Quantrimang muốn giới thiệu với bạn chính là xóa và cài đặt lại ứng dụng Viber. Có khả năng việc bạn không nhận được tin nhắn mới là do 1 sự cố nào đó giữa điện thoại và Viber. Việc xóa Viber và cài đặt lại ứng dụng có thể khắc phục được tình trạng này.

Vậy là bạn đã nắm được những Cách sửa lỗi Viber không nhận được tin nhắn thông qua bài viết này. Hy vọng rằng bạn có thể sớm khắc phục lỗi và sử dụng Viber lại 1 cách bình thường.

Thứ Sáu, 06/05/2022 09:50
11 👨 3.425
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Viber