Cách đổi âm thanh tin nhắn, cuộc gọi Viber PC

Phần mềm Viber cài đặt trên máy tính có riêng âm thanh cho tin nhắn và cuộc gọi hay kể cả âm thanh khi người khác gửi sticker. Mỗi âm thanh đều khác nhau và được tách biệt mục quản lý riêng. Thường thì những âm thanh này được cố định và không có tùy chọn thay đổi trong phần thiết lập của Viber.

Tuy nhiên người dùng vẫn có thể đổi lại âm thanh tin nhắn, âm thanh cuộc gọi trên Viber theo ý thích của mình bằng các thao tác rất đơn giản và dễ thực hiện. Theo đó chúng ta sẽ đổi trực tiếp trong mục dữ liệu cài đặt Viber ở từng thư mục âm thanh khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đổi âm thanh tin nhắn, cuộc gọi trên Viber.

Cách đổi âm thanh tin nhắn, gọi video Viber PC

Bước 1:

Trước hết bạn cần tải âm thanh tin nhắn, âm gọi video cho Viber muốn đổi ở định dạng wav và lưu vào cùng một thư mục.

Tiếp đến chúng ta truy cập vào thư mục dữ liệu Viber trên máy tính theo đường dẫn C:\Users\[username]\AppData\Local\Viber\Sound để mở thư mục âm thanh cho Viber. Tại đây sẽ có 2 thư mục chính để đổi âm thanh là Messages với các âm thanh tin nhắn và Ringtone là âm thanh gọi video trên Viber.

Thư mục âm thanh Viber

Bước 2:

Trong thư mục Messages bạn sẽ thấy nhiều loại âm thanh khác nhau khi có tin nhắn đến, như âm thanh báo tin nhắn mới đến, âm gửi sticker,...

Âm thanh tin nhắn Viber

Bước 3:

Bây giờ bạn cần đổi tên âm tin nhắn mới giống với tên âm thanh tin nhắn Viber mặc định, sau đó nhấn chuột phải chọn Copy.

Đổi tên âm tin nhắn mới

Sau đó quay trở lại thư mục Messages nhấn chuột phải chọn Paste. Lúc này máy tính sẽ hỏi bạn có muốn thay thế lại file trùng tên hay không, nhấn Replace the file in the destination. Khi đó file âm thanh tin nhắn mặc định của Viber sẽ được thay thế bằng âm thanh mà bạn chọn. Ngay lập tức âm thanh tin nhắn Viber đã được đổi.

Đổi lại âm tin nhắn mới

Bước 4:

Nếu muốn đổi âm thanh cuộc gọi video trên Viber chúng ta cũng thực hiện tương tự, truy cập vào thư mục lưu file âm thanh mới, sau đó đổi tên cho file thành ringtone.wav rồi Paste vào thư mục Ringtone của Viber để thay thế cho file âm thanh cuộc gọi mặc định.

Đổi âm cuộc gọi

Mặc dù Viber không có mục thay đổi lại âm thanh tin nhắn, cuộc gọi trong mục cài đặt của phần mềm, nhưng chúng ta vẫn dễ dàng đổi lại âm thanh theo ý của mình. Bạn chỉ cần đổi tên file âm thanh mới trùng với tên âm thanh mặc định của Viber là được.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 24/11/2019 08:21
54 👨 3.189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Viber