20 plugin WordPress cho trang web ảnh (2018)

Một trang web, blog và portfolio ảnh là một trong những phương tiện web phức tạp nhất do chúng chứa số lượng lớn nội dung hình ảnh. Tuy nhiên, WordPress được biết đến là CMS hiệu quả nhất cho các web ảnh. Nguyên nhân của điều này là do có rất nhiều plugin và tính năng dựa trên hình ảnh trong WordPress giúp dễ dàng tải lên và quản lý nội dung ảnh cho người dùng.

Bài viết hôm nay là tập hợp 20 plugin WordPress miễn phí và hữu ích nhất cho các web ảnh giúp bạn nén mà không làm giảm chất lượng hình ảnh cũng như bảo mật trang web của bạn khỏi nguy cơ bị hack, “kể chuyện” bằng những hình ảnh, tối ưu hóa SEO cho trang web và hơn thế nữa.

AccessPress Pinterest

Pinterest là một trang mạng xã hội phổ biến để tải lên và chia sẻ hình ảnh. Pinterest cũng là một nguồn lưu lượng truy cập lớn thông qua nội dung trực quan của nó. Vì vậy, nếu bạn muốn mọi người dễ dàng thêm ảnh từ trang web của bạn trên Pinterest, bạn cần plugin AccessPress Pinterest - công cụ cho phép bạn thêm nút 'Pin It' vào hình ảnh, thêm tiện ích Pinterest profile và thực hiện theo các nút trên trang web cũng như chèn nguồn cấp dữ liệu Pinterest gần đây.

AccessPress

EWWW Image Optimizer

Tốc độ tải trang web của bạn không chỉ ảnh hưởng đến SEO mà còn có thể khiến khách truy cập rời đi vì phải chờ đợi quá lâu. EWWW Image Optimizer là một plugin WordPress tuyệt vời cho phép bạn tăng tốc độ trang web bằng cách tối ưu hóa hình ảnh. Nó cũng sẽ tiết kiệm không gian lưu trữ và chuyển đổi ảnh ở định dạng file tốt nhất.

EWWW Image Optimizer

Storyform

Plugin Storyform sẽ giúp bạn biến bài đăng trên blog của mình thành một câu chuyện thú vị với hình ảnh. Plugin có bố cục responsive (đáp ứng). Bạn có thể thêm nội dung toàn màn hình, những bức ảnh lớn, video nền, kiểu chữ, các cột khác nhau, chú thích, hoạt ảnh và các tùy chọn khác để làm cho bài viết thêm hấp dẫn. Khách truy cập trang web có thể điều hướng các bài đăng bằng chuột hoặc bàn phím.

Storyform

Easy Watermark

Trộm cắp chất xám trên mạng là một vấn đề phổ biến cho tất cả người dùng chia sẻ hình ảnh của họ trực tuyến. Bạn có thể tự bảo vệ mình trước vấn nạn này bằng watermark. Nhưng thay vì thêm watermark trên mỗi hình ảnh theo cách thủ công, plugin đơn giản này có thể tự động thực hiện thao tác thêm watermark mỗi khi bạn tải ảnh lên trang web WordPress của bạn.

Easy Watermark

Image Widget

Ban đầu, dashboard của WordPress đi kèm với một text widget (tiện ích văn bản). Tất nhiên, bạn có thể thêm một image widget (tiện ích hình ảnh), nhưng bạn cần phải thêm code HTML để làm cho những hình ảnh này trông đẹp mắt. Với plugin Image Widget, bạn có thể sử dụng panel gốc trong WordPress để thêm hình ảnh vào trang web, cũng như kéo và thả hình ảnh vào khu vực tiện ích.

Image Widget

WP Media Tagger

Panel gốc trong WordPress không cho phép bạn sắp xếp hình ảnh và các file khác mà bạn tải lên. Đối với một trang web ảnh với một số lượng hình ảnh rất lớn thì đó thực sự là một vấn đề. WP Media Tagger cho phép bạn thêm các category (danh mục) và tag (thẻ) vào hình ảnh và các file media khác. Điều này giúp bạn duyệt và tìm các file cần thiết dễ dàng hơn.

Post Thumbnail Editor

Dashboard trong WordPress có một hệ thống hình ảnh thu nhỏ phức tạp. Thông thường, nó cắt ngay tại trung tâm, nhưng đôi khi nó lại cắt phần quan trọng của hình ảnh. Post Thumbnail Editor là giải pháp thực sự cho vấn đề nhỏ này. Plugin cung cấp cho bạn khả năng khắc phục thủ công các hình thu nhỏ.

Post Thumbnail Editor

Media Library Assistant

Plugin này cung cấp một vài tính năng bổ sung hữu ích cho thư viện media WordPress. Nó đi với những shortcode tùy chỉnh giúp người dùng có thể thêm một bộ sưu tập ảnh vào trang web. Sử dụng plugin này, bạn cũng có thể duyệt các file media của mình, tìm kiếm một file cụ thể, hiển thị file trên cơ sở phân loại và tích hợp plugin với thư viện media WP gốc.

Media Library Assistant

Sell Media

Sell Media là một plugin WordPress đơn giản giúp bạn xem các file khác nhau ngay từ trang web của mình, ví dụ như ảnh, video, sách điện tử, album, giấy phép cho hình ảnh, bản in và hơn thế nữa. Việc tích hợp với PayPal được thiết lập theo mặc định trong plugin này, nhưng bạn cũng có thể tích hợp nó với MailChimp chẳng hạn. Sell Media sẽ hoạt động với bất kỳ theme WordPress thông qua một code chính xác.

Sell Media

NextGEN Gallery

NextGEN Gallery có hơn một triệu lượt cài đặt và được thiết kế lại vào năm 2007. Những con số này tự nói lên nó là plugin WordPress gallery phổ biến nhất. Bạn có thể tải lên hàng loạt, chỉnh sửa siêu dữ liệu và sắp xếp hình ảnh của mình để tạo thư viện. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về plugin này, bạn có thể đọc phần FAQ (Câu hỏi thường gặp) và xem ảnh chụp màn hình của các thư viện trong plugin này.

NextGEN Gallery

Meta Slider

Với hơn 800 nghìn lượt cài đặt, MetaSlider là một plugin WordPress phổ biến cho phép bạn tạo một slider tối ưu hóa SEO độc đáo, đơn giản và không mất nhiều thời gian. Sử dụng plugin này, bạn có thể tạo một slideshow với các loại, kiểu dáng và bố cục khác nhau để phù hợp với trang web của mình.

Meta Slider

SEO Friendly Images

Điều quan trọng là thêm thuộc tính Alt và Title thích hợp vào code HTML khi bạn tải hình ảnh lên trang web của mình. SEO Friendly Images giúp bạn tự động cập nhật hình ảnh với các thuộc tính thích hợp. Nó khá đơn giản, chỉ cần kích hoạt plugin và nó sẽ thực hiện nốt các công việc còn lại.

Imsanity

Thông thường, các trang web ảnh có rất nhiều hình ảnh với kích thước lớn. Nó có thể làm chậm trang web của bạn và thậm chí ảnh hưởng đến SEO. Thay vì nén từng ảnh một cách thủ công, hãy sử dụng plugin Imsanity. Nó sẽ nén hình ảnh ngay trước khi tải lên trên trang web mà không làm mất đi chất lượng hình ảnh. Vì vậy, bạn có thể tự giải thoát mình mãi mãi khỏi nỗi sợ khi phải nén hình ảnh trước đi tải lên web.

Imsanity

Lazy Load

Vì các trang web ảnh chứa rất nhiều hình ảnh nên chúng sẽ làm chậm hiệu suất tổng thể của trang web. Plugin Lazy Load đơn giản này sẽ cải thiện thời gian tải của các trang web. Chỉ cần tải plugin này lên dashboard của WordPress và kích hoạt nó.

Lazy Load

Booking Calendar

Trang web của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp không chỉ cần contact form (biểu mẫu liên lạc) mà còn có khả năng đặt lịch hẹn trực tuyến. Booking Calendar sẽ giúp bạn kích hoạt dịch vụ đặt lịch trên trang web của bạn. Nó có một thiết kế trực quan giúp khách truy cập có thể đặt dịch vụ của bạn một cách dễ dàng.

Booking Calendar

Smush Image Compression and Optimization

Smush Image Compression and Optimization là một plugin WordPress miễn phí được trao giải thưởng, dành cho các nhiếp ảnh gia, các blogger và những ai đăng tải nhiều hình ảnh trên trang web của họ. Nó sẽ giúp bạn tối ưu hóa, nén và thay đổi kích thước ảnh một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể giảm kích thước file mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.

Smush Image

Image Watermark

Chính cái tên của plugin Image Watermark đã nói lên tất cả về nó. Đó là một plugin watermark miễn phí khá trực quan. Plugin này sẽ thêm watermark cho mọi hình ảnh mà bạn tải lên trên trang web của mình. Bằng cách này, bạn sẽ có thể ngăn chặn hành vi trộm cắp hình ảnh - một vấn đề phổ biến trong thời đại trực tuyến hiện nay.

Image Watermark

Photography Management

Photography Management là một plugin WordPress hữu ích cho phép bạn sắp xếp thông tin của khách hàng một cách an toàn và dễ dàng. Bạn có thể tải lên ảnh và đặt mật khẩu để bảo vệ chúng, vì vậy chỉ những người có mật khẩu mới có thể truy cập vào những hình ảnh này.

Photography Management

Sunshine Photo Cart

Sunshine Photo Cart là plugin Wordpress miễn phí cho phép bạn bán các bản in trực tuyến. Người dùng có thể chọn ảnh hoặc bất kỳ sản phẩm kỹ thuật số nào khác, thêm ảnh vào giỏ hàng và mua nó. Nó cho phép cả thanh toán trực tuyến và ngoại tuyến mà bạn không cần trả tiền hoa hồng.

Sunshine Photo Cart

Xem thêm:

Thứ Ba, 20/08/2019 11:50
51 👨 2.183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Wordpress