Cách chỉnh sửa ảnh kiểu cổ điển trên KUNI Cam

Bộ lọc theo phong cách vintage cổ điển

Rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh hiện nay chỉ tập trung vào một kiểu chỉnh ảnh nhất định, chẳng hạn kiểu chỉnh ảnh theo phong cách vintage cổ điển như KUNI Cam. Ứng dụng này cung cấp tới người dùng các bộ lọc màu hay những công cụ chỉnh sửa như ánh sáng, màu sắc đều mang hơi hướng cổ điển.

Trong quá trình chỉnh ảnh hoặc áp dụng những bộ lọc nghệ thuật vào ảnh, chúng ta có thể tùy chọn mức độ áp dụng hiệu ứng vào ảnh, tùy theo nhu cầu của từng người. Chế độ chụp ảnh trên KUNI Cam cũng được áp dụng một số hiệu ứng cổ điển để bạn tùy chọn ngay trong khi chụp. Đặc biệt với bản trả phí KUNI Cam, chúng ta còn được sử dụng thêm các công cụ để chỉnh sửa video, bên cạnh việc chỉnh sửa hình ảnh như với bản miễn phí. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng KUNI Cam chỉnh ảnh trên điện thoại.

Hướng dẫn chỉnh ảnh trên KUNI Cam

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để tải KUNI Cam cho iOS. Với bản KUNI Cam Android thì chúng ta phải trả phí để tải.

Bước 2:

Ở giao diện đầu tiên của ứng dụng nhấn vào biểu tượng máy ảnh để đồng ý cho KUNI Cam sử dụng bộ sưu tập trên thiết bị.

Sử dụng máy ảnh Truy cập bộ sưu tập

Tiếp đến nhấn vào biểu tượng thông báo rồi nhấn Cho phép để đồng ý nhận thông báo từ ứng dụng.

Nhận thông báo Đồng ý nhận thông báo

Bước 3:

Ngay sau đó ứng dụng sẽ hiển thị bộ sưu tập trên thiết bị với 2 mục là Hình ảnh và Video. Tại đây người dùng nhấn vào hình ảnh có sẵn để chỉnh sửa lại.

Hiện hình ảnh Video trên thiết bị

Nếu muốn thay đổi bộ sưu tập hiển thị thì nhấn vào Album sau đó chọn bộ sưu tập ảnh từ những ứng dụng khác mà bạn muốn.

Chọn bộ sưu tập khác Hiện ảnh bộ sưu tập khác

Bước 4:

Để chụp ảnh mới nhấn vào biểu tượng vòng tròn màu vàng. Lúc này người dùng cần đồng ý để KUNI Cam sử dụng máy ảnh. Tiếp đến đồng ý để ứng dụng sử dụng micro.

Sử dung máy ảnh Sử dụng micro

Bước 5:

Trong giao diện chụp hình có các công cụ để áp dụng các bộ lọc màu cổ điển kèm theo một số tùy chỉnh khác. Có thể sử dụng camera trước hoặc sau đều được.

Giao diện chụp ảnh Sử dụng các bộ lọc

Bước 6:

Chuyển sang giao diện chỉnh sửa ảnh với các công cụ bên dưới màn hình. Với phần Chỉnh sửa bạn có thể điều chỉnh ánh sáng, độ bão hòa cho ảnh, màu sắc cho hình ảnh. Các phần đều có thanh chỉnh mức độ áp dụng chỉnh sửa. Chỉnh tới mức bạn muốn rồi nhấn dấu tích màu vàng để áp dụng.

Chỉnh sửa ảnh Chỉnh mức độ sử dụng

Bước 7:

Nhấn tiếp vào phần Bộ lọc để chọn bộ lọc màu cho ảnh. Có rất nhiều bộ lọc màu khác nhau để chúng ta chọn lựa sử dụng.

Bộ lọc màu Chọn bộ lọc màu

Nhấn lần 2 vào bộ lọc màu để mở thanh chỉnh mức độ áp dụng cho bộ lọc. Lưu ý có một số bộ lọc người dùng buộc phải trả phí mới có thể dùng được.

Chỉnh thanh mức độ Bộ lọc trả phí

Bước 8:

Nhấn tiếp vào mục Vệt sáng để thêm những kiểu vệt sáng nghệ thuật vào trong ảnh. Với thanh điều chỉnh vệt sáng có thêm biểu tượng hình vuông để chỉnh vị trí cho vệt sáng.

Phần Vệt sáng Chỉnh độ Vệt sáng

Phần bộ lọc Bụi tạo chấm nhỏ cho ảnh cũng có thêm thanh chỉnh mức độ chấm nhỏ trên ảnh.

Dùng bộ lọc Bụi

Bước 9:

Phần hiệu ứng 3D sẽ có 2 kiểu, nhưng với bản miễn phí bạn chỉ được dùng hiệu ứng 3D, còn 3D + Glitch chỉ áp dụng với bản trả phí mà thôi.

Hiệu ứng 3D miễn phí Hiệu ứng 3D trả phí

Bước 10:

Phần Ngày có rất nhiều phần tùy chỉnh khác. Trước hết bạn cần gạt nút tròn sang bên phải để kích hoạt phần ngày trong ảnh. Mặc định ứng dụng sẽ hiển thị ngày chụp ảnh, hoặc ngày lưu ảnh trong album thiết bị.

Tiếp đến nếu muốn chỉnh font chữ hiển thị ngày thì nhấn vào chữ Aa.

Hiện ngày Điều chỉnh font chữ

Bước 11:

Để chỉnh kiểu ngày hiển thị nhấn vào biểu tượng quyển lịch. Tại đây bạn sẽ chỉnh ngày muốn hiện vào ảnh, hoặc chỉnh định dạng dấu ngày tháng.

Chọn kiểu này hiển thị Chỉnh định dạng ngày giờ

Biểu tượng mũi tên 2 đầu để phòng to hoặc thu nhỏ phần ngày trong hình ảnh. Sử dụng thanh kích cỡ để chọn size cho phần ngày. Tiếp đến biểu tượng hình vuông để chỉnh vị trí hiện thời gian.

Chỉnh kích cỡ Vị trí hiện ngày tháng

Bước 12:

Với phần Công thức, bạn sẽ tự tạo công thức chỉnh sửa từ các chỉnh sửa hiện tại của bạn. Tuy nhiên tính năng này thuộc bản trả phí.

Tạo Công thức Bản trả phí

Bước 13:

Sau khi chỉnh sửa xong nhấn vào mục Lưu ở góc phải trên cùng. Tại đây ứng dụng sẽ kèm thêm tùy chọn chia sẻ ảnh lên Instagram ngay nếu muốn.

Nhấn Lưu Chia sẻ ảnh Instagram

Người dùng cần đồng ý để KUNI Cam mở Instagram trên thiết bị. Ngoài ra khi nhấn vào nút Chia sẻ ảnh sẽ mở rộng thêm các ứng dụng chia sẻ ảnh và tải ảnh xuống album.

Truy cập Instagram Chia sẻ hình ảnh

Trên đây là cách sử dụng chi tiết ứng dụng KUNI Cam, chỉnh sửa hình ảnh trên điện thoại theo phong cách cổ điển. Không chỉ có những bộ lọc màu mà ứng dụng còn mang tới thêm nhiều kiểu hiệu ứng khác nhau.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 06/03/2019 10:31
54 👨 2.707
0 Bình luận
Sắp xếp theo