Cách sử dụng VSCO chỉnh ảnh "ảo diệu" với các bộ lọc

Ứng dụng biên tập ảnh chuyên nghiệp

VSCO là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh nổi tiếng, được nhiều người chọn lựa sử dụng. VSCO ngoài hỗ trợ trình chụp ảnh với nhiều các tùy chỉnh, mà còn cung cấp rất nhiều công cụ chỉnh sửa hình ảnh "vi diệu". Trong đó, bạn không thể bỏ qua các bộ lọc ảnh trên ứng dụng VSCO. Mỗi bộ lọc ảnh lại sở hữu công cụ tùy chỉnh như độ tương phản, độ sáng, độ ám màu,... giúp bạn tạo nên những hình ảnh nghệ thuật đầy màu sắc. Cùng với Quản trị mạng tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng VSCO, đặc biệt là các bộ lọc để chỉnh sửa hình ảnh trong bài viết dưới đây nhé.

Cách sử dụng ứng dụng VSCO biên tập ảnh

Trước hết bạn hãy tải ứng dụng VSCO cho các thiết bị theo link dưới đây nhé.

Bước 1:

Sau khi tải ứng dụng về thiết bị, chúng ta tiến hành khởi chạy ứng dụng. Tại giao diện đầu tiên, bạn đọc sẽ nhấn vào Sign up để đăng ký tài khoản. Chuyển sang giao diện đăng ký, người dùng nhập các thông tin cần thiết gồm Email, tên tài khoản, mật khẩu rồi nhấn vào nút I accept the Term & Privacy Policy để đồng ý các điều khoản sử dụng VSCO. Sau đó, nhấn Sign up để đăng ký tài khoản.

Lưu ý với bạn đọc, các thông tin đăng ký khi điền vào có dấu tích như hình dưới mới có thể hoàn thành việc đăng ký.

Đăng ký tài khoản dùng VSCO Nhập các thông tin đăng ký VSCO

Bước 2:

Tiếp đến người dùng cần truy cập vào tài khoản đăng ký để xác nhận. Trong nội dung mail bạn nhấn vào nút Chạm vào để Xác minh.

Xác minh địa chỉ email đăng ký VSCO

Bước 3:

Đồng thời trên điện thoại chúng ta cũng cần nhấn Check veritification để tiếp tục sử dụng VSCO. Xuất hiện giao diện thêm bạn trên VSCO, nhấn Skip for now nếu bạn không có nhu cầu. Cuối cùng, nhấn Done ở góc phải trên cùng giao diện để sử dụng VSCO.

Tài khoản sử dụng VSCO Tìm kiếm bạn bè trên VSCO Gợi ý bạn bè trên VSCO

Bước 4:

Trong giao diện chính trên VSCO, bạn nhấn Take a photo để chụp ảnh mới, hoặc nhấn biểu tượng dấu cộng để lấy ảnh có sẵn trên thiết bị.

Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cho phép truy cập album ảnh, nhấn OK. Tiếp đến, chúng ta chỉ cần chọn hình ảnh muốn chỉnh sửa, rồi nhấn dấu tích bên trên để dùng ảnh này.

Chụp ảnh trên VSCO VSCO truy cập album ảnh Chọn ảnh chỉnh sửa trong album

Bước 5:

Trong giao diện chỉnh sửa ảnh, bạn hãy nhấn vào ảnh rồi click tiếp vào biểu tượng chỉnh sửa ở bên dưới. Xuất hiện một dãy các bộ lọc miễn phí ở bên dưới giao diện để chúng ta chọn sử dụng.

Chỉnh sửa hình ảnh Danh sách bộ lọc chỉnh ảnh

Bước 6:

Bạn vuốt sang trái hoặc sang phải để chọn lựa bộ lọc, chẳng hạn ở đây tôi chọn bộ lọc F2. Nhấn vào F2 sẽ đến với giao diện điều chỉnh mức độ sử dụng bộ lọc màu. Di chuyển nút tròn trắng về 2 phía để điều chỉnh. Nhấn dấu tích để lưu lại mức độ màu sử dụng và quay trở lại giao diện.

Bộ lọc màu cho hình ảnh Điều chỉnh bộ lọc màu

Ở bên dưới mỗi bộ lọc sẽ có thêm các công cụ chỉnh sửa thành tố của ảnh, bao gồm chỉnh ảnh với biểu tượng 2 đường kẻ, nút hủy chỉnh sửa với biểu tượng mũi tên và xem các chỉnh sửa đã áp dụng với biểu tượng 3 đường kẻ ngang.

Bạn nhấn vào biểu tượng 2 đường kẻ thẳng để tiếp tục chỉnh ảnh. Sẽ có 4 công cụ sửa ảnh gồm:

  • Exposure điều chỉnh độ sáng của ảnh.
  • Contrast để điều chỉnh mức độ tương phản giữa vùng sáng và tối trong ảnh.
  • Straighten xoay hình ảnh theo các góc độ.
  • Crop để cắt hình ảnh.

Chọn bộ lọc cho ảnh Các yếu tố chỉnh sửa hình ảnh

Bước 7:

Chẳng hạn tôi sẽ nhấn vào Contrast để điều chỉnh độ tương phản của ảnh. Bạn kéo nút chấm tròn trắng sang phải hoặc sang trái, sao cho độ tương phản đạt như ý muốn. Nhấn dấu tích để lưu lại chỉnh sửa này. Bạn tiếp tục thực hiện với Exposure theo cách làm tương tự.

Điều chỉnh mức độ Contrast trên ảnh Điều chỉnh độ sáng của ảnh

Bước 8:

Nhấn biểu tượng 3 dấu gạch để xem các nội dung đã chỉnh sửa. Ở giao diện này nếu bạn muốn chỉnh sửa thêm yếu tố nào đó, thì chỉ cần nhấn vào mục đó. Với biểu tượng cờ-lê để chỉnh sửa thêm. Biểu tượng thùng rác để xóa hiệu ứng đã áp dụng cho hình ảnh.

Cuối cùng nhấn mũi tên xổ xuống để quay trở lại giao diện chỉnh ảnh chính trên VSCO.

Thay đổi các điều chỉnh đã áp dụng Trở về giao diện chỉnh ảnh trên VSCO

Bước 9:

Khi đã ưng ý với tác phẩm của mình, chúng ta nhấn biểu tượng dấu tích để lưu lại mọi thay đổi. Để tải hình ảnh đã chỉnh sửa trên VSCO về thiết bị, nhấn biểu tượng 3 dấu chấm.

Lưu lại các điểu chỉnh trên ảnh Lưu hình ảnh về thiết bị

Xuất hiện danh sách, bạn đọc nhấn Save to Camera Roll. Tiếp đến, chúng ta chọn lựa các kích thước khung hình để tải ảnh xuống.

Lưu ảnh vào bộ sưu tập Chọn kích thước lưu hình ảnh

Để chia sẻ ảnh lên mạng xã hội nhấn biểu tượng mũi tên, rồi bạn nhập bất cứ nội dung nào cho ảnh muốn share.

Chia sẻ hình ảnh lên mạnh xã hội VSCO Đăng hình ảnh lên mạng xã hội

Trên đây là cách sử dụng các bộ lọc trên ứng dụng chỉnh sửa ảnh VSCO. Ứng dụng cung cấp rất nhiều các bộ lọc cũng như các công cụ chỉnh sửa, nên bạn hãy thử áp dụng chúng vào hình ảnh sao cho phù hợp nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 03/02/2019 12:20
3,52 👨 36.096
0 Bình luận
Sắp xếp theo