Những phần mềm tạo ổ đĩa ảo tốt nhất trên máy tính

Quản trị mạng đã từng hướng dẫn các bạn cách tạo ổ đĩa ảo với UltraISO trong máy tính, đây là một phần mềm rất phổ biến trong việc biên tập, quản lý file *.iso hiện nay. Tuy nhiên, nếu như bạn cảm thấy không hài lòng với UltraISO và muốn tìm kiếm một phần mềm tạo ổ ảo khác để thay thế thì đừng bỏ qua bài viết này. Dưới đây là 5 phần mềm tạo ổ ảo được nhiều người sử dụng và đánh giá cao, cùng tham khảo ngay bây giờ nhé!

1. Ultraiso

Ultraiso

Ultraiso là công cụ dùng để chỉnh sửa, tạo mới nội dung file ISO chuyên nghiệp, nó cho phép bạn tạo file ảnh của đĩa CD/DVD, tạo file ảnh từ dữ liệu trên đĩa cứng, trích xuất toàn bộ hoặc một phần nội dung của file ảnh, thay thế thêm bớt file, thư mục vào file ảnh một cách dễ dàng và hiệu quả.

Điểm cộng của UltraISO Full là có giao diện đơn giản, đẹp và dễ sử dụng. Hầu hết các menu được thiết kế để có thể thực hiện các công việc với tập tin ISO chỉ với 1 click. Chưa hết, giao diện cửa sổ kép còn giúp cho thao tác kéo & thả các tập tin dễ dàng, đơn giản hóa việc xử lý các tập tin ảnh CD/DVD.

Download: Ultraiso cho Windows

2. MagicISO

MagicISO

MagicISO là 1 phần mềm tạo ổ đĩa ảo miễn phí trên máy tính với đầy đủ các tính năng cần thiết. Với MagicISO, bạn có thể thêm, bớt, tạo, chỉnh sửa, trích xuất,... và thực hiện nhiều thao tác khác trên các tập tin ảnh ISO. Đây cũng được đánh giá là tính năng mạnh mẽ nhất mà phần mềm mang lại nhằm tạo ra các file ảnh ISO để sử dụng cho CD/DVD.

Download: MagicISO cho Windows

3. VirtualDrive Pro

VirtualDrive Pro

Virtual CloneDrive Pro là chương trình cho phép tạo nhiều ổ đĩa CD/DVD ảo nhanh chóng và có tốc độ truy cập dữ liệu nhanh hơn gấp 200 lần so với ổ đĩa CD thông thường. Đặc biệt, bạn sẽ không gặp phải vấn đề bị hao mòn, chậm trễ hay mất CD và DVD. Nhìn chung, Virtual CloneDrive Pro vừa có tác dụng thay thế ổ đĩa CD/DVD vật lý vừa giúp bảo vệ hệ thống máy tính hữu hiệu.

Download: VirtualDrive Pro cho Windows

4. PowerISO

PowerISO

PowerISO là một phần mềm vô cùng hữu ích trong việc chỉnh sửa những file có đuôi ISO hiệu quả. Và một tính năng được nhiều người yêu thích đó là tạo ổ đĩa ảo cho máy tính. Cụ thể, bạn sẽ được phép tạo nhiều ảo đĩa ảo cùng lúc để truy xuất dữ liệu nhanh hơn hay ghi các tập tin ảnh ISO ra đĩa CD, DVD, DVD + R DL, BD-R,... dễ dàng.

Ngoài ra, PowerISO còn có chế độ bảo mật nâng cao, nghĩa là bạn có thể đặt mật khẩu để bảo vệ các tập tin ảnh đĩa nếu muốn. Lời khuyên là bạn nên đặt mật mã để bảo vệ dữ liệu, tránh trường hợp người khác xem trộm hay ăn cắp thông tin quan trọng.

Download: PowerISO cho Windows

5. Virtual CloneDrive

Virtual CloneDrive

Tiện ích tạo ổ đĩa ảo miễn phí cuối cùng nằm trong danh sách này là Virtual CloneDrive. Tiện ích hỗ trợ tạo lên tới 8 ổ đĩa ảo hoạt động cùng lúc và có chức năng như ổ đĩa vật lý thông thường. Sử dụng Virtual CloneDrive, bạn còn có thể nghe đĩa nhạc, xem đĩa phim, học tập,... một cách thoải mái, vì phần mềm hỗ trợ trên rất nhiều định dạng đĩa ảo như: *.dvd; *.img; *.iso;...

Download: Virtual CloneDrive cho Windows

Trên đây là 5 trong số rất nhiều phần mềm tạo ổ đĩa ảo trên máy tính, hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình một phần mềm phù hợp để biên tập, quản lý, tạo và chỉnh sửa những định dạng tập tin ảo một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Thứ Ba, 31/08/2021 17:03
53 👨 8.779
0 Bình luận
Sắp xếp theo