Cách cải thiện hiệu suất chơi game trên máy Mac

Nếu muốn chơi game trên thiết bị macOS mà ít gặp vấn đề, bạn cần bỏ ra một chút công sức và thời gian. Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật để tăng hiệu suất chơi game trên máy Mac.

1. Sử dụng Activity Monitor

Để có thể quản lý hệ thống cho trò chơi, bạn cần biết thông tin về máy tính. Khi chơi trò chơi, thành phần ảnh hưởng nhiều nhất có lẽ là CPU, do đó bạn nên theo dõi và kiểm soát nó.

Activity Monitor cung cấp quyền truy cập vào CPU, bộ nhớ, năng lượng, ổ đĩa và sử dụng mạng. Đối với trò chơi, CPU và sử dụng bộ nhớ đóng vai trò là danh mục cơ bản quan trọng. Các phần khác cung cấp thông tin bổ sung nhưng chúng ta sẽ không thảo luận ở đây vì chúng không quan trọng.

Mở Activity Monitor

Để truy cập Activity Monitor, có hai cách để mở công cụ này. Bạn có thể mở chương trình bằng cách điều hướng đến menu Go trong Finder và chọn Utilities. Hoặc mở Utilities bằng phím tắt Command+Shift+U. Khi danh sách các chương trình tiện ích xuất hiện, click vào Activity Monitor.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Spotlight để mở Activity Monitor. Click vào biểu tượng kính lúp ở góc trên cùng bên phải của Finder, gõ Activity Monitor và click vào nó trong kết quả tìm kiếm.

Mở phần mềm và bạn sẽ thấy các tab hiện tại của máy tính.

Kiểm tra mức sử dụng CPU

Kiểm tra mức độ sử dụng CPU

Khi xem xét việc sử dụng CPU, Activity Monitor sẽ chia nhỏ nó theo tỷ lệ phần trăm. Để cải thiện tốc độ máy tính, tìm kiếm những chương trình tiêu tốn nhiều tài nguyên nhất. Nếu thấy các tiến trình không cần thiết, hãy đóng nó. Chỉ cần chọn tiến trình và click vào icon x nhỏ ở góc trên bên trái của Activity Monitor.

Nếu lo lắng đóng các chương trình ảnh hưởng đến hệ thống, bạn có thể xem tên người dùng ở phía bên phải danh sách tiến trình. Nếu người dùng của tiến trình là tên người dùng của bạn, hãy đóng nó. Tương tự, bạn có thể đóng các chương trình sử dụng quá nhiều CPU mà không cần lo lắng hệ thống mất ổn định hoặc đăng xuất bạn khỏi hệ thống.

Nếu muốn liên tục theo dõi việc sử dụng CPU từ dock, bạn có thể click chuột phải vào Activity Monitor và chọn hiển thị mức sử dụng CPU.

Kiểm tra mức sử dụng bộ nhớ

Kiểm tra mức sử dụng bộ nhớ

Sau khi kiểm tra CPU, tab Memory là phần thứ hai bạn cần xem xét. Nó gần giống với tab CPU và cũng có các chức năng tương tự. Thay vì hiển thị số liệu theo phần trăm, bộ nhớ sử dụng đơn vị megabyte. Khi xác định tiến trình sử dụng nhiều bộ nhớ, đóng nó bằng cách click vào nút x ở góc trên bên trái.

Để dễ nhìn hơn, bộ nhớ cũng sử dụng mã bằng màu sắc để biểu thị tình trạng bộ nhớ của hệ thống. Nếu thấy màu xanh lá cây hoặc vàng, máy tính không cần thêm bộ nhớ. Tuy nhiên khi thấy màu đỏ, hãy xem xét đóng một số ứng dụng hoặc cài đặt thêm RAM cho máy tính.

2. Giải phóng dung lượng ổ cứng

Khi bộ nhớ đầy, việc thiếu dung lượng để ghi dữ liệu sẽ khiến máy tính bị chậm. Trong trường hợp này, hãy thử xóa dữ liệu rác và các chương trình không cần thiết khỏi máy tính. Bạn có thể sử dụng chương trình bên thứ ba CCleaner để phân tích và phát hiện tất cả dữ liệu rác từ ứng dụng, trình duyệt và file hệ thống trước khi xóa nó. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng CCleaner để gỡ cài đặt ứng dụng.

3. Vô hiệu hóa ứng dụng khởi động cùng hệ thống

Nếu bạn mở trò chơi ngay khi khởi động có thể gặp vấn đề vì hệ thống chưa sẵn sàng trong khi có nhiều ứng dụng khác cùng khởi động với nó. Vô hiệu hóa một số chương trình khởi động cùng hệ thống giúp tăng tốc máy tính.

Đơn giản, bạn chỉ cần điều hướng đến phần Tools của ứng dụng và chọn Startup. Sau đó, chọn xóa hoặc hoãn các chương trình và tiện ích nền khởi động cùng hệ thống.

4. Vô hiệu hóa trung tâm thông báo macOS

Cách cuối cùng để cải thiện hiệu xuất chơi game là vô hiệu hóa thông báo. Để tắt trung tâm thông báo trong ngày, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1. Trong khi giữ phím Option, click vào biểu tượng ở góc trên bên phải (Nó trông giống như biểu tượng danh sách bullet).

Bước 2. Biểu tượng bây giờ sẽ chuyển sang màu xám.

Bước 3. Click vào biểu tượng để mở trung tâm thông báo.

Bước 4. Bật Do Not Disturb.

Bằng cách giám sát việc sử dụng RAM và bộ nhớ của các chương trình, giải phóng không gian ổ đĩa và một số thủ thuật khác, bạn có thể ngăn chặn các sự cố và tăng hiệu suất chơi game trên Mac.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 10/10/2019 14:27
54 👨 277
0 Bình luận
Sắp xếp theo