Cách bật Dark mode trên Instagram

Instagram đã cung cấp chế độ nền đen để bạn kích hoạt cho ứng dụng trên điện thoại mà không cần phải bật nền đen cho thiết bị như trước đây. Hiện tại với bản Instagram Android thì bạn đã có thể cập nhật chế độ Dark mode này sau khi update ứng dụng lên phiên bản mới nhất. Như vậy, chúng ta không cần phải sử dụng thêm công cụ hỗ trợ mà các bước bật Dark mode trên Instagram cũng đơn giản như khi chúng ta bật chế độ nền đen trên Messenger hay kích hoạt nền đen trên Skype. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn với bạn đọc cách bật nền đen trên Instagram Android, với bản Instagram iOS thì bạn vẫn phải bật chế độ nền đen trên iOS thì mới dùng được nền đen trên ứng dụng.

1. Hướng dẫn bật nền đen Instagram Android

Bước 1:

Chúng ta cập nhật Instagram lên phiên bản mới nhất sau đó tại giao diện ứng dụng bạn truy cập vào giao diện tài khoản Instagram cá nhân. Tiếp tục chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải.

Bước 2:

Hiển thị giao diện các tùy chọn cho tài khoản Instagram, chúng ta nhấn vào mục Cài đặt để chuyển sang giao diện các thiết lập cho tài khoản cá nhân. Trong mục này, người dùng nhấn vào phần Giao diện như hình dưới đây.

Bước 3:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy chế độ giao diện của ứng dụng được để mặc định theo giao diện trên điện thoại. Chúng ta nhấn vào Tối để chuyển sang chế độ nền đen.

Kết quả giao diện trên Instagram sẽ chuyển sang nền đen hoàn toàn như hình dưới đây.

Trong trường hợp bạn đang dùng Instagram iOS thì cần chờ trong thời gian tới hoặc cần phải kích hoạt nền đen cho thiết bị để dùng nền đen trên ứng dụng Instagram.

2. Hướng dẫn bật nền đen Instagram iPhone

Bước 1:

Chúng ta cần cập nhật Instagram lên bản mới nhất. Lúc này giao diện của Instagram vẫn đang ở màu trắng như bình thường.

Bước 2:

Bây giờ bạn quay lại giao diện Cài đặt trên thiết bị iOS 13 rồi chọn vào mục Màn hình & Độ sáng. Sau đó người dùng chọn chế độ Tối để chuyển giao diện màn hình của thiết bị sang nền tối.

Bước 3:

Người dùng load lại giao diện Instagram và ngay lập tức giao diện trên ứng dụng được chuyển sang nền tối như hình dưới đây. Các giao diện trên Instagram đều được chuyển sang nền tối.

Video hướng dẫn bật nền đen trên Instagram

Bật chế độ nền tối trên Instagram web

Đa số mọi người thường truy cập Instagram bằng thiết bị di động. Nhưng nếu bạn nằm trong số ít những người có thói quen sử dụng nền tảng web Instagram trên PC, việc kích hoạt và trải nghiệm chế độ nền tối (dark mode) vẫn có thể thực hiện được, mặc dù sẽ phương tạp hơn đôi chút.

Trang web của Instagram về cơ bản có hỗ trợ chế độ nền tối, nhưng không rõ lý do tại sao lại không cung cấp nút bật tắt tính năng này như trên ứng dụng di động. Do đó để kích hoạt và sử dụng dark mode trong trường hợp này, bạn cần thực hiện một “mẹo” sau:

Trước tiên, mở một trình duyệt bất kỳ trên PC Windows, Mac, Linux hoặc Chromebook của bạn. Sau đó, sao chép và dán URL dưới đây vào thanh địa chỉ của trình duyệt và nhấn Enter. Đây là URL website chính thức của Instagram, với thông số ở cuối cho biết trang web sử dụng chủ đề tối:

https://www.instagram.com/?theme=dark

Khi trang web tải xong, bạn sẽ thấy giao diện tổng thể của Instagram đã được chuyển sang gam màu tối. Bây giờ, bạn có thể thoải mái trải nghiệm nền tảng web Instagram với chế độ dark mode thân thiện với mắt.

Chế độ dark mode đã được áp dụng
Chế độ dark mode đã được áp dụng

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu bạn tải lại (reload) trang web, chế độ tối sẽ biến mất. Liên kết trên chỉ là một mẹo cho phép bạn tạm thời kích hoạt chế độ dark mode. Bởi về cơ bản, Instagram vẫn chưa chính thức hỗ trợ tính năng này trên nền tảng web của mình.

Chúc bạn luôn có được những trải nghiệm thú vị trên Instagram!

Thứ Năm, 30/09/2021 23:39
415 👨 130.089
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram