4 cách đọc tin nhắn Instagram không hiện đã xem

Người dùng hiện đã có thể thiết lập đọc tin nhắn Instagram không hiện đã xem, đối phương sẽ không biết bạn đọc tin nhắn hay chưa. Chúng ta không cần phải sử dụng thêm ứng dụng nào để tùy chỉnh, không cần phải tắt WiFi để không hiện đã xem tin nhắn Instagram. Tùy chọn này tương tự như với thiết lập tắt đã xem tin nhắn Messenger. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn xem tin nhắn instagram không hiện đã xem.

1. Hướng dẫn đọc tin nhắn Instagram không hiện đã xem

Bước 1:

Tại giao diện trên Instagram người dùng nhấn vào biểu tượng tin nhắn ở góc phải trên cùng. Tiếp đến trong giao diện nhắn tin trên Instagram, bạn nhấn vào đoạn chat trên Instagram muốn tắt thông báo đã đọc tin nhắn.

Lưu ý, bạn sẽ phải thực hiện thủ công tắt đã xem tin nhắn Instagram với người bạn muốn, không có tùy chọn tắt đã đọc tin nhắn Instagram toàn bộ.

Bước 2:

Chuyển vào giao diện nhắn tin trên Instagram, bạn nhấn vào tên tài khoản Instagram đối phương ở bên trên. Ở giao diện như hình bạn nhấn tiếp vào mục Quyền riêng tư & an toàn để điều chỉnh.

Bước 3:

Hiển thị các thiết lập riêng tư cho tin nhắn Instagram này, bạn kéo xuống bên dưới sẽ thấy thiết lập Thông báo đã đọc được mặc định bật để người khác biết bạn đã đọc tin nhắn. Để đọc tin nhắn Instagram không hiện đã xem, tắt đã xem tin nhắn Instagram bạn chỉ cần tắt Thông báo đã đọc là được.

Lưu ý khi bật chế độ nhắn tin Instagram tạm thời thì thông báo đọc tin nhắn Instagram luôn hiển thị.

2. Hướng dẫn hạn chế để tắt đã xem tin nhắn Instagram

Bước 1:

Đầu tiên người dùng truy cập vào tài khoản Instagram mà bạn không muốn họ biết mình đã đọc tin nhắn. Sau đó nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc phải rồi chọn Hạn chế trong danh sách hiển thị từ dưới màn hình lên. Khi đó Instagram hỏi lại bạn có muốn đưa người này vào danh sách hạn chế không, nhấn Hạn chế tài khoản.

Bước 2:

Khi đó tin nhắn của họ gửi sẽ được chuyển vào phần Tin nhắn đang chờ. Bạn chỉ cần mở tin nhắn để đọc và đối phương sẽ không biết chúng ta đã xem tin nhắn hay chưa.

Chúng ta vào mục Tin nhắn trên Instagram, sau đó sẽ hiển thị thông báo số lượng tin nhắn đang chờ. Bạn nhấn vào tin nhắn của những người đã bị hạn chế để xem là được. Đối phương sẽ không biết bạn online khi nào hoặc đọc tin nhắn khi nào.

3. Hãy ngoại tuyến trước khi mở tin nhắn rồi đăng xuất!

Một mẹo đơn giản khác để đọc Direct Message trên Instagram mà không cần tắt xác nhận đã đọc là chuyển sang chế độ ngoại tuyến trước khi bạn mở nó.

Để tắt WiFi hoặc dữ liệu di động trên thiết bị iOS , hãy vuốt xuống từ góc trên bên phải màn hình để mở Trung tâm điều khiển. Tùy thuộc vào thiết bị bạn đang sử dụng, hãy nhấn vào biểu tượng WiFi và dữ liệu di động.

Tương tự, trên thiết bị Android, hãy vuốt xuống từ trên cùng của màn hình để truy cập bảng thông báo, rồi nhấn vào biểu tượng WiFi và dữ liệu di động. Điều đáng nói ở đây là phương pháp này sẽ chỉ hoạt động nếu bạn tắt WiFi hoặc dữ liệu di động sau khi nhận được tin nhắn mà bạn đang cố đọc.

Sau khi bạn ngắt kết nối Internet, chỉ cần khởi chạy Instagram và đọc tin nhắn.

Một trong những bước quan trọng nhất của phương pháp này là đăng xuất khỏi tài khoản Instagram sau khi đọc tin nhắn. Bạn có thể làm như vậy bằng cách truy cập profile Instagram của mình bằng cách nhấn vào ảnh profile của bạn ở góc dưới bên phải màn hình. Nhấn vào biểu tượng ba dòng ngang ở góc trên bên phải màn hình của bạn và đi tới Cài đặt và quyền riêng tư > Đăng xuất.

Đăng xuất khỏi tài khoản Instagram

Nếu không thực hiện việc này, Instagram có thể gửi thông báo đã đọc ngay khi bạn khôi phục kết nối Internet.

4. Đọc tin nhắn từ bản xem trước thông báo

Một cách dễ dàng để đọc tin nhắn trực tiếp trên Instagram mà không kích hoạt thông báo xác nhận đã đọc là thông qua bản xem trước thông báo. Trước khi điều chỉnh cài đặt thông báo của thiết bị, điều quan trọng là phải điều chỉnh cài đặt thông báo của Instagram và đảm bảo bạn đã bật cài đặt phù hợp.

Để làm như vậy, hãy nhấp vào biểu tượng 3 dòng ngang trên Instagram và nhấn vào Cài đặt và quyền riêng tư. Nhấn vào Thông báo trong tiêu đề Cách bạn dùng Instagram rồi chọn Tin nhắn. Cuối cùng, chọn Bật bên dưới tiêu đề Tin nhắn từ cá nhân và nhóm chat.

Để bật xem trước thông báo trên thiết bị iOS, hãy đi tới Cài đặt > Thông báo và nhấn Hiển thị bản xem trước. Bây giờ, bạn có thể chọn giữa hai tùy chọn: Luôn luôn hoặc Khi được mở khóa.

Điều đáng nói là bạn không nên chọn tùy chọn thứ nhất để có thêm sự riêng tư. Nếu không, bất kỳ ai tình cờ nhìn vào thiết bị của bạn, ngay cả khi thiết bị bị khóa, đều có thể dễ dàng đọc được tin nhắn của bạn. Nếu bạn muốn thông báo xuất hiện trên màn hình khóa mà không hiển thị bất kỳ nội dung nào trừ khi bạn mở khóa, hãy chọn tùy chọn thứ hai.

Bây giờ, hãy tiếp tục cuộn cho đến khi bạn tìm thấy Instagram trong Kiểu thông báo và bật công tắc Cho phép thông báo.

Để bật xem trước thông báo trên thiết bị Android, hãy đi tới phần Settings của thiết bị và nhấn Apps. Tiếp tục cuộn và chọn Instagram từ danh sách ứng dụng. Nhấn vào Notifications và bật công tắc chuyển đổi Allow notifications. Tùy theo sở thích của bạn, hãy nhấn vào Lock screen hoặc Pop-up.

Bật thông báo cho Instagram trên Android
Bật thông báo cho Instagram trên Android

Trừ khi tin nhắn quá dài, bạn sẽ có thể đọc nó mà người gửi không biết vì bạn không cần mở ứng dụng Instagram. Chỉ cần cẩn thận để không vô tình chạm vào tin nhắn trong khi đọc nó.

Những phương pháp này sẽ giúp bạn đọc tin nhắn mà không phải lo lắng về việc thông báo đã đọc sẽ hiển thị. Thật không may, bạn sẽ phải dựa vào các giải pháp thay thế cho đến khi Instagram ra mắt cách chính thức để tắt thông báo đã đọc.

Thứ Tư, 06/03/2024 21:09
3,420 👨 79.232
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram