6 webcam tốt nhất để phát trực tuyến

Ngày nay, như các bạn có thể thấy, các mẫu máy tính xách tay hay máy tính tất cả trong một đều được tích hợp săn một webcam mini. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì những chiếc webcam này có chất lượng khá tệ, kể cả trên những thiết bị cao cấp. Hơn nữa, đối với những người thường xuyên phải làm việc cố định trong văn phòng với máy tính để bàn, webcam rời vẫn là một thiết bị cần thiết.

Xét theo thực tế thị trường webcam hiện nay, đôi khi vì tính đại trà của webcam tích hợp sẵn mà người dùng không hề biết hoặc tưởng rằng các thiết bị này sắp không còn đất sống. Tuy nhiên, thế giới của webcam vẫn còn rất rộng lớn, và thậm chí chẳng thua kém gì các thiết bị khác. Vậy thì chúng ta mong đợi gì ở một chiếc webcam có thể được coi là tốt?

Webcam tốt nhất

Câu trả lời sẽ phụ thuộc phần lớn vào việc bạn định làm gì với thiết bị này. Bạn có có phải là một streamer, tối nào cũng lên sóng live stream trên youtube, Facebook với hàng ngàn người hâm mộ? Hay chỉ đơn giản là dùng nó để trò chuyện, thực hiện các cuộc gọi video với bạn bè, đối tác? Tuy nhiên, dù mục đích sử dụng của bạn có là gì đi chăng nữa thì một yếu tố bắt buộc đối với một chiếc webcam rời là phải cho chất lượng hình ảnh tốt hơn webcam tích hợp sẵn. Ngoài ra, hình thức, kiểu dáng, tính năng và mức độ tiện lợi khi sử dụng cũng là những yếu tố mà chúng ta cần xét đến.

Danh sách dưới đây nêu chi tiết các webcam tốt nhất để phát trực tuyến trên nhiều mức ngân sách và yêu cầu của người dùng.

1. Anker PowerConf C200

Anker PowerConf C200
Anker PowerConf C200

Anker PowerConf C200 là webcam tốt nhất dành cho những người mới bắt đầu stream. Độ phân giải 2K của nó đủ tốt để có một cuộc họp Zoom không gặp sự cố. Nó thực sự vượt trội so với các webcam full-HD (1080p) có giá tương tự và bạn có thể nhận rõ sự khác biệt: Hình ảnh sắc nét hơn, khả năng ghi chi tiết hơn và phạm vi phủ sóng màn hình rộng hơn. Webcam tương thích với Windows 7 và macOS 10.11 trở lên.

Mặc dù chỉ có độ phân giải 2K, nhưng Anker PowerConf C200 còn có nhiều thứ khác để cung cấp. Bạn có thể điều chỉnh trường nhìn (FOV) lên tới 95 độ để ngồi quanh bàn thoải mái hơn và có tính năng khử tiếng ồn AI để đảm bảo âm thanh rõ ràng. Hơn nữa, nó có khẩu độ lớn để thu được nhiều ánh sáng hơn, mang lại trải nghiệm họp trực tuyến mượt mà trong điều kiện ánh sáng mờ. Với thiết kế chắc chắn, webcam này dễ dàng đặt trên máy tính xách tay hoặc PC.

2. Logitech Brio

Logitech Brio, webcam tốt nhất cho độ phân giải 4K.
Logitech Brio, webcam tốt nhất cho độ phân giải 4K.

Để tận hưởng cuộc gọi điện video chuyên nghiệp hoàn chỉnh, 4K là tiêu chuẩn vàng tuyệt đối. Và bạn cần một thương hiệu đáng tin cậy, chẳng hạn như webcam Logitech Brio, mang lại trải nghiệm phát trực tuyến 4K thực sự. Với 90 FPS, FOV lên tới 90 độ và zoom quang 5x, bạn sẽ có thể mang lại hình ảnh phong phú và mượt mà nhất cho những người tham gia cuộc gọi điện video cũng như những người đăng ký kênh phát trực tuyến.

Webcam cung cấp khả năng tích hợp Windows Hello ngay lập tức và hoạt động với Windows, Mac và ChromeOS. Nó cũng hỗ trợ tất cả các công cụ họp trực tuyến hàng đầu như Zoom, Microsoft Teams và Google Voice. Chiều dài cáp 7,2 feet cho phép có nhiều không gian hơn để cơ động.

Logitech Brio cũng sử dụng công nghệ “RightLight 3” độc quyền cho phép bạn thực hiện phiên phát trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, ánh sáng mờ và điều kiện ngược sáng. Ngoài ra, nó còn có một cặp micro đa hướng, giúp loại bỏ tiếng ồn xung quanh một cách thoải mái để mang lại âm thanh phong phú hơn.

3. Lumina 4K

Lumina 4K webcam tốt nhất cho YouTube
Lumina 4K webcam tốt nhất cho YouTube

Khi đang phát trực tiếp trên YouTube, bạn thực sự cần phải trông sắc sảo và chỉnh tề. Đây là nơi Lumina 4K, với khả năng được tăng cường AI, mang đến tính thẩm mỹ giống như người nổi tiếng trong phim mà bạn luôn mong muốn. Mặc dù có nhiều webcam khác nhắm mục tiêu đến người dùng YouTube nhưng có nhiều lý do khiến đây là một trong những webcam tốt nhất trên thị trường.

Webcam 4K được hỗ trợ bởi AI có hệ thống chỉnh màu thích ứng giúp hiển thị màu da tự nhiên của bạn. Nếu bạn có tông màu da nâu, tính năng chỉnh sửa AI có thể khiến bạn trông đẹp nhất trong hình ảnh cuối cùng.

Ngoài khả năng điều chỉnh màu da tự nhiên, Lumina 4K còn cung cấp chế độ “Focus on You”, tạo ra hiệu ứng chiều sâu giống như ngôi sao điện ảnh. Thành phần AI cũng làm mờ hậu cảnh nhiều hơn bạn mong đợi một chút để đảm bảo bạn có được một góc hoàn hảo trong khung hình. Nhược điểm duy nhất của webcam này là nó có thể hơi lớn cho mục đích du lịch, nhưng đó là điều có thể mong đợi đối với một thân máy tuyệt đẹp.

4. NexiGo N970P

NexiGo 970P, webcam tốt nhất cho các cuộc họp kinh doanh.
NexiGo 970P, webcam tốt nhất cho các cuộc họp kinh doanh.

N970 được NexiGo chứng nhận Zoom là một trong những webcam tốt nhất cho các cuộc họp kinh doanh. Nó cung cấp micro kép để có khả năng thu giọng nói từ khoảng 20 feet trong phòng hội thảo. Nó tương thích với Windows, Mac, Linux, ChromeOS và thậm chí cả các thiết bị Android, sẵn sàng khi phải di chuyển. Thiết bị kết nối USB không phụ thuộc vào bất kỳ phần mềm nào và có thể chạy ngay lập tức khi được thông báo.

Webcam sử dụng chip nhớ flash để truyền cài đặt cuộc họp sang các thiết bị khác. Tuy nhiên, bạn không thể sử dụng nó để lưu trữ các bản ghi cuộc họp, điều mà bạn có thể muốn thực hiện trong môi trường kinh doanh.

Tất nhiên, webcam NexiGo N970P cũng siêu sắc nét nhờ cảm biến Sony 8,5 megapixel 1/2,8 inch. Chip AI nhúng đảm bảo hiệu chỉnh khung hình và loại bỏ mọi nhược điểm trên màu da tự nhiên của bạn. Trên hết, zoom quang mạnh mẽ 10X, hệ thống chiếu sáng dựa trên CMOS có độ ồn thấp và tính năng khử tiếng ồn khiến N970P trở thành một trong những webcam tốt và cạnh tranh nhất trên thị trường.

5. Razer Kiyo X

Razer Kiyo X, webcam phát trực tuyến giá rẻ tốt nhất.
Razer Kiyo X, webcam phát trực tuyến giá rẻ tốt nhất.

Razer Kiyo X đặt mục tiêu trở thành người nổi bật trong lĩnh vực tìm kiếm webcam vì nó có tất cả các tính năng webcam cần thiết mà bạn cần để bắt đầu cuộc phiêu lưu phát trực tuyến của mình. Tuy nhiên, nó có giá thấp hơn nhiều so với những thiết bị khác và thiết bị chạy USB có tính năng cắm và chạy ngay từ đầu.

Webcam có thiết kế tối giản. Nó có ống kính 1080p 30 FPS cho trải nghiệm Full-HD, các tùy chọn lắp bao gồm giá treo màn hình, giá đỡ ba chân, đèn để hoạt động vào ban đêm, FOV 82 độ để xem thoải mái và hỗ trợ lấy nét tự động trên đối tượng (ngay cả khi họ thay đổi vị trí).

Webcam chạy trên phần mềm độc quyền riêng: Razer Synapse 3, hoạt động tốt với tất cả các streamer hàng đầu. Tuy nhiên, có một nhược điểm; phần mềm có thể bị tường lửa Windows chặn và bạn cần điều chỉnh cài đặt admin. Bạn có thể tạo ngoại lệ cho chương trình này bằng Windows Defender trong Command Prompt.

6. Insta360 Link

Webcam tổng thể tốt nhất để phát trực tuyến: Insta360 Link
Webcam tổng thể tốt nhất để phát trực tuyến: Insta360 Link

Chọn người chiến thắng chung cuộc cho webcam phát trực tuyến tốt nhất có nghĩa là tìm được người thực sự mang lại cho bạn kết quả tốt nhất cho mọi yêu cầu. Webcam Insta360 Link PTZ 4K có một số tính năng đủ tiêu chuẩn trở thành webcam mạnh mẽ nhất. Nó được tích hợp công nghệ AI bên trong, hoạt động với tất cả các công cụ họp trực tuyến hàng đầu, bao gồm Zoom, WebEx, Google Meet và Microsoft Teams.

Ngoài AI, hệ thống điều khiển bằng cử chỉ cho phép bạn điều khiển các vị trí camera bằng cử chỉ tay đơn giản. Nó có một gimbal 3 trục có thể theo dõi chuyển động của camera và đối tượng, cho phép lấy khung hình nhanh chóng. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng công nghệ cử chỉ để điều khiển khung hình bên trong camera.

Insta360 Link cung cấp độ phân giải chưa từng có nhờ cảm biến 1/2”. Nó sử dụng AI để thêm màu sắc và dải động vào nền, đồng thời kiểm soát bóng từ các vật thể gần đó gây cản trở ánh sáng. Webcam rất thân thiện với cuộc họp kinh doanh và hỗ trợ chế độ xem bảng trắng và bàn làm việc để tập trung vào đúng màn hình. Tất nhiên, nhược điểm nghiêm trọng duy nhất của webcam tất cả trong một này là giá thành cao.

Xem thêm:

Thứ Ba, 16/01/2024 11:01
54 👨 2.308
0 Bình luận
Sắp xếp theo