11 bộ chuyển đổi kỹ thuật số DAC tốt nhất cho âm thanh Hi-Res

Loa tích hợp trong máy tính của bạn có thể không tuyệt, nó chỉ thích hợp để phát video YouTube mà không thể phát chất lượng âm thanh Hi-res. Đó là lúc cần sử dụng đến bộ chuyển đổi kỹ thuật số DAC. Bộ DAC chuyển đổi âm thanh kỹ thuật số thành âm thanh analog có thể nghe qua loa hoặc tai nghe.

Dưới đây là một số bộ chuyển đổi kỹ thuật số DAC tốt nhất với mọi phân khúc giá cho bạn lựa chọn. Hay cắm tai nghe và thưởng thức âm thanh độ phân giải cao nhé.

Lưu ý: Giá bộ chuyển đổi kỹ thuật số DAC trong bài viết này chỉ mang tính tham khảo tại thời điểm viết, có thể thay đổi. Bạn nên liên hệ với bên bán để có giá chính xác nhất nhé.

1. Marantz HD-DAC1 (18,2 triệu VND)

Bộ chuyển đổi Marantz HD-DAC1

Marantz HD-DAC1 không chỉ là bộ chuyển đổi kỹ thuật số DAC mà còn là bộ khuếch đại âm thanh tai nghe và âm thanh nổi. Hầu hết các bộ DAC trong danh sách này có thể hoạt động như bộ khuếch đại âm thanh tai nghe nhưng bộ chuyển đổi kỹ thuật số này có tác dụng như bộ khuếch đại công suất.

Đối với đầu vào, HD-DAC1 có cổng USB kép và đầu vào âm thanh analog, kỹ thuật số. Nó có thể tăng điện trở tai nghe lên mức 600 ohms một cách dễ dàng mặc dù đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng gì. Nếu bạn rủng rỉnh tiền và muốn nghe âm thanh độ phân giải cao chất lượng, hãy sử dụng bộ chuyển đổi kỹ thuật số DAC này.

2. Schiit Jotunheim (14,8 triệu VND)

Bộ chuyển đổi Schiit Jotunheim

Schiit Jotunheim là một trong những bộ khuếch đại âm thanh tai nghe tốt nhất. Nó là có cấu hình cao cùng với bộ chuyển đổi DAC sử dụng công nghệ Multibit khiến nó cũng trở thành một bộ chuyển đổi kỹ thuật số DAC toàn diện xuất sắc.

Nếu chủ yếu nghe bằng tai nghe nhưng thỉnh thoảng muốn sử dụng loa, thì đây là lựa chọn tuyệt vời. Nó cũng tương thích với cáp tai nghe vì vậy có thể phát âm thanh tuyệt vời trên những tai nghe chất lượng cao nhất.

3. Chord Mojo (10,9 triệu VND)

Bộ chuyển đổi Chord Mojo

Chord Audio nổi tiếng trong giới đam mê âm thanh và trong khi công ty chủ yếu sản xuất những thiết bị đắt tiền, Chrod Mojo là sản phẩm phổ biến nhất của họ. Đối với người mới dùng, tính di động của nó chính là điểm thu hút, bạn có thể mang nó đi bất cứ đâu.

Nó cũng có thể sạc bằng cổng USB vì vậy bạn không cần lo lắng khi di chuyển cần đem theo bộ chuyển đổi nguồn. Bộ chuyển đổi kỹ thuật số DAC này có thể phát các file âm thanh PCM không nén lên đến 768kHz. Nếu có nhiều file âm thanh Hi-res, sự pha trộn chất lượng âm thanh đỉnh cao của Mojo và một mức giá tương đối phải chăng sẽ khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn.

4. iFi xDSD (9,1 triệu VND)

Bộ chuyển đổi iFi xDSD

Nếu muốn cải thiện chất lượng âm thanh không dây và có dây, bạn không cần tìm đâu xa ngoài bộ chuyển đổi iFi xDSD. Bộ chuyển đổi kỹ thuật số DAC và khuếch đại âm thanh tai nghe kết hợp này có bộ thu Bluetooth tích hợp cho âm thanh chất lượng CD bên cạnh các tính năng âm thanh Hi-res truyền qua dây.

xDSD hỗ trợ PCM lên đến 384kHz và quad DSD 256, cũng như âm thanh MQA (Master Quality Authenticated), mang chất lượng Hi-res trong kích thước file nhỏ hơn. Với nâng cấp firmware, nó hỗ trợ DSD 512 cũng như tốc độ bit PCM lên tới 768 kHz. Ngoài ra còn có một bộ khuếch đại âm thanh tai nghe mono kép cung cấp công suất lên tới 500mW cho mỗi kênh.

5. Schiit Modi Multibit DAC (6, 3 triệu VND)

Bộ chuyển đổi Schiit Modi Multibit DAC

Những bộ chuyển đổi được đề cập ở trên trong danh sách này là thiết bị kết hợp, cung cấp nhiều tính năng hơn là một bộ DAC độc lập. Nếu muốn hệ thống modular hơn, cho phép bạn chọn bộ khuếch đại âm thanh tai nghe hoặc âm thanh nổi, Schiit Modi Multibit DAC có thể là sản phẩm hoàn hảo với bạn.

Modi được trang bị một đầu vào USB duy nhất ở mặt sau, cũng như các đầu vào SPDIF đồng trục và cáp quang. Đối với phần đầu ra, bạn có thể kết nối âm thanh nổi stereo một đầu, sẵn sàng cắm vào thiết bị âm thanh khác.

6. AudioQuest DragonFly Red (4,5 triệu VND)

Bộ chuyển đổi AudioQuest DragonFly Red

Với kích thước gần bằng USB flash, AudioQuest DragonFly Red là bộ chuyển đổi hoàn hảo để trong túi laptop của bạn. Nó có tính năng của bộ chuyển đổi DAC 32-bit ESS SABRE thường tìm thấy trong các thiết bị hệ thống âm thanh tại nhà và hỗ trợ MQA.

Nếu sử dụng các file PCM Hi-res, đây có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn, vì nó chỉ giải mã tối đa 24 bit ở 96kHz. Tuy nhiên, nếu đang phát trực tuyến Tidal Masters, đây là một cách tuyệt vời để tận hưởng âm nhạc mà không tốn quá nhiều tiền.

7. Audioengine D1 (3,7 triệu VND)

Bộ chuyển đổi Audioengine D1

Nếu đang tìm kiếm một bộ chuyển đổi kỹ thuật số DAC cho máy tính để bàn cung cấp năng lượng cho tai nghe và loa mà không chiếm quá nhiều không gian, bạn nên xem xét Audioengine D1. Thiết bị này nhỏ đến mức đáng ngạc nhiên khi nó tích hợp đầu vào USB, đầu vào âm thanh kỹ thuật số quang học và đầu ra stereo RCA. Nó thậm chí có một giắc cắm tai nghe ở mặt trước.

D1 hỗ trợ âm thanh 24 bit lên đến 192kHz, nghĩa là nó sẽ phát hầu hết âm thanh độ phân giải cao mà bạn có thể mua trực tuyến. Nó không hỗ trợ DSD hoặc MQA nguyên bản, nhưng nhiều người không cần định dạng này.

8. Sound BlasterX G6 (3,2 triệu VND)

Bộ chuyển đổi Sound BlasterX G6

Nếu tìm kiếm một bộ DAC dành cho game thủ, Sound BlasterX G6 DAC là thiết bị dành cho bạn. Thay vì MQA và DSD, thông số kỹ thuật cho model này là âm thanh vòm ảo 7.1 và Dolby Digital.

Nó cũng có khả năng phát âm nhạc với hỗ trợ âm thanh 32 bit và tốc độ bit lên tới 384kHz. Nó cũng tăng điện trở tai nghe lên tới 600 ohms. Nếu bạn sử dụng tai nghe ngốn điện để chơi game, điều này sẽ giúp mọi âm thanh phát ra rõ ràng.

9. Schiit Fulla 2 (2,7 triệu VND)

Bộ chuyển đổi Schiit Fulla 2

Schiit Fulla 2 là bộ khuếch đại âm thanh tai nghe và chuyển đổi kỹ thuật số DAC dành cho máy tính để bàn giá rẻ của công ty. Đừng nghĩ với mức giá này, nó sẽ không cung cấp âm thanh tốt. Mô hình này sử dụng bộ chuyển đổi kỹ thuật số thành analog AKM AK4490 thường được tìm thấy trong các bộ DAC đắt tiền hơn.

Khi sử dụng cho tai nghe, Fulla 2 cung cấp 550mW thành 16 ohms. Điều này có nghĩa là nó có thể sử dụng với tai nghe điện trở thấp hơn mà không có vấn đề gì và thậm chí các model ngốn điện cũng không là gì. Hai line out ở mặt sau cho phép bạn sử dụng thiết bị như một bộ xử lý độc lập với các bộ khuếch đại khác.

10. FiiO K3 (2,5 triệu VND)

Bộ chuyển đổi FiiO K3

FiiO được biết đến với việc cung cấp các trình phát âm thanh độ phân giải cao, bộ khuếch đại âm thanh tai nghe và các sản phẩm âm thanh khác với giá thấp hơn nhiều so với các công ty khác. FiiO K3 cũng không ngoại lệ, sở hữu nhiều tính năng với mức giá rẻ.

Bạn sẽ nhận được âm thanh PCM 32 bit/384kHz cũng như DSD 256, đầu vào USB-C. Đối với đầu ra, bạn có giắc cắm tai nghe 3,5mm tiêu chuẩn cộng với giắc cắm tai nghe 2,5mm. K3 thậm chí còn có cả đầu ra kỹ thuật số đồng trục và cáp quang.

11. FiiO E10K (1,6 triệu VND)

Bộ chuyển đổi FiiO E10K

Nếu không cần tất cả các tính năng của K3, FiiO E10K cung cấp giải pháp thay thế. Model này hỗ trợ âm thanh 24 bit với tốc độ bit lên tới 96kHz.

FiiO E10K cũng sử dụng kết nối micro-USB thay vì USB-C. Bạn vẫn sẽ có được chất lượng âm thanh tốt hơn so với các chipset âm thanh tích hợp trên hầu hết các máy tính xách tay. Với mức giá thấp, E10K đáng để bạn đầu tư.

Đã có bộ chuyển đổi kỹ thuật số DAC, bạn cần những phần mềm phát nhạc Hi-res để có thể tận hưởng âm thanh tuyệt vời này.

Thứ Bảy, 10/08/2019 10:08
4,34 👨 9.423
0 Bình luận
Sắp xếp theo